ตำรวจแจ้ง 6 ข้อหา ลุงหัวร้อนชักปืนยิงขู่เจ้าของฟาร์มหมู อ้างทำไปเพราะเมา

11 ม.ค. 65

ตำรวจแจ้ง 6 ข้อหากับลุงวัย 67 ปี ที่ก่อเหตุยิงปืนข่มขู่เจ้าของฟาร์มหมู ขณะที่ผู้ก่อเหตุสารภาพที่ทำไปเพราะไม่พอใจที่ไม่ได้หมูตามที่สั่งและอยู่ในอาการมึนเมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีตำรวจภูธรภูเวียง นายไหม พรมเมืองขวา ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่เจ้าของฟาร์มหมู พร้อมด้วยลูกสาวได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.ภูเวียง เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม พร้อมกับรับทราบข้อกล่าวหาโดยมี พ.ต.อ.ไพโรจน์ ไตรธรรม ผกก.สภ.ภูเวียง ร่วมสอบปากคำเพิ่มเติม โดยนายไหมผู้ก่อเหตุให้รับสารภาพว่าตนเองเป็นชายที่ก่อเหตุตามคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวจริง เนื่องจากไม่พอใจที่สั่งซื้อหมูป่าเพื่อจะนำไปทำอาหารเลี้ยงฉลองปีใหม่กับเพื่อนๆ แต่กลับไม่ได้หมูป่าตามที่สั่งไว้ทั้งๆ ที่ได้สั่งซื้อกับลูกจ้างของฟาร์มไว้ล่วงหน้ากว่า 1 เดือน

1641891565374

นายไหม เผยอีกว่า ตนเคยเป็นผู้ดูแลฟาร์มแห่งนี้ให้กับนายวิทยามาไม่น้อยกว่า 5 ปีจึงกลับไปนั่งดื่มฉลองช่วงปีใหม่กับเพื่อนๆ แต่ในระหว่างนั่งดื่มก็ครุ่นคิดถึงเรื่องที่ฟาร์มไม่ขายหมูป่าให้อยู่ตลอดเวลา ประกอบกับบรรดาเพื่อนๆ ก็ถามว่าไหนบอกจะเอาหมูมาย่างให้กินก็ยิ่งทำให้ตนเองรู้สึกเหมือนถูกดูถูกเหยียดหยาม พอตกค่ำจึงตัดสินใจขับรถยนต์กระบะมาที่ฟาร์มเพียงลำพังก่อนจะเดินลงจากรถพร้อมอาวุธปืนขนาด .38 ที่ซื้อมาในราคา 500 บาทตั้งแต่สมัยที่ยังรับจ้างเป็นลูกจ้างของฟาร์ม ก่อนจะสอบถามเรื่องการสั่งซื้อหมูแล้วไม่ได้จึงยิงปืนข่มขู่และได้ยิงไปถูกถังใส่เนื้อและแก้วน้ำสเตนเลส ซึ่งตนเองยืนยันว่าเป็นเพียงการยิงข่มขู่ด้วยความโมโห ไม่มีเจตนาจะยิงใส่ใครให้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

1641891589865

หลังก่อเหตุตนเองได้วางอาวุธปืนไว้ท้ายกระบะก่อนจะหล่นหายไป ส่วนเรื่องเงินค่าทำขวัญที่ผู้เสียหายเรียกร้องนั้นตนเองยืนยันว่าไม่สามารถให้ได้ตามที่ร้องขอ หากจะให้ขอโทษก็ทำได้และตนเองก็ไม่ได้ติดใจหรือคิดว่าจะไประรานข่มขู่หรือก่อกวนทางฟาร์มแล้ว

1641891625842

ด้าน พ.ต.อ.ไพโรจน์ไตรธรรม ผกก.สภ.ภูเวียง กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหากับผู้ก่อเหตุจำนวน 6 ข้อหาคือ 1.บุกรุกในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธปืน 2.ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการไม่กระทำการโดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายโดยมีอาวุธปืน 3.ทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว 4.มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 5.พกพาอาวุธปืนไปในหมู่บ้านและทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร 6.ยิงปืนโดยใช่เหตุในหมู่บ้านหรือชุมชน ผู้ก่อเหตุได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งผู้ต้องหาสามารถใช้สิทธิ์ในการยื่นประกันตัวได้แต่ต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขที่กฎหมายกำหนด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- หมูแพง เป็นเหตุ! ชายวัย 67 ยิงปืนขู่ ต้องการซื้อหมูราคาต้นทุน
- กรมปศุสัตว์ ยอมรับแล้ว ไทยพบโรคระบาด อหิวาต์แอฟริกาในสุกร ASF ที่โรงเชือด จ.นครปฐม

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส