เช็กเงื่อนไข สถานบันเทิง ผับ บาร์ เปิดบริการในรูปแบบร้านอาหาร 16 ม.ค. นี้

7 ม.ค. 65

มาตรการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ จาก ศบค.ชุดใหญ่ เปิดเผยแผนปรับมาตรการ ระหว่างวันที่ 1-15 ม.ค.65 เตรียมพร้อมการเปิดบริการ และขออนุญาตกับคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ดังนี้

- ผู้ประกอบการ ปรับปรุงสภาพแวดล้อม ระบบระบาดอากาศ พนักงานรับวัคซีน 100% เตรียมพร้อมเปิดดำเนินการ ซึ่งจะพิจารณาให้เปิดดำเนินการ ตั้งแต่ 16 ม.ค.65

- ในพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว (สีฟ้า) สามารถเปิดบริการ ผับ บาร์ ได้ ส่วนพื้นที่สีส้ม ยังไม่อนุญาตให้ดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร ซึ่งให้ผู้ประกอบการขออนุญาตภายในวันที่ 15 ม.ค.นี้ และเริ่มเปิดในวันที่ 16 ม.ค.

- พื้นที่เฝ้าระวัง และ พื้นที่เฝ้าระวังสูง ให้เปิดจำหน่ายสุรา ไม่เกิน 23.00 น. เปิดให้บริการไม่เกิน 24.00 น. งดคาราโอเกะ เต้นรำส่วนกลาง งดบริการเครื่องดื่มที่ใช้แก้วร่วมกัน งดส่งเสริมการขาย และกิจกรรมที่คลุกคลีกับลูกค้า

- สถานบันเทิง ผับ บาร์ เปิดดำเนินการโดยเคร่งมาตรการ COVID-19 Free Setting พนักงานรับวัคซีน 100% , พนักงาน นักดนตรี คนเกี่ยวข้อง ตรวจ ATK ทุก 3 วัน ขณะที่ผู้รับบริการ ต้องแสดงหลักฐานวัคซีน ตรวจ ATK ทุกครั้งก่อนเข้ารับบริการ

- หากไม่มีการระบาดให้เปิดดำเนินการต่อได้ หากมีระบาดจากสถานบันเทิงให้พิจารณาปิด เพื่อควบคุมการระบาด และมีการกำหนดบทลงโทษเจ้าของกิจการด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ไม่ ล็อกดาวน์ ! ศบค.ชุดใหญ่ ปรับโซนสีส้ม 69 จังหวัด ฟ้า 8 จว. สถานบันเทิงเปิดรูปแบบร้านอาหารได้ 16 ม.ค.นี้⁣ ⁣
- หมอมนูญ ชี้ โอมิครอน จะทำให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ หยุดการแพร่ระบาดเป็นวงกว้างภายในปีนี้
- หมอยง ชี้ไทยเข้าสู่การระบาดระลอก 5 ยากจะพยากรณ์จุดสูงสุดของจำนวนผู้ป่วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส