หนุ่มโพสต์ประจานเที่ยว เกาะลิบง ห้องโดนงัด สูญ 1.3 แสน สุดท้ายหักมุม ฝีมือเพื่อนตัวเอง

6 ม.ค. 65

นทท.อ้างโดนงัดห้อง สูญ 1.3 แสน โพสต์ประจาน คนเกาะลิบงขี้ขโมย สุดท้ายเรื่องพลิก ฝีมือเพื่อนตัวเอง ชาวบ้านจี้มาขอขมา

โอละพ่อ นทท.คนโพสต์ด่าประจานรีสอร์ทห้องพัก และคนเกาะลิบง อ.กันตัง กล่าวว่าเป็นคนขี้ขโมย หลังจากเข้าพักที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งที่บนเกาะลิบง ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา แล้วสร้อยคอทองคำ เงินหายไป มูลค่าประมาณ 130,000 บาท  จึงกล่าวหาว่าพนักงานของรีสอร์ทเป็นคนลักขโมยไป ที่แท้เพื่อนในกลุ่มลักกันเอง

ด้านผู้ดูแลรีสอร์ทยังเดินทางเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน ยืนยันดำเนินคดีเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาทำให้รีสอร์ทเสื่อมเสียชื่อเสียงจะไม่ยอมความโดยเด็ดขาด ล่าสุดได้รับผลกระทบหนัก นักท่องเที่ยวที่จองห้องพักยกเลิกการเดินทาง ทางด้านผู้นำชุมชนตำบลเกาะลิบง จะให้หนุ่มคนโพสต์ดังกล่าว เดินทางมาขอขมาชาวเกาะลิบงและร่วมแถลงข่าวขอโทษ แต่จะดำเนินคดีต่อไปหรือไม่ต้องกลับไปหารือกับชาวบ้านบนเกาะต่อไป

ที่ สภ.กันตัง นายอุเทน คำนวณศิลป์ ทนายความ และนายนพดล  คำนวณศิลป์ ลูกชาย ซึ่งเป็นดูแลรีสอร์ท ลิบง ซันเซท บีชรีสอร์ท ตั้งอยู่บนเกาะลิบง อ.กันตัง พร้อมด้วยนายอ่าสาน  คนขยัน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 ต.เกาะลิบง ซึ่งเป็นพื้นที่ตั้งของรีสอร์ทดังกล่าว และนายสมบูรณ์  ทองวารี สมาชิกสภา อบจ.ตรัง เขต อ.กันตัง ได้เดินทางไปที่ สภ.กันตัง

โดยนายนพดล เดินทางเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับ ร.ต.อ.ปัญญา สงนวล พนักงานสอบสวน สภ.กันตัง กรณีแจ้งความเรื่องที่นายวีรชัย แสงศรี อายุ 21 ปี ชาวตำบลเขาย่า อำเภอศรีบรรพต จ.พัทลุง กล่าวหาว่า พนักงานของรีสอร์ทลักทรัพย์ซึ่งเป็นสร้อยคอหนัก 4.50 บาท เงินสด 2,000 บาท มูลค่ารวมประมาณ 130,000 บาท หายไปในวันที่เข้าพักที่รีสอร์ทดังกล่าว ระหว่างวันที่ 3 – 4 มกราคมที่ผ่านมา และต่อมานายวีรชัยยังได้โพสต์เฟซบุ๊กกล่าวหาและด่าว่าคนเกาะลิบงว่าเป็นคนขี้ขโมย และประชาสัมพันธ์ไม่ให้คนไปเที่ยวที่เกาะลิบง สร้างความเสื่อมเสียต่อชาวตำบลเกาะลิบงเป็นอย่างมาก และเป็นการทำลายชื่อเสียง ทำลายการท่องเที่ยวของเกาะลิบง

นายอุเทน คำนวณศิลป์ ทนายความ กล่าวว่า ล่าสุด ภรรยาตนเองได้รับการติดต่อประสานจากนายวีระชัย นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวแล้ว โดยแจ้งว่าตอนนี้ทราบแล้วว่าทองคำดังกล่าวเพื่อนในกลุ่มเป็นลักขโมยไป และเอาไปจำนำไว้ที่ร้านทองแห่งหนึ่งใน อ.หาดใหญ่ และติดตามได้แล้ว พร้อมกับขอโทษมายังตนมา แต่ตนยืนยันว่าเรื่องดังกล่าว และความผิดในการโฆษณาใส่ร้ายตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์นั้นได้เกิดขึ้นสำเร็จแล้ว ทำให้รีสอร์ทได้รับความเสียหายอย่างมาก ทำให้นักท่องเที่ยวที่จองห้องพักไว้ ซึ่งมีจำนวน 10ห้อง ต้องยกเลิกห้องพักทั้งหมด ทำให้เกิดความเสียหาย ทางรีสอร์ทยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด จะไม่ยอมความ

ส่วนทางด้านนายอ่าสาน คนขยัน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.เกาะลิบง กล่าวว่า ในส่วนของตนเองได้ทราบความจริงแล้วเช่นกันในวันนี้ จึงจะยังไม่แจ้งความดำเนินคดีกับนายวีรชัยคนโพสต์  แต่จะต้องให้นายวีรชัยเดินทางมาขอขมาหรือขอโทษชาวเกาะลิบงด้วยตนเอง พร้อมกับแถลงข่าวกับสื่อมวลชน เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นทำให้ชาวเกาะลิบงเสื่อมเสียเป็นอย่างมาก ทำลายการท่องเที่ยวของเกาะลิบง และของจังหวัดตรังเสียหายหมด

นักท่องเที่ยวไม่กล้าเดินทางมาท่องเที่ยวบนเกาะ จึงยืนยันจะต้องมาแถลงข่าวขอโทษที่จังหวัดตรัง ส่วนการดำเนินคดีหรือไม่นั้น ตนเองจะกลับไปหารือกับผู้นำชุมชนและชาวบ้านก่อนว่าจะยอมรับคำขอโทษหรือไม่ หรือจะต้องดำเนินคดีต่อไป จะต้องกลับไปปรึกษากันก่อน แต่เบื้องต้น นายวีรชัยจะต้องมาขอโทษคนเกาะลิบงที่ จ.ตรัง ให้เร็วที่สุด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส