คดีพลิก! “เบนซ์ เทพารักษ์” ตบยายตาย พยานแฉ มีคนร่วมฆ่าลากศพจัดฉาก (คลิป)

20 ธ.ค. 61
จากกรณีโลกโซเชียลแชร์คลิปภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะชายวัยรุ่นทำร้ายร่างกายหญิงสูงอายุ โดยใช้มือตบเข้าที่ใบหน้าหญิงสูงอายุ จนหน้าสะบัด จากนั้นยังไปหยิบขวดแก้ว พยายามจะเข้าทำร้ายอีกครั้ง แต่กลุ่มเพื่อน ๆ ช่วยกันห้ามไว้ เหตุเกิดบริเวณริมถนนเทพารักษ์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น ต่อมามีคนไปพบยายนอนเสียชีวิตอยู่ริมถนนสภาพใบหน้าบวมปูด ศีรษะแตกเลือดอาบทั้งตัว จนกระทั่งล่าสุดมีการออกหมายจับนายเบนซ์ ผู้ก่อเหตุแล้วนั้น
ภาพจากกล้องวงจรปิดขณะเกิดเหตุ
ความคืบหน้าวันที่ 19 ธ.ค. 61 ครอบครัวและญาตินางวนิดา แพรนุ่น หรือ ติ๋ม อายุ 60 ปี ผู้เสียชีวิต เดินทางมาประกอบพิธีเชิญดวงวิญญาณ ก่อนไปสวดอภิธรรมศพเป็นคืนที่สอง ท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้า ร้องไห้เสียใจ
บรรยากาศพิธีเชิญดวงวิญญาณ
บรรยากาศพิธีเชิญดวงวิญญาณ
โดยนายนฤดล แพนุ่น อายุ 32 ปี ลูกชายยายติ๋ม หญิงสูงวัยที่เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนได้สอบถามคนที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุในช่วงเช้าวันดังกล่าว นายเบนซ์มาทวงถามเอาเงินกับแม่จำนวน 10,000 บาท เนื่องจากนายเบนซ์ไปขอเงินยาย แต่ยายของเขาบอกว่าไม่มีให้ เพราะได้ให้แม่ตนเองยืมไปหมดแล้ว นายเบนซ์จึงตามมาทวงที่ร้านจนมีปากเสียงกัน จากนั้นเมื่อนายเบนซ์เห็นมารดาเอาขยะไปทิ้งก็เข้าต่อว่า และทำร้ายร่างกาย
ภาพจำลองเหตุการณ์
ภาพจำลองเหตุการณ์
ตนเองรับว่ามีความโกรธแค้นอย่างมาก แต่เมื่อมีเจ้าหน้าที่และผู้สื่อข่าวเข้ามาช่วยกันตรวจสอบก็รู้สึกดีขึ้น ลดความโกรธแค้นลงได้บ้าง เพราะทำให้เชื่อมั่นว่ากฎหมายยังมีอยู่จริง แต่หากกฎหมายทำอะไรไม่ได้ ตนเองก็อยากจะทำเหมือนที่ผู้ก่อเหตุทำขึ้นเหมือนกัน
นายนฤดล แพนุ่น ลูกชายผู้เสียชีวิต
ด้าน นางสาวจารุรัตน์ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาแม่ไม่เคยมีปัญหากับใคร และเป็นที่รักของคนย่านชุมชนเพราะเป็นคนตลก อารมณ์ขัน แม้จะชอบพูดจาเสียงดังบ้างก็ตาม ซึ่งตนและครอบครัวสันนิษฐานว่า กลุ่มของนายเบนซ์และเด็ก ๆ เหล่านี้ที่เป็นกลุ่มเพื่อน แม่ตนคงรู้จักเพราะเคยมาซื้อของที่ร้านชำ อีกทั้งรู้จักกับครอบครัวของนายเบนซ์ จึงไม่คิดว่าจะทำร้ายร่างกาย
น.ส.จารุรัตน์ ธนะสูติ ลูกสาวผู้เสียชีวิต
โดยในวันเกิดเหตุแม่ออกมาเปิดร้านเพียงคนเดียว และที่ผ่านมาเคยมีคนมาขโมยของที่ร้าน ตัดถังน้ำแข็งที่ร้านของชำบ้าง ตนมองว่าอาจจะเป็นฝีมือของกลุ่มนี้หรือไม่ สุดท้ายนี้ อยากให้นายเบนซ์มายอมรับผิด และได้รับโทษตามกฎหมาย อยากให้การตายครั้งนี้เป็นความสูญเสียสุดท้ายที่เกิดจากฝีมือของนายเบนซ์
น.ส.กัลยรัตน์ คมสัน ลูกสาวผู้เสียชีวิต
ในขณะเดียวกัน น.ส.กัลยรัตน์ คมสัน ลูกสาวคนสุดท้องของผู้เสียชีวิต เปิดเผยด้วยว่า ตนและครอบครัวมีข้อสังเกตจากการเสียชีวิตว่า รองเท้าแม่หายไป และบริเวณผมด้านหลังศพมีสภาพยุ่งเหยิง และยังมีเศษใบไม้ติดเส้นผมมาด้วย ซึ่งมีความแตกต่างจากพื้นที่พบศพซึ่งเป็นพื้นทราย และมีเลือดออกบริเวณศีรษะ อีกทั้งตนสังเกตเห็นตามร่างกายมีร่องรอยคล้ายถูกกระชากลากถู จึงคิดว่าแม่ถูกรุมทำร้ายจากด้านในบริเวณบ้านของนายเบนซ์ ก่อนที่กลุ่มผู้ก่อเหตุจะนำศพออกมาทิ้งไว้ที่บริเวณข้างร้านซ่อมแอร์ อีกทั้งตำแหน่งที่พบศพในขณะนั้น สังเกตดูแล้วไม่มีร่องรอยการต่อสู้หรือล้มแต่อย่างใด
นางสร้อย (นามสมมติ) ชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์
ด้านนางสร้อย (นามสมมติ) ชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ ยอมรับว่า ครอบครัวตนเคยถูกในเบนซ์ทำร้ายร่างกาย และในวันเกิดเหตุตนเห็นกับตาว่า เพื่อนผู้ชายของนายเบนซ์ 2 คน ที่ปรากฎในคลิปวงจรปิด เป็นผู้ที่อุ้มร่างของยายติ๋มออกมาจากทางเข้าบ้านนายเบนซ์ ก่อนไปวางทิ้งข้างร้านซ่อมแอร์ จากนั้นกลุ้มผู้ก่อเหตุก็แยกย้ายกันไป แต่ตอนที่มีการทำร้ายร่างกายตนไม่พบเห็น ได้ยินแค่เสียงมาจากทิศทางบ้านนายเบนซ์ว่ามีการทะเลาะกันเกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ตนเห็นนายเบนซ์ขับรถจักรยานยนต์กลับเข้ามาที่บ้านกว่า 3 รอบ จากนั้นก็ไม่พบตัวอีกเลย
นายชัย (นามสมมติ) พ่อของนายเบนซ์
ขณะที่ นายชัย (นามสมมติ) พ่อของนายเบนซ์ เปิดเผยว่า ตนไม่ค่อยทราบพฤติกรรมของลูกชายมากนัก เพราะแยกกันอยู่นานแล้ว ในวันที่เกิดเหตุขณะตนนอนอยู่ ยอมรับว่าได้ยินเสียงทะเลาะกันระหว่างลูกชายและยายติ๋ม จึงออกมาห้ามลูกชายว่าให้ใจเย็น แต่เนื่องจากณะนั้นลูกชายมีอารมณ์ฉุนเฉียวมาก ห้ามแล้วก็ไม่ฟัง จึงกลับเข้าไปในบ้าน โดยไม่ได้เห็นเหตุการณ์ที่ยายติ๋มถูกทำร้ายแต่อย่างใด
คราบเลือดที่พบบริเวณหน้าบ้าน
ส่วนคราบเลือดที่พบบริเวณหน้าบ้านนั้น พ่อนายเบนซ์ยอมรับว่า เป็นคราบเลือดจริงแต่มีเพียงเล็กน้อย และอ้างว่าเป็นเลือดของกลุ่มวัยรุ่นที่มีการทะเลาะกัน ไม่ใช่เลือดยายติ๋ม พร้อมยอมรับว่ารู้สึกสงสารทั้งสองฝ่าย เนื่องจากคนหนึ่งก็ลูก อีกคนหนึ่งก็เป็นผู้สูญเสีย จึงไม่ทราบว่าจะต้องทำอย่างไรต่อ โดยตั้งแต่วันเกิดเหตุก็ไม่ได้เจอหน้าลูกอีกเลย ซึ่งตนอยากให้ลูกไปมอบตัว และชดใช้กรรมก่อนจะออกมาเป็นคนดีของสังคม
พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น
ด้าน พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเร่งติดตามแกะรอย และหาเบาะแสของนายเบนซ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับ โดยยังไม่ระบุแน่ชัดว่าขณะนี้ผู้ต้องหายังอยู่ในพื้นที่เมืองขอนแก่นหรือไม่ ส่วนเรื่องของบุคคลที่อยู่ในคลิปวงจรปิดตามที่ปรากฎในข่าวนั้น เป็นชาย 3 คนและหญิงอีก 1 คน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทราบตัวแล้วว่าเป็นใคร และอยู่ในระหว่างดำเนินการติดตามตัว เพื่อเรียกให้มาเข้าสอบปากคำ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ