เหยื่อแฉแก๊งเงินกู้โหดพังบ้าน เคยอุ้มลูกหนี้ซ้อมน่วม ผวาจับไม่ได้ หวั่นย้อนล้างแค้น (คลิป)

22 ธ.ค. 61
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ว่า “ช่วยกันแชร์ ให้เป็นข่าวใหญ่กันด้วยนะ เงินกู้มาทุบบ้าน แต่คนกู้ไม่ได้อยู่บ้านนี้ ทำกันขณะนี้เลย ห้องน้ำมันเอาไปทุบ เลยครับจังไรจิงๆ” พร้อมเผยแพร่ภาพบ้านหลังหนึ่งในจังหวัดนครปฐม ถูกชายฉกรรจฉ์ มากกว่า 2 คน เดินบุกเข้าไปในบ้าน ทำลายข้าวของพังเสียงหาย ระหว่างนั้นจากภาพในคลิปที่เห็นมีเสียงเด็กร้องไห้ด้วยความหวาดกลัว นอกจากนี้ ยังมีคนในบ้านส่งเสียงร้องด้วยความตกใจ ไม่นาน ชายฉกรรจ์ดังกล่าวก็เดินออกไปขึ้นรถกระบะ ที่จอดไว้ในซอยดังกล่าว แล้วขับรถออกไป (่อ่าน : ทุบพังบ้านลูกหนี้ 3 รอบ ขู่ถล่มอีก – เหยื่อซวย แค่เซ็นกู้แทนคนอื่น) ล่าสุด เจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 2 ราย มีบางคนที่ยอมรับสารภาพแล้วว่าก่อเหตุจริง
คุณอิสราภา ต้มศรีบูรณ์ แม่ของนายตุ้ย เจ้าของบ้านผู้เสียหาย
วันที่ 21 ธ.ค. 61 คุณอิสราภา ต้มศรีบูรณ์ แม่ของนายตุ้ย เจ้าของบ้าน และผู้ค้ำประกันเงินกู้ให้กับนายเอ๊ะ เปิดเผยว่า เมื่อกลางปีที่ผ่านมาตนมีปัญหาเรื่องเงิน ประกอบกับนายเอ๊ะได้เข้ามาพูดคุย บอกว่ารู้จักกับคนให้กู้เงิน ตนจึงร่วมกู้ จากนั้นนายเอ๊ะ ก็ให้ตนเตรียมสำเนาทะเบียนบ้านร่วมกู้เงิน 30,000 บาท แบ่งกันกับนายเอ๊ะ คนละ 15,000 บาท หลังจากนั้น 2 เดือน ตนเองก็ส่งเงินดอก 1,500 ให้กับนายเอ๊ะ แต่พอเข้าเดือนที่ 3 นายเอ๊ะกลับไม่เอาเงินไปส่งดอกให้เจ้าหนี้ กระทั่งโดนอุ้มตัวไปซ้อม กลางเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหนี้โทรศัพท์มาหาตน บอกว่า “มึงไปหาเงินมา 6,000 ที่ค้างเอาไว้ ถ้าหามาไม่ได้ ไอเอ๊ะตาย” ตนก็รู้สึกตกใจ และรีบบอกว่าให้มาเคลียร์กันก่อน สุดท้ายตนจึงเอาเงินไปให้นายเอ๊ะ 6,000 บาท จากนั้น ตนก็ไม่รู้แล้วว่านายเอ๊ะนำเงินไปให้กลุ่มนายทุนกู้นอกระบบหรือไม่
สภาพความเสียหายของบ้าน
สภาพความเสียหายของบ้าน
กระทั่งเวลาผ่านไปจนเกิดเหตุการณ์ เมื่อคืนวันที่ 20 ธ.ค. ที่ผ่านมา ตนรู้สึกตกใจมาก เนื่องจากจู่ ๆ ก็มีชายฉกรรจ์หลายคนมาบุกมาถึงบ้าน เพื่อตามหาคนชื่อเอ๊ะ เมื่อโทรศัพท์ไม่ติดก็พังเข้ามาที่ประตูบ้านทันที ตนจึงต้องอุ้มหลานหนีตายเข้าไปอยู่ในบ้าน พร้อมบอกอีกฝ่ายไปว่า "ที่นี่ไม่มีคนชื่อเอ๊ะ" แต่คนร้ายไม่ฟัง เข้ามาทุบกระจก ตู้เย็น เครื่องซักผ้า และชักโครกในห้องน้ำพังทั้งหมด ซึ่งตนมองว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ ทั้งนี้ คุณอิสราภา กล่าวทั้งน้ำตาว่า แค่เงินไม่กี่หมื่น ถึงกับจะต้องทุบตีบ้านกันเลยหรือ เหตุใดจึงไม่พูดคุยกันก่อน พวกตนไม่ทราบว่านายเอ๊ะไม่ยอมเอาเงินไปคืน ไม่ได้คิดจะโกงเงิน อย่างไรก็ตาม อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาลงโทษให้ได้ ยอมรับว่าตอนนี้ผวามากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
นางประเสริฐ ต้มศรีบูรณ์ อดีตเจ้าหนี้ของนายเอ๊ะ
ด้านนางประเสริฐ ต้มศรีบูรณ์ อดีตเจ้าหนี้ของนายเอ๊ะ เล่าว่า นายเอ๊ะเป็นเพื่อนบ้าน เท่าที่ทราบ ตนเห็นว่านายเอ๊ะขยันทำมาหากิน ขายก๋วยเตี๋ยว และช่วงหลังมาบอกว่าขาดทุน ตนเห็นว่าเป็นคนขยันทำมาหากิน ก็รู้สึกสงสาร จึงให้เงินไปทีละ 3,000 บาทบ้าง 5,000 บาทบ้าง กระทั่งมียอดเงินที่นายเอ๊ะติดค้างตนกว่า 20,000 บาท แต่ตนก็ไม่คิดว่าจะได้คืน เนื่องจากตอนนี้ ไม่สามารถติดต่อนายเอ๊ะได้ และที่ให้เงินก็ด้วยความสงสารเท่านั้น โดยครั้งสุดท้าย นายเอ๊ะหลอกว่าจะไปสมัครงานขับรถ จะต้องใช้เงินเป็นหลักประกัน 4,000 บาท ตนจึงให้ไป โดยนายเอ๊ะบอกว่าอีกไม่กี่วันจะเอามาคืน แต่สุดท้ายก็ไม่ได้คืน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ