เจ้าของเต็นท์รถ-นักธุรกิจ พลาดถูกหลอกโอนเงิน ซื้อนาฬิกาหรูผ่านเฟซบุ๊ก สูญ 40 ล้าน

21 ธ.ค. 61
วันที่ 21 ธ.ค. 61 นายนวพร รัตวิชัย อายุ 44 ปี เจ้าของธุรกิจเต็นท์รถ และเพื่อนนักธุรกิจ อีก 5 ราย รวมตัวกันร้องเรียนผ่านสื่อ เพื่อเตือนภัยให้สังคมทราบว่ามีแก๊งมิจฉาชีพ เป็นหญิงไฮโซ 3 คน หลอกขายนาฬิกาหรูแบรนด์ดัง ผ่านเฟซบุ๊ก ลักษณะพฤติกรรมหว่านล้อมให้หลงเชื่อ โดยช่วงแรกจะซื้อขายกันได้ปกติ และรวดเร็ว แต่เมื่อสั่งซื้อสินค้าล็อตใหญ่ที่มีมูลค่ามาก จะถูกหลอก และไม่ได้สินค้าตามที่ตกลงกัน โดยมีผู้เสียหายจำนวนมาก  
นายนวพร รัตวิชัย เจ้าของธุรกิจเต็นท์รถ
นายนวพร กล่าวว่า ปกติตนเองมีอาชีพขายรถยนต์ ได้ติดต่อกับเซลล์ที่โพสต์ขายนาฬิกาในเฟซบุ๊ก จึงได้สอบถามไป จานั้นเขาได้เสนอราคามา เพื่อให้ตนสั่งซื้อ ซึ่งครั้งแรกตนซื้อมาใส่เอง ต่อมาเห็นว่าราคาของนาฬิกาดี สามารถนำนาฬิกาไปขายต่อได้ จึงสั่งมาเป็นล็อต ครั้งละ 3 เรือน 5 เรือน 10 เรือน ได้แก่ ยี่ห้อโรเล็กซ์ ปาเต๊ะ เป็นต้น ที่ผ่านมาได้สินค้าปกติ
โพสต์ขายนาฬิกาหรู
จนกระทั่งตนได้สั่งสินค้าล็อตใหญ่ที่มีมูลค่าสูง ประมาณ 9 ล้านบาท แต่ไม่ได้สินค้า เมื่อสอบถามก็ถูกเลื่อน และผัดผ่อนไปเรื่อย ๆ ภายหลังได้ทราบว่ามีผู้เสียหายแบบตนอีกหลายคน มีมูลค่าความเสียหายรวมกัน 40 ล้านบาท จึงได้รวมตัวกันไปแจ้งความ ที่ สภ.เมืองพระนครศรีอยุธยา และอยู่ระหว่างเรียกคู่กรณีมาสอบถามข้อเท็จริง ตามกระบวนการทางกฎมาย ซึ่งตนเองและผู้เสียหายรายอื่น ๆ เกรงว่าคู่กรณีจะหลบหนีออกนอกประเทศก่อน
หลักฐานการโอนเงิน
หลักฐานการโอนเงิน
หลักฐานการโอนเงิน
นอกจากนี้ ฝากเตือนภัย และคาดว่ายังมีผู้เสียหายกลุ่มอื่นอีก ที่ยังไม่ทราบ อาจจะเกิดความเสียหายเยอะ ซึ่งกลุ่มมิจฉาชีพอาจจะยังคงหลอกลวงคนอื่นอยู่ พฤติกรรมจะมีการเสนอราคามาดี มีการส่งสินค้าตรงเวลาเช่น สั่งวันนี้ พรุ่งนี้ได้ของ เช่น ล็อตสุดท้ายที่ตนเองสั่งไป เขาก็บอกว่ามีสินค้าอยู่แล้ว เอาสินค้ามาโชว์ เพื่อให้ตนโอนเงิน แต่ก็ถูกหลอก

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ