ธนกร เผย ประยุทธ์ ห่วงสินค้าแพง ชี้ผลกระทบจากราคาน้ำมันตลาดโลกปรับตัวสูงขึ้น

13 ม.ค. 65

13 ม.ค. 65 นาย ธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ห่วงกังวลสถานการณ์การปรับราคาสินค้าอุปโภคบริโภคในขณะนี้ โดยเฉพาะในอาหารสดหลายประเภทที่มีการทยอยปรับราคาสูงขึ้น

ทั้งนี้ ได้เร่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงพลังงาน ติดตามและหารือกับผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น เพื่อตรึงราคาสินค้าในการช่วยลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชน

สำหรับ กระทรวงพาณิชย์ ได้หารือกับบริษัท ไทยเพรสซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน)ผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาม่าไม่ให้มีการปรับขึ้นราคามาม่าซองประเภทที่เป็นสินค้ามวลชน และสินค้าที่ได้รับความนิยมในท้องตลาดทั้งประเทศ เพื่อลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชนในสถานการณ์ปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ราคาสินค้าอุปโภคบริโภคที่ปรับตัวสูงขึ้น เป็นผลมาจากกลไกราคาน้ำมันตลาดโลกที่ปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลต่อต้นทุนการผลิต ต้นทุนสินค้า และค่าขนส่ง โดยรัฐบาลได้เร่งวางมาตรการทั้งระยะสั้น-ยาว เร่งติดตามหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องเพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น โดยในเบื้องต้น จะเป็นการขอความร่วมมือกับผู้ประกอบการและภาคเอกชน เพื่อให้ตรึงราคาสินค้าบางส่วนที่มีความจำเป็นต่อการดำรงชีวิตของประชาชน ไม่ให้กระทบต่อค่าครองชีพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- นายกฯ ปลื้ม ไทยคว้าที่ 1 ของเอเชีย ที่ 11 ของโลก ประเทศน่าอยู่หลังเกษียณ
- นายกฯ ให้ สรรพากร ชี้แจงแนวทางการคิด ภาษีคริปโต
- ลุงตู่ ใจดีเปิดทำเนียบรัฐบาลให้นั่งเก้าอี้ นายกรัฐมนตรี เนื่องใน วันเด็กแห่งชาติ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส