เปิดใจเมีย เผยลางก่อน “ดม ชวนชื่น” สิ้นใจ - “จิ้ม-แจ็ค” เล่านาทีเฮือกสุดท้ายของพ่อ (คลิป)

24 ธ.ค. 61
วันที่ 24 พ.ย. 61 บรรยากาศที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า เต็มไปด้วยความโศกเศร้า มีครอบครัว และลูกหลาน รวมถึงคนในวงการบันเทิง อาทิ น้าเน็ก ป๋าเทพ โพธิ์งาม เป้ ไฮร็อค เอกชัย ศรีวิชัย เดินทางมาบอกลาพ่อดม ชวนชื่น ศิลปินตลกชื่อดัง เป็นครั้งสุดท้าย หลังทราบข่าวการเสียชีวิต
ดม ชวนชื่น ศิลปินตลก (แฟ้มภาพ)
โดย จิ้ม ชวนชื่น ลูกของพ่อดม เปิดเผยว่า พ่อดมมีอาการปวดท้องประมาณ 1 เดือน จนลูก ๆ บอกให้ไปหาหมอ จากนั้นเดือน มิ.ย. แพทย์ตรวจพบว่าเป็นมะเร็งตับระยะสุดท้าย แต่ก่อนหน้านั้นพ่อดมเคยบอกกับลูก ๆ ว่า จะเป็นอะไรก็เป็น อย่าเป็นมะเร็ง เพราะรับไม่ได้ ดังนั้นลูก ๆ จึงได้ปิดไว้เป็นความลับ โดยบอกพ่อเพียงว่าเป็นเนื้องอก เมื่อรักษาไปสักระยะ ร่างกายพ่อดมเริ่มรับการคีโมไม่ไหว จึงต้องถอยกลับมาตั้งหลักที่บ้าน จากนั้น แจ๊ส ชวนชื่น ก็ได้ส่งตัวไปรักษาที่กวางโจว เพราะหลายคนรักษาแล้วดีขึ้น จึงพาไปรักษาที่นั่นถึง 2 ครั้ง ครั้งที่ 2 ร่างกายเริ่มอ่อนแอ เพราะมีเลือดออกที่ตับ จึงให้ยาแล้วกลับมาไทย เมื่อกลับมาได้ 3 สัปดาห์ก็มาเสียชีวิต
แฮ็ค ชวนชื่น และแจ๊ส ชวนชื่น กับจิ้ม ชวนชื่น ลูกของ ดม ชวนชื่น
ด้านแจ๊ส ชวนชื่น เปิดเผยว่า อยากจะช่วยพ่อให้ถึงที่สุด จึงส่งตัวไปรักษาที่จีน ตอนแรกที่ทราบว่าเป็นอะไรก็ทำใจไว้แล้ว เพียงแต่อยากจะยืดเวลาให้อยู่ได้นานที่สุด ตนเป็นลูกคนเล็ก อยู่กับพ่อดมมาตลอด ยอมรับว่าตอนแรกรับไม่ได้ ส่วน แฮ็ค ชวนชื่น ซึ่งแม้จะไม่ได้เป็นลูกแท้ ๆ แต่ก็อยู่ด้วยกันจนกลายเป็นอีกหนึ่งคนในครอบครัวชวนชื่น เปิดเผยด้วยว่า เมื่อคืนอยู่กับพ่อดมจนถึงเที่ยงคืน อาการที่ตนเห็นคือ พ่อดมเริ่มหายใจไม่เต็มปอด เพราะเนื้องอกเริ่มเข้ามาดันตรงปอด แต่พ่อดมก็ยังตอบสนอง พยักหน้า ส่ายหน้าได้ แต่พูดไม่ได้ และเพิ่งจะมารู้วันนี้ว่า พ่อดมไม่ไหวแล้ว ลูก ๆ จึงมาไม่ทันได้ดูใจ แต่ที่ผ่านมาลูก ๆ ก็ได้สลับกันมาดูแลตลอด 24 ชั่วโมง
คลิปสั่งเสียของดม ชวนชื่น
นอกจากนี้ จิ้ม ยังบอกอีกว่า พ่อดมได้มีการสั่งเสียไว้ หลังจากป่วยได้ประมาณหนึ่งเดือน โดยพ่อบอกว่า อยากให้งานศพรื่นเริง ไม่ต้องโศกเศร้า อยากให้คนมาร่วมงานใส่เสื้อสีชมพู
เสริม แดงบาง ภรรยาดม ชวนชื่น
ขณะที่ นางเสริม แดงบาง ภรรยาของพ่อดม ซึ่งวันนี้ได้เดินทางมาเพื่อดูใจ แต่ก็ไม่ทัน โดยเจ้าตัวอยู่ในอาการโศกเศร้าเป็นอย่างมาก พร้อมเล่าว่า อยู่ดูแลเป็นคู่ชีวิตกันมานานกว่า 38 ปี จึงผูกพันกันเป็นอย่างมาก ตอนที่ตนรู้ว่าสามีป่วยเป็นมะเร็ง หมอบอกว่าขนาดก้อนใหญ่ถึง 12 เซนติเมตร ได้ฟังดังนั้นก็ตกใจมาก โดยสามีพูดกับตัวเองก่อนล้มป่วย 2 เดือนว่า ต่อไปนี้จะไม่ดื้อแล้ว หลังจากนั้นเขาก็เปลี่ยนไป จากที่ก่อนหน้านั้นเคยดื้อกับตนตลอด ทั้งนี้ไม่ได้มีการสั่งเสียอะไรกับตน คิดว่าในนาทีสุดท้าย เขาคงพยายามจะสั่งเสียแล้ว แต่เสียงไม่ออก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ