หมูแพง ชาวนครปฐมหันมากิน เนื้อจระเข้ เผยถูกกว่า รสชาติอร่อย โปรตีนสูง ไม่มีไขมัน

13 ม.ค. 65

กรณี หมูแพง ชาวนครปฐมหันมากิน เนื้อจระเข้ ที่อำเภอดอนตูม จากสถานการณ์เนื้อหมูมีราคาแพงเนื่องจากเกิดโรคระบาดซึ่งประชาชนเริ่มหันมาหาเนื้อสัตว์ที่เป็นทางเลือกมากขึ้นโดยนักชิมและคอเมนูอาหารแปลกได้หันมาให้ความสนใจเนื้อจระเข้ ซึ่งมีความเอร็ดอร่อยและมีคุณสมบัติในการปรุงอาหารที่มีรสชาติเด็ดหลายเมนู

ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสอบถามที่ตึกส้มและฟาร์มจระเข้รุ่งทวีชัยใน พื้นที่เขเทศบาลตำบลสามง่าม อำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม พบว่า กระแสความนิยมในการรับประทานเนื้อจระเข้มีมากขึ้นและราคามีแนวโน้มถูกกว่า และชประชาชนที่สนใจมีการซื้อเนื้อสดเพื่อหิ้วกลับบ้านกันเพื่อนำไปปรุงทำอาหารทดแทนเนื้อหมูที่ขาดตลาดและยังมีราคาพุ่งสูงขึ้น ซึ่งเนื้อจระเข้มีรถชาติที่อร่อยกว่าโปรตีนในเนื้อจระเข้สูงกว่าแถมไม่มีไขมันและมีประโยชน์กับร่างกายด้วยโปรตีนอีกด้วย

นางอุทัยพรรุ่ง ทวีชัย อายุ 64 ปี เจ้าของฟาร์มรุ่งทวีชัยฟาร์มบนเนื้อที่หลายสิบไร่ และภายในบ่อจระเข้จำนวนมากมีจระเข้หลายขนาดทั้งขนาดเล็กขนาดกลางขนาดใหญ่และมีขนาดใหญ่สุดก็ยาวประมาณ 5 เมตรกว่า และมีพ่อพันธุ์แม่พันธ์รวมและ 12,000 ตัวบอกว่าจระเข้ที่จะชำแหละได้ต้องมีขนาดอายุ 3 ปีครึ่ง มีน้ำหนักประมาณ 30-40 กิโลกรัมหรือยาวประมาณ 185 เซ็นติเมตรขึ้นไปในการชำแหละจระเข้

ทั้งนี้ ต้องใช้ไฟฟ้าช๊อตให้สลบไปถึงจะทำการชำแหละเก็บเลือดจระเข้ชำแหละหนังออกและเก็นเนื้อส่วนลำตัวซึ่งจระเข้ตัวหนึ่งจะได้เนื้อประมาณ 12 กิโลกรัมในส่วนเนื้อที่นิยมชอบทานและอร่อยมากก็จะเป็นบ้องตันหรือเป็นส่วนหางของจระเข้นั้นเอง ซึ่งเนื้อจระเข้ที่ฟาร์มนำมาขายให้กับลูกค้าจะขายในกิโลกรัมละ 250 บาท และถ้าสั่งเนื้อจระเข้มากว่านั้นก็จะลดราคาให้อีกตามที่พูดคุยตกลงกันทางฟาร์มของเรามีบริการจัดส่งเนื้อแพ๊คอัดห้องเย็นเอาไว้พร้อมส่งให้ลูกค้าตลอดบริการให้ลูกค้าตามสั่งอีกด้วยในส่วนราคาก็จะต้องคิดค่าขนส่งตามจริง

นางอุทัยพร บอกว่าจระเข้1ตัวขายได้ทุกส่วนไล่ไปตั้งแต่เลือดจระเข้หนึ่งตัวจะได้ประมาณ 300-400 CC นำไปทำเป็นแค๊ปซูลบรรจุขวดขายขวดละ 100 เม็ดขนาด 250 มิลลิกรัมราคา 1,500 บาท ขวดเล็ก 30 เม็ดราคา 500 บาทสรรพคุณช่วยบำรุงร่างกายโปรตีนสูงรักษาอาการเจ็บป่วยผู้ที่ออกกำลังกายเสียเหงื่อเบาหวานภูมิแพ้โลหิตจางบำรุงร่างกายส่วนหัวก็จะนำไปประดับเพื่อความเป็นสิริมงคลตามความเชื่อของแต่ละบุคคลในส่วนหนังก็จะนำไปทำกระเป๋าสะพายกระเป๋าเงินทำเป็นร้องเท้าทำเป็นเข็มขัดทำสายนาฬิกาทำหมวกเป็นต้นจระเข้จะออกไข่ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์มีนาคมและเดือนเมษายนของแต่ละปีออกไขครั้งหนึ่งจะได้ไข่จำนวน 30-40 ฟองแต่ละตัวหนึ่งปีออกไข่แค่ครั้งเดียวซึ่งในช่วงนี้เนื้อหมูมีราคาพุ่งขึ้นมามากประชาชนเริ่มหันมากินเนื้อจระเข้ที่มีราคาถูกกว่ารถชาติดีกว่ามีคุณค่าทางอาหารดีกว่า

เนื้อที่อร่อยที่สุดของจระเข้ก็จะเป็นบ้องตันจะอยู่ช่วงโคนหางจระเข้ที่มีอยู่ไม่มากนักส่วนเนื้อลำตัวก็นำมาปรุงอาหารแทนเนื้อหมูได้เลยสามารถทำได้หลากหลายเมนูผัดปิ้งย่างปรุงอาหารได้ทุกอย่างรถชาติอร่อยถูกปากแน่นอนซึ่งเนื้อจระเข้จะเป็นสีแดงไม่มีมันสีคล้ายเนื้อหมูมากและปรุงอาหารได้ทุกอย่างเช่นกันในส่วนอุ้งเท้าจระเข้สามารถนำมาตุ๋นเป็นยาบำรุงกำลังซึ่งราคาอุ้งเท้าจระเข้มีหลายขนาดตั้งแต่อุ้งเท้าละ 300 บาทจนถึงอุ้งเท้าละ 1,000 บาทซึ่งนำมาปรุงทำเป็นก๋วยเตี๋ยวเนื้อจระเข้และผัดกระเพราเนื้อจระเข้ที่มีราคาถูกกว่าเนื้อหมูซึ่งเนื้อจระเข้หาซื้อได้ไม่ยากหากสนใจสามารถติดต่อได้ที่ฟาร์มรุ่งทวีชัยได้ที่เบอร์ 081-7480552 และเบอร์ 089-8783324 ได้ในวันทำการ

นางอุทัยพร บอกอีกว่าฟาร์มจระเข้รุ่งทวีชัยฟาร์มจระเข้ทำมา 30 กว่าปีแล้วฟาร์มจระเข้ที่นี่มีจระเข้อยู่หมื่นกว่าตัวและมีวัตถุดิบและเนื้อจระเข้ที่บรรจุอักในห้องเย็นเพื่อเตรียมจำหน่ายให้กับลูกค้าประจำลูกค้าขาจอนและลูกค้าทั่วไปหายลูกค้าท่านใดสนใจก็สามารถติดต่อขอซื้อเนื้อจระเข้ได้ตลอดในวันทำการเหลือต้องการผลิตภัณฑ์จากหนังจระเข้ทางฟาร์มก็มีจำหน่ายหลายอย่างเช่นกัน ต้องการอะไรเกี่ยวกับจระเข้ทางฟาร์มเรามีเตรียมไว้รองรับทุกอย่างถ้าเป็นเนื้อจระเข้ทางเราก็มีพร้อมจัดส่งให้ลูกค้าซึ่งราคาเนื้อจระเข้ของฟาร์มถูกกว่าเนื้อหมูแน่นอน

เพราะราคาเนื้อหมูช่วงนี้ราคาขึ้นมามากซึ่งเนื้อจระเข้ขายอยู่ที่กิโลกรัมละ 250 บาทจะเป็นเนื้อแดงล้วนๆเลยถ้าต้องการเนื้อจระเข้มากกว่านั้นราคาก็จะถูกลงมากว่าราคานี้อย่างแน่นอนทางฟาร์มเราก็มีบริการจัดส่งให้ตามลูกค้าสั่งเนื้อจระเข้ในส่วนค่าจัดส่งก็จะคิดตามจริงที่ทางขนส่งคิดค่าบริการเนื้อส่วนที่น่ากินที่สุดก็จะเป็นบ้องตันเนื้อส่วนตัวอุ้งเท้าจระเข้ตัวเดียวอันเดียวจระเข้(จูจระเข้)และไข่จระเข้เจียวที่นิยมทานมากช่วงนี้ก็มีอุ้งเท้าจระเข้ที่ตึกส้มก๋วยเตี๋ยวเนื้อจระเข้ตุ๋นตำบลสามง่ามอำเภอดอนตูมจังหวัดนครปฐมในครั้งนี้อีกด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผิดเวลา! นาย นภัทร เจอถล่ม หมูแพง ชวนกิน เนื้อจากพืช แทน
- เช็กพิกัด พาณิชย์ขาย เนื้อหมู ราคาถูก 667 จุดทั่วประเทศ 150 บาท/กก. ถึงสิ้นเดือน ม.ค. 65
เช็กพิกัด เนื้อหมู ราคาถูกจากกรมการค้าภายใน 667 จุดทั่วไทย พาณิชย์ขายกิโลกรัมละ 150 ที่บางเขน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส