เปิดใจ! ”ไก่ ปริศนา” หมอลำดังขับรถชนไม้กั้นรถไฟ ปัดหนีแจงผ่าตัดตาทำมองไม่เห็น (คลิป)

10 ม.ค. 65

จากกรณี ในโลกโซเชียลได้มีการแชร์คลิปเหตุการณ์รถเก๋งสีเทาดำพุ่งชนฝ่าไม้กั้นทางรถไฟอโศก เส้นทางมุ่งหน้ามาจากแยกพระราม 9 ก่อนถึงแยกอโศกมนตรี กรุงเทพฯ ทำให้ไม้กั้นเสียหาย และหวิดดระเเทกรถจักรยานยนต์ที่จอดติดไม้กั้นอยู่นั้น

849232

ล่าสุด ช่วงสายของวันที่ 10 ม.ค. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุดังกล่าว นางแดง (นามสมมติ) อายุ 52 ปี เเม่ค้าที่ขายของอยู่ที่ถนนริมทางรถไฟ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ ช่วงเวลาประมาณ 07.00 น. ถนนโล่ง รถวิ่งกันค่อนข้างเร็ว จากนั้นตนเองเห็นว่าไม้กั้นทางรถไฟได้เลื่อนลงมากั้นถนน เเละมีสัญญาณเสียงบ่งบอกว่ารถไฟจะผ่าน ก่อนที่จะมีรถจักรยานยนต์ 2 คันมาจอดอยู่บริเวณเลนขวาสุด และเลนกลางถนนจอดเพื่อรอรถไฟผ่านไป ไม่ได้เป็นการจอดติดไฟแดง เเต่เป็นการติดรอรถไฟ

titled

จากนั้นไม่นาน ก็มีรถยนต์เก๋งสีดำเทาวิ่งมาบริเวณเลนที่สามด้วยความเร็ว พุ่งชนไม้กั้นทะลุข้ามทางรถไฟไป โดยที่เฉียดกับรถจักรยานยนต์ 2 คันที่จอดอยู่เพียงเล็กน้อย ซึ่งไม้กั้นหลังจากได้รับเเรงกระเเทก ก็ตีกลับมาหวิดกระเเทกรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่เลนขวาสุด ก่อนที่รถเก๋งคันดังกล่าวจะไปจอดอยู่เลยทางข้ามรถไฟไป

368340

ตนได้ดูข่าวเเล้วอยากจะบอกทุกคนเลยว่าเจ้าของรถไม่ได้ขับชนไม้กั้นเเล้วหนี เเต่มีการขับไปจอดริมทางอีกฝั่ง เพราะตนเป็นคนที่ได้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด ยังได้เบอร์ติดต่อเเละใบขับขี่ของคนขับอยู่เลย เพราะตอนนั้นไม้กั้นหักทำให้แฟนของตนที่เป็นคนเฝ้าป้อมจะต้องไปดูไม้กั้นไม่ให้หล่นใส่รถคันอื่น

534358

จากการสอบถามคนขับ บอกกับตนว่าเขาขับรถมาด้วยความรีบร้อน เพราะมีนัดกับบริษัทอะไรสักอย่าง เเละเกี่ยวกับเรื่องเงิน 5,000 บาท ซึ่งตนก็จำรายละเอียดไม่ได้ มองเพียงเเค่สัญญาณไฟเขียวที่อยู่เลยทางรถไฟไป ไม่ทันเห็นว่ามีไม้กั้นลงมากั้นเเล้ว หลังจากที่มีการพูดคุยเเล้ว ทางคนขับบอกว่าต้องรีบไปทำธุระ เดี๋ยวจัดการธุระเสร็จเรียบร้อยจะรีบกลับมาเคลียร์ต่อให้จบ หลังจากนั้นผ่านไป 20 นาที คนขับรถก็กลับมา ตนจึงมองว่าเป็นความผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้นได้ โชคดีที่พอรถขับผ่านไปแล้วประมาณ 1 นาที รถไฟก็มาพอดี เเละโชคดีอีกอย่างคือไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรืออันตรายถึงชีวิต

586872

"ไก่ ปริศนา วงศ์ศิริ" ศิลปินหมอลำปละนักแสดง ผู้ขับรถประสบเหตุ เล่าว่า เช้าตรู่วานนี้เวลาประมาณ 07.00 น. ตนกำลังจะเดินไปตรวจโควิด ซึ่งตนก็ขับไม่เร็ว 70 กม./ชม. แต่ตนมองไม่เห็นไม้กั้น เนื่องจากดวงตาทั้งสองข้างของตนเคยผ่าตัด ใส่แก้วตาเทียมทั้งสองข้าง ประกอบกอบกับช่วงเวลานั้นเวลาเช้าจึงมีหมอกและฝุ่น ทำให้มองไม่เห็น จากข่าวได้นำเสนอช่วงก่อนหน้านี้ว่าตนมองแต่สัญญาณไฟลืมมองไม้กั้นไม่ใช่ความจริง

877685

ส่วนการขับขี่รถไปตรวจโควิดตนเดินทางไปคนเดียว ตนขับเอง จากที่มีใบแจ้งชื่อผู้ขับว่าชื่อ "พฤษภา ทำขุนทด" แล้วสังคมคิดว่าไม่ใช่ตนเองเป็นคนขับ ตนจึงขอยืนยันชื่อนั้นเป็นชื่อเดิมก่อนจะเปลี่ยน มาเป็นปริศนา วงศ์ศิริ เพราะอาจารย์ที่ตนเคารพนับถือบอกให้เปลี่ยน

ทั้งนี้ ตนก็ได้ดูภาพจากกล้องวงจรปิดแล้วในช่วงเหตุการณ์ที่ตนนั้นขับรถชนไม้กั้น พอหลังจากตนได้ขับรถผ่านรางรถไฟได้ 1 เมตร ไม่นานรถไฟก็แล่นผ่านฉิวทันทีเลย ตนรอดมาได้ตนก็เชื่อว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คุณพ่อ คุณแม่ เทวดาประจำกายของตนคุ้มครอง จากที่ตนผ่าตัดใส่แก้วตาเทียมมา เพราะป่วยตาเป็นตากระจกมาก่อน ตอนนี้ก็ผ่าตัดมาครบ 1 ปีเต็มแล้ว ตนไม่เคยมีปัญหาในเรื่องการขับรถ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกในชีวิต

272527

เบื้องต้น ทางการรถไฟให้ตนไปซ่อมไม้กั้นที่เสียหายจากการขับรถชน ตนก็ยินดีไปชดใช้ค่าเสียหาย เพราะตนเป็นคนทำของเขาพัง และเมื่อวานตนก็จะเดินทางไปให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทำเรื่องเปรียบเทียบปรับ ตนก็จะไปในวันที่ 13 มกราคม 2565 เพราะยังติดงานถ่ายละคร ส่วนรถที่ตนนำไปขับชนนั้นเป็นรถของเพื่อน ซึ่งก็ไม่มีประกันภัยอย่างใด แต่ตนพร้อมที่จะชดใช้ซ่อมแซมค่าเสียหายรถของเพื่อนทั้งหมด

จากที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ตนตกใจมาก และจากที่ดูภาพจากกล้องก็ทำให้ตนเชื่อได้ว่าปาฏิหาริย์มีจริง ตนไม่เคยเจอปาฏิหาริย์แบบนี้มาก่อนในชีวิต ไม้กั้นรถไฟที่ว่าแข็ง ตนสามารถชนหัก และหยุดออกมาจากรางรถไฟได้ ส่วนตัวแล้วตนไม่ได้มีโรคประจำตัวอะไร มีแค่โรค SLE เป็นโรคที่เกี่ยวกับความผิดปกติของระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย แต่ก่อนหน้าตนนั้นเป็นตาต้อกระจกข้างซ้าย ส่วนข้างขวาก็เป็นตาต้อหิน จึงได้ผ่าตัดไปเรียบร้อยแล้ว สุดท้ายขอบคุณแฟน ๆ ทุกคนที่เป็นห่วง โทรมาถามตนเองอย่างไม่ขาดสาย ตนซึ้งใจมาก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส