พิธีหล่อพระพิฆเนศ คอ เลขเด็ด ไม่พลาดเลขเด็ดหางประทัด

11 ม.ค. 65

สองสามีภรรยาศรัทธาองค์พระพิฆเนศ สร้างรูปปั้นเพื่อให้ชาวบ้านสักการะ เผยทุกวันนี้ประสบความสำเร็จเพราะบารมีองค์ท่าน เตรียมจัดพิธีเบิกเนตรและแจกทานให้ชาวบ้าน

วันที่ 11 ม.ค. 2565ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ บ้านเลขที่ 250 หมู่ 9 ต.ยางงาม อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ นายนิวัฒน์ ปัญญาส่านอายุ 53 ปี และนางพิมพ์ผกา ปัญญาส่าน อายุ 48 ปี สองสามีภรรยาได้ประกอบพิธีบวงสรวงหล่อพระพิฆเนศ บริเวณที่จะก่อสร้างปั๊มน้ำมันและลานสำหรับให้ชาวบ้านนำสินค้ามาจำหน่าย โดยมีญาติๆ และชาวบ้านใกล้เคียงมาร่วมพิธีและหลังจากเสร็จพิธีเจ้าภาพได้แจกจ่ายเครื่องเซ่นไหว้ให้กับผู้มาร่วมงานได้รับประทานเพื่อความเป็นสิริมงคล

นอกจากนั้นระหว่างประกอบพิธีได้มีการจุดประทัดถวายเทพยดาเจ้าที่เจ้าทางและที่หลายคนให้ความสนใจคือ เลขหางประทัด คือเลข 38 และ 495 เพราะเชื่อว่าพระพิฆเนศคือเทพเจ้าแห่งโชคลาภจึงนำตัวเลขดังกล่าวไปเสี่ยงโชคต่อไป

นายนิวัฒน์ ปัญญาส่าน เปิดเผยว่าตนและภรรยามีความศรัทธาองค์พระพิฆเนศเป็นอย่างมากเพราะเชื่อว่าสามารถบันดาลโชคลาภให้แก่ผู้ที่ศรัทธาเพราะตนสังเกตว่าเมื่อใดก็ตามที่ธุรกิจติดขัดหรือการเงินขัดข้องก็จะไปจุดธูปบอกกล่าวองค์พระพิฆเนศที่ตนตั้งบูชาไว้ที่บ้าน ส่วนมากก็จะสมดังปรารถนาแต่ไม่ใช่ว่าเราจะบนบานอย่างเดียว เราก็จะต้องทำงานอย่างเต็มที่เต็มความสามารถด้วยช่วยกันทั้ง 2 ทางก็จะประสบความสำเร็จ ทำให้ตนที่เริ่มต้นจากแทบจะไม่มีอะไรเลยจนกระทั่งสามารถมีปั๊มน้ำมันเล็กๆ และเตรียมที่จะขยายกิจการขึ้นไปอีก

จากศรัทธาดังกล่าวตนจึงมีแนวคิดที่จะสร้างรูปปั้นพระพิฆเนศไว้ที่ด้านหน้าลานที่จะสร้างปั๊มแห่งใหม่เพื่อให้ประชาชนทั่วไปที่ศรัทธาได้สักการะบูชาและขอโชคลาภ

หลังจากนี้ก็จะตกแต่งจัดสถานที่ให้สวยงาม จากนั้นในวันที่ 4 ก.พ. 2565 เวลา 09.39 น.จะมีพิธีบวงสรวงและเบิกเนตรพร้อมกันนี้ก็จะมีการแจกทานให้กับผู้ที่มาร่วมพิธีด้วยซึ่งจะเป็นอะไรนั้นต้องปรึกษากับภรรยาก่อน

อย่างไรก็ตามจึงขอเชิญผู้ที่ศรัทธาในองค์พระพิฆเนศเข้าร่วมพิธีในวันและเวลาดังกล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส