หนุ่มร้องโดนตร.ซ้อม ไฟช็อตอัณฑะ อ้างถูกยัดยา - ผกก.โต้ วิธีโบราณไม่ทำ ท้าผลแพทย์มายัน (คลิป)

22 ธ.ค. 61
วันที่ 21 ธ.ค. 61 นายสมศักดิ์  รักษาผล อายุ 27 ปี ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า วันที่ 7 ธ.ค. 61 เวลา 20.00 น. มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองของ จ.ชุมพร เข้ามาจับตนและน้าชายรวม 3 คน พร้อมตรวจค้นภายในบ้านแต่ไม่พบยาเสพติด  แต่ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่เดินไปหยิบกระเป๋าเป้ให้นายสมคิดพร้อมน้าชายถือถ่ายรูปพร้อมของกลาง ก่อนจะแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดไว้ในครอบครองกับ 3 น้าหลาน
นายสมศักดิ์  รักษาผล ผู้เสียหาย
โดย นายสมศักดิ์ เปิดเผยว่า หลังถูกเจ้าหน้าที่จับกุมแล้ว เจ้าหน้าที่ก็ทำร้ายร่างกายตน เพื่อให้ให้ตนยอมรับว่ายาเสพติดเป็นของตน โดยทั้งรุมเตะ และใช้เท้าเหยียบหน้า จากนั้นจึงมัดมือของตนไว้ด้านหลัง แล้วใช้ส้อมพันกับลวดทองแดงและเสียบต่อกับปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและใช้ปลายทองแดงแตะที่อัณฑะของตนเอง เพื่อช็อตไฟฟ้า ตั้งแต่ 23.00 น. จนถึง 04.00 น. กระทั่งตนทนไม่ไหว จึงต้องร้องของชีวิตพร้อมยอมรับทุกข้อกล่าวหา
เหตุการณ์จำลอง จากคำบอกเล่าของผู้เสียหาย
หลังจากนั้น ตนถูกกักตัวสอบสวนเป็นเวลา 2 วัน ก่อนถูกส่งไปฝากขังที่ สภ.เมืองชุมพร อีก 2 คืนก่อนจะส่งขังที่เรือนจำชุมพรอีก 3 วัน และเพิ่งถูกประกันตัวออกมาด้วยจำนวนเงินกว่า 2.4 ล้านบาท
บาดแผลของนายสมศักดิ์
บาดแผลของนายสมศักดิ์
นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า จากนั้น ตนเดินทางไปตรวจร่างกายที่ รพ. และให้แพทย์ออกไปรับรองให้ ซึ่งผลตรวจนายสมศักดิ์ได้รับบาดเจ็บแก้วหูทะลุข้างซ้าย ข้างขวามมีอาการปวด แขนขวาได้รับบาดเจ็บจากไฟฟ้าซ็อต แพทย์ให้ความเห็นว่าหลีกเลี่ยงการใช้แขนขวาเป็นเวลา 3 เดือน บริเวณข้อมือมีร่องรอยโดนสวมกุญแจมือ และบริเวณขาและอัณฑะเป็นแผลไหม้จากการโดนไฟซ็อต  นอกจากนี้ แพทย์ยังแจ้งว่า ตนอาจเป็นหมันไปตลอดชีวิต ด้าน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ ผู้กำกับการ สภ.เมืองชุมพร ชี้แจงกรณี นายสมศักดิ์ รักษาผลแจ้งความกับตำรวจว่าถูกซ้อม และโดนเจ้าหน้าที่ใช้ไฟช็อตอัณฑะ โดยยืนยันว่า ยุคสมัยนี้ เจ้าหน้าที่ไม่ทำแบบนี้แน่นอน เพราะไม่มีความจำเป็น จะต้องทำร้ายร่างกาย เพื่อบีบบังคับให้ผู้ต้องหารับสารภาพ เพราะปัจจุบันเทคโนโลยีเปลี่ยนไปแล้ว ขอเพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจมีโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหา ก็สามารถตรวจสอบรายละเอียดได้ทั้งหมดแล้ว รวมถึงเจ้าหน้าที่ตรวจปัสสาวะของผู้ต้องหาแล้ว ปรากฎว่ามีสารเสพติดจริง ซึ่งหลังจากที่ผู้ต้องหาได้รับการประกันตัว ก็เดินทางมาแจ้งความว่าถูกไฟช็อตอัณฑะ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่เห็นรอยแผล หรือร่องรอยการถูกไฟช็อต รวมทั้งไม่มีใบรับรองแพทย์มาด้วย จึงแนะนำให้ผู้เสียหายไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล และต่อมาวันรุ่งขึ้น นายสมศักดิ์ มาแจ้งความต่ออีกว่าถูกตบหัว ตนจึงรู้สึกแปลกใจว่า เหตุใดไม่แจ้งเจ้าหน้าที่ตั้งแต่ครั้งแรก อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.ธงชัย กล่าวอีกว่า ก่อนผู้ต้องหาเข้าเรือนจำจะต้องมีการตรวจร่างกาย หากพบว่ารอยแผลจากการถูกทำร้ายหรือถูกไฟช็อต ก็ต้องมีบันทึกเอาไว้ ซึ่งผู้ต้องหา สามารถนำมาเป็นหลักฐานได้เช่นกัน หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด ส่งให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช. ตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ