เด็ก 2 ขวบหายตัว 5 วันในไร่อ้อย ญาติฝ่าดงหา พึ่งร่างทรง ชาวบ้านชี้เหรียญครุฑช่วยได้ (คลิป)

21 ธ.ค. 61
ความคืบหน้าการติดตามเด็กชายวัย 2 ขวบ ชาวเมียนมา ที่หายตัวไปอย่างไร้วี่แวว ในไร่อ้อย หมู่ 9 ต.สระพังลาน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี โดยพ่อแม่เชื่อว่า เด็กโดนลักพาตัว แต่ยังพึ่งไสยศาสตร์ ใช้เหรียญตราครุฑฝังดิน เพื่อเปิดทาง โดยคาดว่าลูกอาจจะถูกผีบังตา
เจ้าหน้าที่และชาวบ้าน ช่วยตามหาเด็ก 2 ขวบ
วันที่ 20 ธ.ค. 61 วันนี้ เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ได้ร่วมกันปูพรมออกค้นหา ทั้งตำรวจ ทหาร ทีมกู้ภัยจักรนารายณ์ ชาวบ้านในพื้นที่ ตลอดทั้งวัน นับ 100 คน โดยมีการระดมกำลังเดินเท้าเข้าไปในไร่อ้อยทุกจุด ซึ่งบริเวณไร่อ้อยกว่า 2,000 ไร่ ซึ่งกว้างขวางมาก มีการใช้อุปกรณ์โดรนบินสำรวจ พารามอเตอร์ จากกู้ภัย แต่ก็ยังไม่พบเด็ก
นายสง่า สระศรีสม ผู้ใหญ่บ้าน ม.9
นายสง่า สระศรีสม ผู้ใหญ่บ้าน ม.9 เล่าว่า ขณะนี้ผ่านมา 4 วันแล้ว ยังไม่พบเด็กชาย ซึ่งตนในฐานะผู้นำชุมชน ได้พยายามติดต่อประสานงานขอกำลังช่วยเหลือ เนื่องจากสงสารพ่อแม่เด็ก ซึ่งช่วงเกิดเหตุครอบครัวนี้เดินทางมาหายายที่กำลังตัดอ้อย โดยปล่อยให้ลูกนั่งเล่นอยู่ใต้ต้นไม้ กับพี่สาว วัย 3 ขวบ ซึ่งเป็นญาติกัน กระทั่งเด็กสาววิ่งร้องไห้มาบอกว่าน้องหายไป และมีผู้ชายมาจับมือไป จากนั้นครอบครัวก็เร่งออกตามหาทั่วบริเวณแต่ก็ไม่พบ ขณะนี้จึงต้องหวังพึ่งไสยศาสตร์ พิธีกรรม ให้เจ้าที่เปิดทาง อย่าบังตา ขอให้พบเด็ก พร้อมทั้งประสานหน่วยงานให้มาช่วยค้นหา ซึ่งในพื้นที่บริเวณดังกล่าวเป็นไร่อ้อยทั้งหมด ส่วนใหญ่คนงานเป็นชาวต่างด้าว ตอนนี้ก็ภาวนาให้เด็กปลอดภัย ส่วนเรื่องว่ามีการลักพาตัวเด็กหรือไม่ หลังจากมีชาวบ้านบางคนบอกว่า เห็นรถกระบะมาที่บริเวณดังกล่าว คงต้องให้ตำรวจตรวจสอบอีกครั้ง
ชาวบ้านร่วมทำพิธีตามความเชื่อ
อาหารเซ่นไหว้
ด้าน พ.ต.อ.รณกร ประคองศรี ผกก.สภ.สระยายโสม เปิดเผยว่า ขณะนี้ตำรวจมาสอบปากคำพ่อแม่เด็ก ญาติ และผู้อยู่ในเหตุการณ์ เพื่อหาข้อมูลอย่างละเอียด ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเด็กได้อยู่กับพี่สาววัย 3 ขวบ เดินเล่นด้วยกันใต้ต้นไม้ตามลำพัง จากนั้นเด็กก็หายตัวไป ขณะนี้จึงได้ประสานงานตรวจสอบกล้อง CCTV ตามเส้นทางต่าง ๆ ว่ามีรถสัญจรผ่านไปมาในหมู่บ้านที่น่าสงสัยหรือไม่ พร้อมทั้งประสานงาน สุนัขทหาร สุนัขตำรวจ ปูพรมเข้าตรวจสอบในพื้นที่ แบ่งกระจายกำลังในทุกจุด ส่วนประเด็นจะมีการลักพาตัวเด็ก หรือ ประเด็นอื่น เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง
น.ส.แอร์ ชาวบ้านในพื้นที่
ขณะเดียวกัน น.ส.แอร์ ชาวบ้านในพื้นที่ ช่วยเป็นล่ามแปลภาษาพม่าแม่ของเด็ก โดยเล่าว่า ได้พูดคุยกับเด็กอายุ 3 ขวบ พี่สาวเด็กที่หายตัวไป เล่าให้ฟังว่า ก่อนน้องหายตัวไป มีน้าผู้ชายมาจับมือไป ส่วนพ่อแม่เด็กก็บอกว่าไม่ได้มีปัญหาทะเลาะกับใครมาก่อน ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้ ได้แต่ภาวนาขอให้ลูกกลับมาอย่างปลอดภัย
ชาวบ้านในพื้นที่
ส่วนความเชื่อด้านไสยศาสตร์ ชาวบ้านรายหนึ่ง เปิดเผยว่า คนในพื้นที่เคยหายตัวปริศนาในดงอ้อยนี้ นานถึง 5 วัน แต่ตามตัวเจอ โดยใช้เหรียญตราครุฑ ซึ่งเป็นวัตถุมงคลไปฝังดิน ใต้ต้นแจง อายุกว่า 60 ปี โดยชาวบ้านบอกว่า ใต้ต้นแจงนี้ มีจอมปลวกเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไม่มีใครกล้าลบหลู่ คนในหมู่บ้านรู้กันดี รวมถึงให้พ่อแม่เด็กอธิษฐานบนบานแล้วดึงเหรียญออกมา เพื่อเป็นการเปิดทาง ไม่ให้เจ้าที่หรือผีบังตา และให้ไปเดินเรียกชื่อลูกตามความเชื่อ แต่หลังทำพิธีเสร็จ ก็ยังไม่พบตัวเด็ก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ