ถั่วแระ เชิญยิ้ม ทำใจหมูแพง แต่ยันไม่ขึ้นราคาอาหาร และไม่ทิ้งพนักงาน

11 ม.ค. 65

ทำเอาพ่อค้าแม่ขายโดนผลกระทบไปตามๆ กันเมื่อหมูถูกปรับราคาขึ้นอีกแล้ว ด้าน ถั่วแระ เชิญยิ้ม อดีตนายกสมาคมศิลปินตลกแห่งประเทศไทย และเจ้าของร้านครัวถั่วแระ ก็ออกมาเผยความรู้สึกส่วนตัวหลังราคาหมูปรับขึ้นสูงจนน่าตกใจ แต่ด้านเจ้าตัวก็ยืนยันไม่ขายร้าน แม้กำไรจะน้อยก็ขอสู้ขายอาหารต่อไป

ล่าสุดน้องป็อปคอร์นทีมข่าวอมรินทร์ก็แวะไปพูดคุยกับคุณอา ถั่วแระ เชิญยิ้ม เรื่องผลกระทบทางเศรษฐกิจที่กำลังเผชิญอยู่ เจ้าตัวเผยว่าในระบบเศรษฐกิจบ้านเมืองเป็นไปตามทุกยุค ทุกสมัย เดี๋ยวมะนาวลูกละ 8 บาทบ้าง 5 บาทบ้าง ผักชีกิโลหนึ่งเป็นร้อยบาทบ้าง ทำให้ร้านค้าได้รับความกระทบกระเทือนอยู่บ่อยครั้ง

แต่อย่างครัวถั่วแระนั้นอาถั่วแระบอกว่า ตอนราคาลงตนเองก็ได้กอบโกย ส่วนราคาหมูนั้นก็มีขึ้น มีลง ทุกเรื่องร้านอาหารได้รับความกระทบกระเทือนมากๆ แต่ร้านก็ยังอยู่ได้ ในตอนนี้เป็นช่วงเริ่มต้นที่ราคาของขึ้น เชื่อว่าวันหนึ่งของจะราคาลดลง และเชื่อว่าจะไม่เลวร้ายแบบนี้ไปทุกวัน

ถั่วแระเล่าว่า เจอเหตุการณ์ราคาของขึ้นลงบ่อยมาก แต่ครั้งนี้หนักไปหน่อย แต่ก็ไม่ลดปริมาณของสินค้า เคยให้เท่าไหร่ ก็ยังให้เท่าเดิม หมูจะถูกจะแพง ตนก็ยังขายราคาเดิม ยอมรับว่าที่ร้านกำไรลดลง อาจจะขาดทุนนิดหน่อย แต่เพื่อผู้บริโภคก็จะทำให้ดีที่สุด แต่แม่ค้าที่ตนเองรับหมูราคาส่งถูกหน่อย

อย่างครัวถั่วแระหากต้นทุนสูง ผู้บริโภคสูง ขาดทุนจะน้อยลง แต่ของถั่วแระต้นทุนกำลังพอดี ผู้บริโภคเท่าเดิม อาจจะขาดทุนแค่กำไรนิดหน่อย ยังพอพยุงกันไปไปได้ เรื่องผลกระทบมีแน่นอน แต่ยังไม่คิดปิดร้านเพราะมีลูกน้องอีกหลายคน

ในส่วนของช่วงโควิดที่ผ่านมา ก็ไม่ได้ปิดกิจการแต่อย่างใด ยังคงเปิดครัวถั่วแระแบบเดลิเวอรี่ให้ลูกค้าได้รับประทานกัน แต่ก็ต้องอยู่ภายใต้มาตรการของรัฐ แม้จะได้เงินมากหรือน้อยในช่วงนั้นก็ยังพอได้มาเลี้ยงลูกน้องอยู่บ้าง

1641898252049

1641898287555

1641898275201

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส