ไพรวัลย์ เผยเหตุไม่บอกรสนิยมทางเพศ ยันเป็นเรื่องส่วนบุคคล แจ้งข่าวดีการผ่าตัดแม่

10 ม.ค. 65

นาย ไพรวัลย์ วรรณบุตร หรือ อดีตพระมหาไพรวัลย์ พระนักเทศน์ชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความผ่านแฟนเพจ ไพรวัลย์ วรรณบุตร ว่า พูดเรื่องเพศวิถี หลายคนคงสงสัยว่า ทำไมผมถึงไม่ยืนยันว่า ผมเป็นผู้ชายแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ หรือไม่พูดให้ชัดๆ ไปเลยว่า ตัวเองชอบผู้หญิงหรือผู้ชาย ผมอยากจะพูดให้ชัดตรงนี้เลยว่า นี่คือความตั้งใจของผมที่ต้องการให้เป็นแบบนั้น

ผมอยากให้สังคม โดยเฉพาะก็สื่อเข้าใจเสียทีว่า ไม่ว่าการจะชอบเพศไหน หรือการมีรสนิยมทางเพศแบบใด มันคือเรื่องส่วนบุคคลของคนอื่นที่เราไม่มีสิทธิ์เข้าไปยุ่มย่าม ไม่สิทธิ์ตัดสินหรือกำหนดกฎเกณฑ์ แม้เพียงการพยายามเค้นถามเรื่องพวกนี้ ก็เป็นอะไรที่ไร้มารยาทและดูไม่มีการศึกษาสุดๆ

ผมพยายามจะทำให้สังคมมองเห็นว่า การที่ใครสักคนจะมีรสนิยมทางเพศแบบไหนมันปกติมากๆ (เน้นคำว่า ปกติมากๆ) ผู้ชายรักผู้หญิง ผู้หญิงรักผู้ชาย ผู้ชายรักผู้ชาย และผู้หญิงรักผู้หญิง หรืออื่นๆ อีกมากมาย นี่มันคือเรื่องปกติ

มากไปกว่านั้น แม้การไม่ชัดเจนเรื่องเพศวิถีก็เป็นเรื่องปกติ การที่ใครสักคนไม่ปิดกั้นตัวเองว่า ควรจะต้องมีคู่รักเป็นคนเพศสภาพแบบไหน การที่ใครสักคนซึ่งเคยชอบผู้หญิงแล้วจะเปลี่ยนมาชอบผู้ชาย หรือการที่ใครสักคนซึ่งเคยชอบผู้ชายจะเปลี่ยนมาชอบผู้หญิง นี่ก็เป็นเรื่องปกติ (ปกติชนิดที่ไม่ควรตั้งคำถาม เพื่อทำให้ดูเหมือนว่า มันไม่ปกติ หรือเป็นเรื่องผิดแปลกอะไร)

สำหรับผม สังคมไหนก็ตามที่ยังซอกแซกเรื่องส่วนบุคคลของคนอื่น เรื่องรสนิยม ไม่ว่าจะรสนิยมทางเพศ รสนิยมทางการแต่งตัว และอื่นๆ สังคมที่ยังมาตั้งคำถามแบบหน้าตาลอยว่า แมนหรือเปล่า แมนร้อยเปอร์เซ็นต์ไหม เป็นสังคมที่การศึกษายังไม่พัฒนานะ และควรจะต้องพัฒนาได้แล้ว

นอกจากนี้ นาย ไพรวัลย์ ยังได้โพสต์ภาพแม่ที่โรงพยาบาลพร้อมเปิดเผยข่าวดีว่า หลังการผ่าตัดเนื้อร้ายเมื่อครั้งก่อนของแม่ผ่านไปด้วยดี วันนี้ก็เลยถือโอกาสเข้าพบเพื่อขอบพระคุณ อาจารย์หมอ กฤษณ์ กิติสิน แผนกศัลยกรรมทั่วไป และอาจารย์หมอณัฏยา ตียพันธ์ แผนก Med Onco มะเร็งครบวงจร ที่ได้กรุณาทำการรักษาแม่อย่างสุดความสามารถและดีเยี่ยม #ขอบพระคุณอาจารย์หมอทั้งสองท่านครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถึงกับงง!?! ทิดไพรวัลย์ ถูกชาวเน็ตโพสต์จับผิด ขับรถหรูยุโรป MG คันละ 10 ล้าน
- สะดุ้งแรง! ทิดไพรวัลย์ เผยฝันเห็นเปรตหิวแสง ชาวเน็ตพุ่งเป้านักร้องกราบเรียน
- ออกโรงอีกแล้ว! สนธิญา ร้องเอาผิด ทิดไพรวัลย์ ให้สัมภาษณ์ใส่ร้ายพระสงฆ์-ศาสนาพุทธ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส