พ่อใจสลายลูก 8 ขวบปั่นจักรยานตกคลองดับ ชาวบ้านผงะขาศพลอยเกี่ยวร่าง (คลิป)

6 ม.ค. 65

จากกรณีเมื่อเวลา 19.30 น. ของวันที่ 5 มกราคม 2565 มีเด็กชาย 8 ขวบ ปั่นจักรยานตามอาแล้วเกิดอุบัติเหตุพลัดตกคลองจมน้ำเสียชีวิต ทราบชื่อเด็กชายพุฒิภัทร แดงเอี่ยม หรือ โอ ที่เกิดเหตุเป็นถนนปูนเลียบคลองแพรกษา กว้างประมาณ 1 เมตร บริเวณท้ายซอยจัดสรรเสนาะ 8 ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

265071153395

กลายเป็นภาพที่น่าสะเทือนใจ เนื่องจากหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊งต่างช่วยปั๊มหัวใจยื้อชีวิตให้กับน้องโอที่อยู่ในสภาพหมดสติ โดยมีนายชนะชัย แดงเอี่ยม อายุ 39 ปี ผู้เป็นพ่อคอยช่วยผายปอดให้ แต่เมื่อเวลาผ่านไปนานกว่า 30-40 นาที เจ้าหน้าที่พยายามอย่างสุดความสามารถ แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตเอาไว้ได้

781412

วันที่ 6 มกราคม 2565 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ พบว่าเป็นถนนปูนซีเมนต์เลียบคลองแพรกษา ความกว้างขนาด 1.50 เมตร มีท่อประปาวางอยู่ริมฝั่งคลอง ความลึกของน้ำริมตลิ่ง 2.10 เมตร ความลึกกลางคลองซึ่งเป็นจุดที่น้องโอตกลงไปประมาณ 5 เมตร

816679

นายสรไกร มาลาพุด หรือ เว่น อายุ 32 ปี และนายใจ คำมีสิทธิ์ หรือ เล็ก อายุ 56 ปี บอกว่า หลังจากตนได้ยินเสียงอาของน้องตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ ตนก็รีบวิ่งออกมาทันที พามาถึงอาของน้องก็ชี้ไปยังจุดที่น้องตกลงไป ซึ่งตอนแรกชาวบ้านอีกคน กระโดดลงไปก่อน ก็พบจักรยานของน้องบริเวณริมตลิ่ง จากนั้นตนก็กระโดดตามลงไป ช่วยกันงมหาประมาณ 30 นาที ถึงจะเจอร่างของน้อง วินาทีที่เจอน้องคือแขนของน้องลอยมาแตะที่ขาของตน ตนก็เลยมุดน้ำลงไปงมอีก 2 รอบ ผ่านไปประมาณ 5-6 นาที ถึงจะเจอตัวของน้อง ก็เลยดึงน้องขึ้นมาเหนือน้ำ ในสภาพที่น้องแน่นิ่ง ไม่หายใจแล้ว เนื้อตัวซีดเซียว

381277

จากนั้นเมื่อเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งมาถึงก็ช่วยปั้มหัวใจ พ่อของน้องเองก็ผายปอด แต่ผ่านไปเกือบ 1 ชั่วโมงก็ไม่สำเร็จ เจ้าตัวยอมรับว่าภาพวินาทีเมื่อคืนเป็นอะไรที่สะเทือนใจมาก ทุกคนต่างยืนดูอย่างมีความหวังแต่สุดท้ายปาฏิหาริย์ก็ไม่มีจริง เจ้าตัวบอกว่าที่ผ่านมาด้วยถนนที่มีความแคบและแสงไฟน้อย ทำให้เกิดอุบัติเหตุรถขับสวนกันแล้วพลาดตกลงคลองอยู่บ่อยครั้ง แต่ยังไม่เคยเกิดเหตุจนเสียชีวิต นี่ถือว่าเป็นครั้งแรก แต่หลังจากเกิดเหตุ ตนและชาวบ้านคนอื่นๆในละแวกก็ไม่ได้เห็นวิญญาณของน้อง เชื่อว่าน้องคงไปสบายแล้ว

197690

ด้านยายของน้องโอ บอกว่า ตอนนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังคงสะเทือนใจกับครอบครัวมาก โดยเฉพาะภาพวินาทีที่มีการช่วยชีวิตน้องแต่ไม่สำเร็จยังคงติดตา จึงอยากให้เรื่องทุกอย่างมันจบ บวกกับทางครอบครัวเองก็ไม่ได้ติดใจการเสียชีวิตของน้อง และได้มีการปรับความเข้าใจกับอาคนที่พาน้องไปยังจุดนั้นแล้ว เขาเองก็โทษตัวเอง แต่ในเมื่อเรื่องมันเกิดขึ้นแล้ว น้องเสียชีวิตไปแล้ว ต่อให้ถือโทษโกรธแค้นกันก็เอาชีวิตน้องกลับขึ้นมาไม่ได้ จึงขออโหสิกรรมให้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส