ดราม่า มังคุด ลูกละ 50 บาท หน้าหาดกะตะ เจ้าของร้าน ลั่น! ขายให้ชาวต่างชาติ ไม่เห็นมีคนบ่น

6 ม.ค. 65

โอ้โห มังคุด ลูกละ 50 บาท หน้าหาดกะตะ ภูเก็ต เจ้าของร้าน ลั่น! ของดีมีคุณภาพ ลูกค้าเป็นชาวต่างชาติ ไม่เห็นมีคนบ่น

สืบเนื่องจากกรณีที่มีสื่อสังคมโซเชียลนำเรื่องราวของ มังคุด ลูกละ 50 บาทแล้วมีคนเข้ามาคอมเม้นต์ให้ความสนใจกันอย่างมาก
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านค้าขายผลไม้หน้า หาดกะตะ ตำบลกะรน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เพื่อพบกับเจ้าของร้านที่จำหน่ายมังคุดตามที่เป็นที่ฮือฮาใน TikTok และสื่อโซเชียล

โดย นางสาวธิดาวรรณ กล่าวว่าสำหรับมังคุดที่นำมาจำหน่ายหน้าร้านของตนนั้น ตอนนี้มันเป็นมังคุดนอกฤดูกาล อีกอย่างหนึ่ง ตนไปคัดหาแต่ผลไม้ที่มีคุณภาพมาจำหน่ายให้กับลูกค้าหน้าแผงของตนเอง

ช่วงนี้ลูกมังคุดไม่มีในท้องตลาดหรืออาจจะมีแต่หายากมาก ค่าขนส่งก็แพง และต้องไปคัดเอาแต่ผลไม้ดีๆ มาจำหน่ายให้ลูกค้าเพราะลูกค้าเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งตั้งแต่ต้นขายของมาประมาณ 3 ปีที่หน้าหาดแห่งนี้ยังไม่มีลูกค้ามาคอมเพลนหรือเอาสินค้าที่เป็นผลไม้มาคืนตนเลยแม้แต่รายเดียว

untitled022020

นายสมเกียรติ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติของผลไม้นอกฤดูกาล ซึ่งมันไม่มีขายทั่วไปอยู่แล้ว ลูกค้าซึ่งเป็นชาวต่างชาติส่วนใหญ่ก็จะมาหาผลไม้ทานที่หน้าหาด บางครั้งต้นก็หาให้ไม่ได้ ลูกค้าอยากทานทุเรียน ราคาทุเรียนปีนี้สูงมาก อย่างมังคุดที่มีข่าวอยู่ในตอนนี้ความจริงแล้วต้นทุนมังคุดแพงมาก ตนซื้อเป็นกิโลมาแล้วก็จะเอาใส่แพคให้ดูสวยงามแล้วก็นำมาขายให้กับลูกค้า ซึ่งถ้าลูกค้าไม่ได้คิดอะไร ก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าหากว่าเป็นคนไทยอาจจะคิดว่าแพงถ้านับลูกเพราะแพคหนึ่งก็จะมีอยู่ด้วยกันประมาณห้าลูกและตนขายในราคา 250 บาท ซึ่งช่วงนี้ไปหาที่ไหนก็ไม่มีมังคุดกิน

untitled_11

ด้าน เจ้เล็ก แม่ค้าขายของหน้าหาดกะตะ กล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดาผลไม้นอกฤดูกาล มันหายากและก็มีป้ายติดที่หน้าร้านเรียบร้อยว่าขายในราคาเท่าไหร่ ลูกค้าซึ่งทราบดีอยู่แล้วและเต็มใจซื้อ แม่ค้าเองก็คัดแต่ของมีคุณภาพมาขายให้กับลูกค้า ตนขายของหน้าหาดมาแล้วประมาณ 3 ปี ส่วนใหญ่ลูกค้าก็จะเป็นชาวต่างชาติ เป็นนักท่องเที่ยวยังไม่มีลูกค้ารายใดนำสินค้าหรือผลไม้ที่ซื้อไปกลับมาคืนเลย

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส