สุดงง! มังคุดภูเก็ตลูกละ 50 แม่ค้าแจงคัดเกรดนอกฤดูหายาก ตลาดยันไม่แพง (คลิป)

6 ม.ค. 65

สืบเนื่องจากกรณีที่สื่อสังคมโซเชียลฯ นำเรื่องราวของมังคุดลูกละ 50 บาท ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ไปโพสต์แล้วมีผู้คนเข้ามาคอมเมนต์และให้ความสนใจกันอย่างมาก ตามที่ปรากฏเป็นกระแสวิจารณ์นั้น

599928

ล่าสุดวันที่ 6 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านค้าขายผลไม้หน้าหาดกะตะ ตำบลกะรน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต จึงได้พบกับเจ้าของร้านที่จำหน่ายมังคุดตามที่เป็นกระแสข่าว

172069

นางสาวธิดาวรรณ ขันภักดี กล่าวว่า สำหรับมังคุดที่ตนนำมาจำหน่ายหน้าร้านนั้น ตอนนี้เป็นมังคุดนอกฤดูกาล อีกทั้งตนไปคัดเกรดที่มีคุณภาพมาจำหน่ายให้กับลูกค้าหน้าแผง เพราะช่วงนี้มังคุดไม่มีในท้องตลาด หรืออาจจะมี แต่หายากมาก ๆ ค่าขนส่งก็แพง ซึ่งตั้งแต่ตนขายของมาประมาณ 3 ปี ที่หน้าหาดแห่งนี้ ก็ยังไม่มีลูกค้าตำหนิหรือร้องเรียนเรื่องสินค้าราคาแพงแม้แต่รายเดียว

838389

นายสมเกียรติ์ ขันภักดี กล่าวว่า จริง ๆ แล้วเป็นเรื่องปกติของผลไม้นอกฤดูกาล ซึ่งมันไม่มีขายทั่วไปอยู่แล้ว ลูกค้าซึ่งเป็นชาวต่างชาติส่วนใหญ่ก็จะมาหาผลไม้ทานที่หน้าหาด บางครั้งตนก็หาให้ไม่ได้ เพราะลูกค้าอยากทานทุเรียน แต่ราคาทุเรียนปีนี้สูงมาก ๆ หรือแม้แต่ผลไม้อย่างอื่นนอกฤดูกาลก็ขยับตามด้วย เช่น มังคุดที่มีข่าวอยู่ในตอนนี้

559401604367

"ความจริงแล้วต้นทุนมังคุดแพงมากครับ ซื้อมาเป็นกิโลฯ แล้วก็จะเอาใส่แพ็กแบ่งขายให้ดูสวยงาม ถ้าลูกค้าไม่ได้คิดอะไรก็ไม่มีปัญหา แต่หากเป็นคนไทยอาจจะคิดว่าแพง เพราะเขาไปนับลูก 5 ลูก ราคา 250 บาท"

360099

เจ๊เล็ก แม่ค้าขายของหน้าหาดกะตะ กล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดาผลไม้นอกฤดูกาลมหายากและก็มีป้ายติดที่หน้าร้านเรียบร้อยว่าขายในราคาเท่าไร ลูกค้าซึ่งทราบดีอยู่แล้วและเต็มใจซื้อ แม่ค้าเองก็คัดแต่ของมีคุณภาพมาขายให้กับลูกค้า ตนขายของหน้าหาดมาแล้วประมาณ 3 ปี ส่วนใหญ่ลูกค้าก็จะเป็นชาวต่างชาติ เป็นนักท่องเที่ยว และยังไม่มีลูกค้ารายใดนำสินค้าหรือผลไม้ที่ซื้อกลับมาคืน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส