หวิดตาย! หนุ่มซิ่งเก๋งขับตาม GPS พาตกคู เผยเปิดกระจกดูดบุหรี่ทำรอด กู้ภัยซัดสังเวย 6 ศพ (คลิป)

10 ม.ค. 65

เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2565 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ และหน่วยกู้ภัยจตุรธรรมประทีปพานทอง ได้รับแจ้งมีเหตุรถเก๋งจมบ่อน้ำพื้นที่หมู่ 8 ต.มาบโป่ง อ.พานทอง จ.ชลบุรี หลังรับแจังจึงได้นำกำลังทีมชุดประดาน้ำไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบเป็นบ่อน้ำธรรมชาติกว้างกว่า 50 เมตร ลึกประมาณ 5 เมตร

918731

หน่วยกู้ภัยฯ จึงได้ลงงมหาในน้ำ พบรถเก๋งจมอยู่ในน้ำห่างจากฝั่งประมาณ 15 เมตร ลึกกว่า 5 เมตร จึงใช้เชือกผูกล้อแล้วใช้รถเครนดึงขึ้นมาได้สำเร็จ

544471

จากการตรวจสอบพบเป็นรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า อัลติส สีบรอนซ์ ทะเบียน 9 กถ 9013 กรุงเทพมหานคร สภาพหน้ารถพังยับ กันชนหลุด กระจกข้างประตูฝั่งคนขับถูกเปิดออก

361517

วันที่ 10 มกราคม 2565 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ ม.8 ต.มาบโป่ง อ.พานทอง จ.ชลบุรี ลักษณะถนนก่อนถึงบ่อดังกล่าวเป็นทางโค้ง บ่อน้ำจะอยู่ทางซ้ายมือ หากเข้ามาจากทางหน้าปากซอย

216381

นายรังสิมันต์ รื่นรมย์ อายุ 21 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยชุดประดาน้ำ เปิดเผยว่า ตนได้รับแจ้งว่ามีประชาชนขับรถตกบ่อน้ำ หลังจากได้รับแจ้งรีบนำกำลังมาตรวจสอบ พบว่ารถจมอยู่กันบ่อลึกประมาณ 5 เมตร ห่างจากฝั่งประมาณ 15 เมตร ซึ่งใช้เวลาเก็บกู้นานกว่า 1 ชั่วโมง หลังจากที่งมหาในน้ำจนพบ เหตุการณ์นี้ไม่มีผู้เสียชีวิต

cg

นายพนาวัลย์ รื่นรมย์ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ เล่าว่า เมื่อวานนี้ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ จึงประสานให้เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ และเจ้าหน้าที่ชุดเพิ่มเติม เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ ขณะที่เดินทางมาก็พบว่ารถคันที่ประสบอุบัติเหตุจมไปทั้งคันแล้ว  ขณะที่ผู้ขับได้ออกมาจากรถได้อย่างปลอดภัย ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะเดินทางมาถึงโดยไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

679887

โดยจากการสอบถามผู้ขับ เล่าว่าตนเองเดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร เพื่อที่จะมาหาญาติ ซึ่งอยู่ในซอยดังกล่าวมีการเปิด GPS นำทาง ระหว่างนั้นมีการเปิดกระจกเพื่อสูบบุหรี่ และก้มมีการหยิบของ จังหวะนั้นรถจึงไถลลงไปในบ่อน้ำ ก่อนตั้งสติออกทางกระจกคนขับ และว่ายน้ำขึ้นฝั่ง

309523

โดยบ่อดังกล่าวมีความลึกประมาณ 3-5 เมตร เจ้าหน้าที่มีการลงไปนำเชือกผูกกับตัวรถ และลากขึ้นมา โดยใช้เวลาค่อนข้างนานกว่า 6 ชั่วโมง กว่าจะนำรถขึ้นมาได้สำเร็จ โดยจุดนี้ค่อนข้างอันตราย เนื่องจากมีทางโค้งประมาณ 3 โค้งด้านข้างของบ่อ แล้วเคยเกิดเหตุการณ์อุบัติเหตุบ่อยครั้ง นอกจากนี้ ยังพบว่ามีผู้ที่เสียชีวิตจากการลงไปเล่นน้ำ 6 ศพด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส