อินเดียผงะ พบ เจ้าหน้าที่รัฐสภา ติดโควิดมากกว่า 400 ราย

11 ม.ค. 65

อินเดียผงะ พบ เจ้าหน้าที่รัฐสภา ติดโควิด-19 มากกว่า 400 ราย ก่อนการประชุมพิจารณางบไม่กี่สัปดาห์ เร่งส่งตรวจเป็น โอมิครอน หรือไม่

เมื่อวันอาทิตย์ (9 ม.ค.) สื่ออินเดียรายงานกรณีพบเจ้าหน้าที่รัฐสภาอินเดียมีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวกกว่า 400 ราย ก่อนจะถึงการประชุมเพื่อพิจารณางบประมาณ (Budget Session) ของรัฐสภาที่มีกำหนดจัดขึ้นเร็วๆ นี้

สำนักข่าวท้องถิ่นระบุว่าเจ้าหน้าที่รัฐสภาเข้ารับการตรวจโรคแบบสุ่มตั้งแต่วันอังคาร-วันเสาร์ (4-8 ม.ค.) และมีผลเป็นบวก 402 ราย จากทั้งหมด 1,409 ราย โดยส่วนใหญ่ไม่แสดงอาการ และทางการได้ส่งตัวอย่างของพวกเขาไปตรวจลำดับข้อมูลทางพันธุกรรมแล้วเพื่อยืนยันว่าใช่สายพันธุ์โอมิครอนหรือไม่

รายงานเผยว่าเจ้าหน้าที่รัฐสภาเผยแพร่ข้อความเป็นการภายใน เพื่อแนะให้สมาชิกทำตามข้อควรระวังตามแนวปฏิบัติของรัฐบาลอินเดีย

“เราพบว่าเจ้าหน้าที่โลกสภา (สภาล่าง) 200 ราย ราชยสภา (สภาสูง) 69 ราย และพนักงานผู้ประสานงาน 133 ราย มีผลตรวจโรคเป็นบวก แต่เราทุกคนจำเป็นต้องปฏิบัติตามข้อควรระวังเหล่านั้นอย่างเหมาะสม” ข้อความข้างต้นระบุ

การประชุมดังกล่าวของรัฐสภาอินเดียมีกำหนดจัดขึ้นอีก 3 สัปดาห์ข้างหน้า โดยการนำเสนองบประมาณของรัฐบาลกลางอาจมีขึ้นในวันที่ 1 ก.พ.

เมื่อไม่นานนี้ องค์การจัดการภัยพิบัติเดลี (DDMA) สั่งการให้หน่วยงานของรัฐทั้งหมดใช้นโยบายพนักงานเข้าทำงานที่สำนักงานร้อยละ 50 และส่วนที่เหลือทำงานจากที่บ้าน 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก เตือนอย่าประมาทเชื้อโควิดสายพันธุ์ โอมิครอน
เปรู พบผู้ป่วย ฟลูโรน่า ติดโควิดพร้อมไข้หวัดใหญ่ เสียชีวิตรายแรก
สหรัฐฯ ทุบสถิติ ติดโควิด วันเดียวทะลุ 1 ล้าน โอมิครอน ระบาดเป็นสายพันธุ์หลัก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม