ช็อก! สาวโพสต์เจอ ไข่แมลงวัน ในเป็ดพะโล้ ร้านลดราคาแต่ไม่ขอโทษ ไล่อยากได้อะไรให้ไปแจ้งความ

5 ม.ค. 65

กรณีเจอ ไข่แมลงวัน ในเป็ดพะโล้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพเมนูเป็ดพะโล้ หลังจากได้ไปรับประทานที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี โดยเมื่อสังเกตดูพบว่ามีสิ่งแปลกปลอมในอาหาร ก่อนจะทราบภายหลังว่าเป็น ไข่แมลงวัน ซึ่งรายละเอียดข้อความของหญิงสาวรายดังกล่าวมีดังนี้

"ณ ร้านอาหารขึ้นชื่อแห่งหนึ่งใกล้แมคโครคลองหลวง ร้านเดิมที่มากินข้าวบ่อยๆ เป็ดพะโล้เป็นเมนูที่สั่งทุกครั้ง แต่วันนี้เจอแจ็คพอต this is ไข่แมลงวันถูกมะ

ทีแรกเราถาม พนักงานในร้านบอกแค่ว่าไม่รู้ ๆๆๆ พอเจ้าของร้านมาคุยเองก้อเกรี้ยวกราดใส่เราเลย บอกว่าเค้าเก็บเป็ดแช่ฟรีซไว้อย่างดี ไม่มีทางที่แมลงวันจะไปไข่ไว้ได้ (เอาอะไรมามั่นใจ มันอาจจะไข่ไว้ก่อนที่จะเอาไปแช่ฟรีซมั้ยล่ะ) และยังคงชี้แจงด้วยความเกรี้ยวกราดว่า ในระหว่างที่เรานั่งกิน มันก้อมีแมลงวันบินอยู่ที่โต๊ะตลอด มันก้อคงมาวางไข่ตอนที่เรานั่งกินอยู่นั่นแหละ จะมาโทษร้านไม่ได้ (ใช่ค่ะ วันนี้แมลงวันเยอะผิดปกติจริงๆ ต้องกินไปเอามือปัดแมลงวันไปอ่ะ)

งงค่ะ โมโหทำไมก่อนนน คนที่ควรจะเป็นฝ่ายโมโหคือเรามั้ยล่ะ ที่มากินข้าวแล้วเจอไข่แมลงวันในอาหารแบบนี้ คำขอโทษซักคำก้อไม่มี เจ้าของร้านปากดี สบถคำว่า แม่งๆๆ ใส่เราตลอดเวลา คิดว่าเราจะให้รับผิดชอบด้วยการขอกินฟรีมื้อนี้งั้นหรอ เค้าบอกอุตส่าห์คิดราคาพิเศษให้แล้วจะเอาอะไรอีก (ลดให้ 40฿) อยากได้อะไรให้ไปแจ้งความเอาว่างั้น เอ้าาา อิหยังว่ะ

ประโยคคำถาม
- ถ้าลูกค้ามานั่งกินอาหารในร้าน แล้วแมลงวันมาวางไข่ในตอนนั้น คือความผิดลูกค้าหรอ
- แมลงวันสามารถมาวางไข่ได้ในเวลาอันรวดเร็วเลยใช่มั้ย แบบว่าเอาก้นมาวางบนเป็ด เบ่งไข่พุ่งพรวดแล้วบินออกไปเลยได้รึป่าว หากแมลงวันต้องใช้เวลาซักพักในการวางไข่ ไม่มีทางที่จะเป็นไปได้ เพราะเรากินไปเอามือปัดแมลงวันไปตลอด
- ไม่ได้อยากกินฟรี ไม่ได้ต้องการส่วนลดมากมาย

แต่ไม่พอใจที่เจ้าของร้านมาเกรี้ยวกราดใส่เราแบบนี้ เราแค่ถามว่า อันนี้คือไข่แมลงวันรึป่าว อ.ห. ชิงโมโหก่อนเราซะงั้น ทำแบบนี้คือดีแล้วใช่ป่ะ‼️

มากินร้านนี้กี่ครั้งแล้วคงนับไม่ถ้วนหรอก แต่เชื่อเถอะว่า วันนี้จะมากินเป็นครั้งสุดท้าย ร้านอาหารไม่ได้มีร้านเดียวในคลองหลวง พอค่ะ เลิก‼️ เป็นการเริ่มต้นปีที่เฮียมากเลยทีเดียว แม่งงงง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อวสานอาหารอีกมื้อ แกะ ปลาทู นึกว่าไข่ ที่แท้กองทัพหนอนยั้วเยี้ย
อวสานชาบู ลูกค้าโพสต์เจอ ไส้เดือน พนักงานอ้างแค่ขาเห็ด
อ้วกพุ่ง! ลูกค้าฉะร้านอาหาร แมลงวันบินว่อน ผจก.บอกเป็นเรื่องปกติ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส