ยายติดโควิดร้องไห้ข้างถนน หนุ่มพาส่งรพ.เจอเวรสวนไร้เตียง นายอำเภอขอรักษาป่วยวิกฤตก่อน (คลิป)

5 ม.ค. 65

กรณี นางสาวหญิง (นามสมมติ) อายุ 50 ปี ชาวจังหวัดชลบุรี ตรวจหาเชื้อด้วย ATK พบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่กลับนั่งร้องไห้อยู่ริมถนน พร้อมกระเป๋าสะพายใบเล็ก หลังจากนั่งวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างไปที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง แต่ถูกปฏิเสธเข้ารับการรักษาจึงต้องหอบสัมภาระกลับมานั่งร้องไห้ดังกล่าว กระทั่งพลเมืองดีผ่านไปเห็นจึงช่วยประสานให้นายอำเภอบางละมุงตรวจสอบ

504905

ล่าสุดวันที่ 5 ม.ค.65 นายวุฒิศักดิ์ สิงหเดโช นายอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี กล่าวว่า ช่วงประมาณ 4-5 ทุ่มของคืนที่ผ่านมา ได้มีชาวบ้านในพื้นที่แถวพัทยาใต้ ประสานมายังตนเพื่อให้เข้าไปช่วยเหลือหญิงสาวรายดังกล่าว ทราบว่าตรวจพบเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี ATK เบื้องต้นพบ 2 ขีด จึงอยากจะเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล แต่โรงพยาบาลกลับปฏิเสธ และแนะนำว่าให้มาพักรักษาตัวที่บ้านเพื่อรอดูอาการ ทั้งนี้ ด้วยความที่หญิงสาวรายดังกล่าวพักอาศัยอยู่กับญาติ ๆ คนอื่น เมื่อโรงพยาบาลไม่รับเข้ารักษา ก็เลยไม่กล้าเข้าบ้าน เพราะกลัวว่าจะนำเชื้อไปติดคนอื่น ๆ จึงตัดสินใจไปนั่งร้องไห้อยู่ฝั่งตรงข้ามบ้าน ก่อนที่จะมีพบเมืองดีไปพบและแจ้งขอความช่วยเหลือ

932799

จากเหตุทั้งหมดตนได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่สาธารสุขของอำเภอ ทราบว่าสาเหตุที่โรงพยาบาลไม่รับเข้ารักษา ที่จริงแล้วทางโรงพยาบาลได้เเนะนำแล้วว่า ด้วยสถานการณ์และจำนวนเตียงรองรับผู้ป่วยจำกัด ทำให้ผู้ป่วยสีเหลือง และสีเขียว อาจจะขอความร่วมมือกลับไปกักตัวที่บ้านหรือโรงแรมที่รองรับ

879579

เช่นเดียวกับน.ส.หญิง ที่ยังต้องรอผลตรวจ RT-PCR อย่างเป็นทางการ โรงพยาบาลเลยขอความร่วมมือให้กลับไปพักรักษาตัวหรือดูอาการก่อนที่บ้าน และยืนยันว่าไม่ใช่ว่าโรงพยาบาลจะปฎิเสธการรักษา 

131375

นายสิทธาพร เทวศักดิ์รักษา ผอ.ศูนย์ประสานงานชุมชนพัทยาใต้พัฒนา กล่าวว่า เบื้องต้นนางสาวหญิง ได้นั่งวินรับจ้างไปที่โรงพยาบาลหนึ่ง ย่านนาเกลือ เมืองพัทยา แต่ถูกปฏิเสธการรักษาจึงต้องหอบสัมภาระกลับมานั่งร้องไห้ จากนั้นชาวบ้านที่มาดูเหตุการณ์รับไม่ได้ จึงขี่รถมอเตอร์ไซค์ไปติดต่อโรงพยาบาล แต่ก็ถูกปฏิเสธกลับมาเช่นกัน พลเมืองดีจึงอัดคลิปไว้ทำให้เจ้าหน้าที่เวรเปลไม่พอใจ โวยวายใส่พลเมืองดีคนดังกล่าว

441420

นางสาวหญิง กล่าว่า ตนได้ตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยตนเอง หลังจากที่ในเขตพื้นที่เมืองพัทยามีเชื้อไวรัสระลอกใหม่ระบาดหนัก โดยตรวจ ATK จำนวน 2 ครั้ง ประกอบกับตนรู้สึกมีไข้ ไม่สบาย ไม่สามารถที่จะอยู่ร่วมกับคนปกติได้ เพราะพักอาศัยอยู่กับญาติหลายคน จึงรีบเก็บสิ่งของเพื่อเข้าทำการรักษา แต่เมื่อไปถึงโรงพยาบาลกลับถูกปฏิเสธ โชคดีที่มีพลเมืองดีในเขตชุมชนเข้ามาช่วยเหลือ ซื้อข้าวซื้อน้ำให้กิน พร้อมทั้งประสานงานไปยังนายอำเภอบางละมุง หาที่กักตัวให้ และจะส่งตัวตนเข้ารักษาตามระบบสาธารณสุขต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส