ไฟไหม้บ้านร้าง ย่านเพชรเกษม ก่อนลุกลามวอดอีก 25 หลัง ชาวบ้านหนีตายจ้าละหวั่น

8 ม.ค. 65

ระทึก ไฟไหม้บ้านร้าง ก่อนลุกลามวอดไปมากกว่า 25 หลัง ย่านเพชรเกษม ยายวัย 73 รอดตายหวุดหวิด

ร.ต.อ.สมเกียรติ กิจประภานันท์ รอง สารวัตร (สอบสวน) สน.ภาษีเจริญ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในชุมชนหลังวัดนวลนรดิศ ภายในซอยเพชรเกษม 19 แขวงวัดท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร จึงประสานเจ้าหน้าที่บรรเทาและป้องกันสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู มาสนับสนุนที่เกิดเหตุ

1641650531562

จุดเกิดเหตุเป็นชุมชนปลูกติดกันหลายหลัง จากการตรวจสอบพบว่าบ้านต้นเพลิงเป็นบ้านเลขที่ 134 ลักษณะเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น ถูกทิ้งร้างมานาน ตอนเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในบ้าน เพลิงได้ลุกไหม้และลุกลามไปยังบ้านข้างๆ ซึ่งเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ จากนั้นเพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว ชาวบ้านในละแวกดังกล่าวรีบขนของหนี ส่วนเจ้าหน้าที่ได้ตัดไฟฟ้าในจุดดังกล่าวเพื่อความปลอดภัย และใช้น้ำกว่า 4 หัวฉีดทำการดับ ใช้เวลา 30 นาที เพลิงจึงสงบ ตรวจสอบพบว่า มีบ้านที่ได้รับความเสียหาย จำนวน 3 หลัง และมีผู้บาดเจ็บจำนวน 1 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

1641650513673

จากการสอบถามนาง ประไพพันธ์ บุณยะชีระ อายุ 73 ปี ชาวบ้านที่ได้รับความเสียหาย เปิดเผยว่า ขณะกำลังพักผ่อนอยู่ในบ้านเพียงลำพัง ก็ได้ยินเสียงชาวบ้านร้องตะโกนว่าไฟไหม้ จึงรีบออกมาดูเห็นเพลิงกำลังลุกลามจึงรีบหนีออกมาได้หวุดหวิด

พ.ต.อ.ชัยพันธุ์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้รับแจ้งว่ามีบ้านที่ได้รับความเสียหายกว่า 20 หลังคาเรือน ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีผู้ได้ยินเสียงดังขึ้น และพบกลุ่มควันจากนั้นมีแสงเพลิงเกิดขึ้นอย่รวดเร็ว จึงได้พากันรีบหนีออกมา โดยเบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต ส่วนบ้านที่เป็นต้นเพลิงนั้นขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นหลังใด โดยจะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาต้นเพลิงต่อไป

1641650565428

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 9 ม.ค.นี้ ตำรวจ สน.ภาษีเจริญ จะตั้งจุดอำนวยความสะดวกรับลงบันทึกประจำวันให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเสียหายและผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมจะประสานร่วมกับสำนักงานเขตและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส