ศธ. ไฟเขียว เรียนออนไลน์ หากสถานศึกษาพบ นักเรียน - ครู เป็นกลุ่มเสี่ยง ติดโควิด

4 ม.ค. 65

ศธ. ไฟเขียวให้สถานศึกษาพิจารณา เรียนออนไลน์ หากพบนักเรียนหรือครูเป็นกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 ยึดมาตรการ Thai Stop COVID Plus

วันที่ 4 ม.ค. 2565 กระทรวงศึกษาธิการ ประกาศแนวปฏิบัติเพิ่มเติม ให้สถานศึกษาในกำกับ ทุกระดับ ทุกประเภททั่วประเทศ ดำเนินมาตรการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 ที่อาจยังมีต่อเนื่องภายหลังจากเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ พ.ศ. 2565
 
1. ในช่วงการเปิดเรียนตั้งแต่วันที่ 4 ม.ค. 65 เป็นต้นไป ให้สถานศึกษาประเมินสถานการณ์ของนักเรียนหรือครูที่อาจเป็นกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 ให้พิจารณาปรับการเรียนการสอนเป็นระบบการศึกษาทางไกล คือ On air , Online, On hand และ On demand ได้ตามความเหมาะสม และประสานกับคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอย่างใกล้ชิด
 
2. ใช้มาตรการ Thai stop COVID plus และปฏิบัติตามข้อกำหนด 6 มาตรการหลัก (DMHT-RC), 6 มาตรการเสริม (SSET-CQ) และแนวทาง 7 มาตรการเข้มสำหรับสถานศึกษาโดยเคร่งครัด โดยพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดเป็นวงกว้างให้ปฏิบัติตามแนวทางที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด
 
3. ดำเนินมาตรการตามแผนเผชิญเหตุที่กำหนด กรณีนักเรียน ครู หรือ บุคลากรในสถานศึกษา ติดเชื้อโควิด-19 หรือมีผลตรวจคัดกรองหาเชื้อเป็นบวก ให้มีการซักซ้อมอย่างเคร่งครัด และประสานกับสถานพยาบาลเครือข่ายในพื้นที่ที่ดูแลอย่างใกล้ชิด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส