พิตบูล พุ่งขย้ำ พระเดินบิณฑบาต ล้มบาดเจ็บ เจ้าของโผล่รับผิดชอบหลังเรื่องถึงหู นายกเล็กนครรังสิต

4 ม.ค. 65

พิตบูล โหดไม่เว้นกระทั่ง พระเดินบิณฑบาต พุ่งขย้ำบาตรหล่น จีวรปลิว ได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเรื่อง เจ้าของยังเงียบ แต่หลังรู้ถึงหู นายกเทศมนตรีนครรังสิต ล่าสุด ออกมารับผิดชอบแล้ว พร้อมเผยเพิ่งเอามาไว้ที่บ้านได้เพียง 2 วัน ก็เกิดเรื่อง

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์คลิป สุนัขพิตบูล ไล่กัดพระสงฆ์ที่กำลังเดินบิณฑบาตและมีคนเข้าไปช่วย โดยมีข้อความว่าช่วยแชร์กันหน่อยค่ะ บ้านเงินกู้เลี้ยงหมาพิตบูลไล่กัดคนในหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี ซอย 17 เมื่อเช้าไล่กัดพระบิณฑบาต บาตรหล่น จีวรปลิวเลย อยากให้เทศบาลนครรังสิตรู้แล้วมาจัดการให้ด้วยค่ะ เคยร้องเรียนแล้วไม่มีคนมาจัดการ

1641287725091

1641287790965

ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินจึงเดินทางไปที่เกิดเหตุภายในหมู่บ้านรัตนโกสินทร์  200 ปี รังสิต-ปทุมธานี14 ซอย 17 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี บริเวณภายในซอยไม่พบสุนัขพิตบูล

จากการสอบถามนายบุญสุทธิ วงษ์ชมพู อายุ 57 ปี บอกว่าเมื่อวานช่วงเช้าเวลาประมาณ 7 โมงกว่าๆ ขณะที่ตนคัดของเก่าอยู่ก็ได้ยินเสียงร้องช่วยด้วยๆ เมื่อตนเดินไปดูก็พบว่าสุนัขพิตบูลกำลังไล่กัดพระสงฆ์ที่กำลังเดินบิณฑบาตอยู่ ตนเองจึงปั่นจักรยานและเอาไม้กวาดเข้าไปช่วยไล่หมาพิตบูล ซึ่งบาตรพระก็กระเด็นและพระก็ล้มกลิ้งอยู่กับพื้น ได้รับบาดเจ็บ

โดยพระทัศนะ พระลูกวัดเปรมประชากร ได้เปิดบาดแผลที่หัวเข่าทั้งสองข้าง ให้ผู้สื่อข่าวดูและบอกว่าอาตมาก็เดินบิณฑบาตที่ซอยนี้เป็นประจำและก็มีพระรูปอื่นเดินบิณฑบาตเหมือนกัน แต่ก็ไม่เจอหมาพิตบูล จนเมื่อวานนี้อาตมาเดินไปก็เห็นหมาไซบีเรียนนอนอยู่กลางถนนในซอยและก็เห่า

จากนั้นก็มีหมาพิตบูลวิ่งออกมาไล่กัดอาตมาซึ่งอาตมาก็ใช้ย่ามที่ถือไล่และตะโกนให้โยมช่วยและก็มีโยมเข้ามาช่วยไล่ ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่มีเจ้าของสุนัขเข้ามาติดต่อเลย ซึ่งอาตมาก็ได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าทั้งสองข้างเพราะล้มลงกับพื้น

1641287986041

ด้าน ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต กล่าวว่าในเบื้องต้น ตั้งแต่ตนเองเข้ามารับตำแหน่งยังไม่พบเรื่องร้องเรียนนี้มาก่อน เพิ่งรับทราบจากสื่อมวลชนว่ามีพระถูกสุนัขกัด จึงรีบให้เจ้าหน้าที่เทศบาลไปดูแลช่วยเหลือพระและได้ไปติดต่อเจ้าของแล้ว ซึ่งเจ้าของเขาก็รับผิดชอบทุกอย่างและกำลังเดินทางไปเยี่ยมพระเพื่อรับผิดชอบ ส่วนสุนัขตัวดังกล่าวเพิ่งจะนำมาไว้ได้แค่สองวันเท่านั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- สาวท้องช็อก แม่ถูกพิตบูลขย้ำคอเลือดสาด คาดหมาไม่คุ้นหน้า เพิ่งมาอยู่ (คลิป)
- หนุ่มฉุนจัดยิงปากพิตบูลกัดไก่ เจ้าของซัดทำเกินกว่าเหตุ ชาวบ้านยันสมควรโดน (คลิป)
- พิตบูลขย้ำสาวหวิดตาบอด โวยค่าหมอเฉียดแสนไร้ช่วย เจ้าของหมาฉะอย่าโยนผิดขอหลักฐาน (คลิป)

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส