แฉอีก! นักเที่ยวนอนเต็นท์ราเขลอะ ยังถูกไล่ไปอยู่ข้างส้วม เจ้าของโร่ขอโทษ (คลิป)

3 ม.ค. 65

กรณีเฟซบุ๊ก "Hamz Ampaporn" สาวรายหนึ่งโพสต์เรื่องราวการไปพักผ่อน ณ สถานที่แห่งหนึ่งใน จ.น่าน ซึ่งเป็นเต็นท์กระโจมริมน้ำ และรีวิวต่าง ๆ ก็ได้รับเสียงชื่นชมเป็นจำนวนมาก จึงตัดสินใจรีบจองทันที เป็นเต็นท์นอนได้ 2-3 คน จำนวน 2 หลัง ราคา 1,700 บาท ส่วนหมายเลขเต็นท์ที่ได้คือ 1 และ 2 เป็นเต็นท์ที่อยู่ในมุมที่ไม่ต้องวุ่นวายกับใคร

598193

ทั้งนี้ สาวคนดังกล่าวได้ขับรถขึ้นเขาไปเที่ยวกันทั้งครอบครัว ถึงที่พักราว ๆ 15.00 น. เมื่อไปถึงเต็นท์กลับพบว่าสิ่งที่เห็นตรงหน้ากลับไม่ใช่อย่างที่คิด เพราะเจอเชื้อราที่เป็นดวง ๆ บนเต็นท์ เห็นแล้วขนลุกมาก ๆ ด้วยเหตุนี้จึงรีบไปเคลียร์ที่ส่วนกลางขอให้เปลี่ยนเต็นท์ แต่พนักงานสวนกลับมาว่า "นอนได้ก็นอน นอนไม่ได้ก็เอาเงินคืนไป"

188945

กระทั่ง เจ้าของเฟซบุ๊กอัปเดตความคืบหน้า ว่าตอนนี้ที่พักได้ทักมาขอโทษกับเรื่องดังกล่าวแล้ว รวมถึงมีการแก้ไขด้วยการเปลี่ยนเต็นท์ และอบรมพนักงาน 2 คนนั้นที่พูดไม่ดีไปแล้ว ขณะเดียวกันทางที่พักขอมอบ Gift Voucher ที่พักในเครือ เป็นเวลา 3 วัน 2 คืนให้ แต่ก็ได้ปฏิเสธไป และขอให้ชาวเน็ตหยุดโจมตีได้แล้ว เพราะที่พักแก้ไขปรับปรุงแล้ว 

785394

ล่าสุดวันที่ 3 ม.ค.65 นางสาวอัมพาพร เรืองธนันต์รักษ์ อายุ 33 ปี เจ้าของโพสต์ดังกล่าว เล่าให้ฟังว่า ช่วงวันหยุดยาวปีใหม่ ครอบครัวของตนได้ชวนกันไปเที่ยวจังหวัดน่าน โดยไปกันทั้งครอบครัว 7 คน ผู้ใหญ่ 5 คน และเด็กอีก 2 คน โดยได้จองที่พักไว้ล่วงหน้าก่อนที่จะออกเดินทาง และเข้าถึงที่พักช่วงเย็นของวันที่ 1 ม.ค.65 แต่เมื่อไปถึงกลับเจอกระโจมเต็นท์แสนจะสกปรก มีราขึ้นเหมือนไม่เคยทำความสะอาด จึงได้ติดต่อพนักงานเพื่อขอเปลี่ยนกระโจม กลับถูกพนักงานตอบกลับมาว่า "นอนไม่ได้ ก็ไม่ต้องนอน เอาเงินคืนไป"

982514

"ตอนนั้นเราก็งง เพราะเราขับรถขึ้นเขา กว่าจะไปถึง และเมื่อไปถึงก็ช่วงเย็นเกือบจะค่ำ จะให้ขับรถลงจากเขา เพื่อหาที่พักอีกก็คงใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง แต่มีพนักงานอีกคนได้เข้ามาพูดว่าเปลี่ยนอีกที่ไหม ตรงจุดริมน้ำเหมือนกัน ทำให้เรารู้สึกดีขึ้นมาหน่อย และพนักงานก็พาไปยังกระโจม แต่เรากับรู้สึกแย่ เพราะมันเป็นจุดที่อยู่ตรงห้องน้ำรวม เมื่อมีคนเข้าห้องน้ำ อาบน้ำ น้ำก็จะไหลมาอยู่ตรงจุดที่เราพัก ทำให้รู้สึกว่าแย่มาก ๆ เพราะตั้งใจจะเข้าพักเที่ยวชมธรรมชาติ กลับต้องเจอแบบนี้ทางที่พักไม่สนใจ ไม่ดูแลเราให้ดีเลย ทีแรกครอบครั้งก็คุยกันว่าไหน ๆ ก็มืดแล้ว เดี๋ยวเรากินหมูกระทะเสร็จก็รีบเข้านอน จะได้เช้าไว ๆ แล้วก็รีบกลับ แต่พอจะนอนมันฝืนนอนหายใจเข้าไปไม่ได้จริง ๆ จึงตัดสินใจจะขับรถกลับชลบุรีเลย" นางสาวอัมพาพร กล่าว

718314

โดยตนได้ขับออกจากจ.น่าน ประมาณ 20.00 น. ไปถึงจ.ชลบุรี เวลาประมาณ 06.00 น. รู้สึกเข็ดกับการเที่ยวครั้งนี้มาก ๆ จึงอยากฝากไปถึงผู้ประกอบการควรหมั่นดูแลเอาใจใส่ลูกค้าให้มากกว่านี้ ตนเสียความรู้สึกมาก ๆ กระทั่งล่าสุดผู้ประกอบการที่พักดังกล่าวได้ติดต่อมาขอโทษ พร้อมปรับปรุงและตักเตือนพนักงานที่มาต้อนรับที่ไม่ดี นอกจากนี้ ยังมอบ Gift Voucher ที่พักในเครือ เป็นที่พักฟรี 3 วัน 2 คืน แต่ตนไม่ขอรับเพราะตนต้องการให้ปรับปรุงแก้ไขที่พักเท่านั้น

701648

นายศรีรุ่ง รัตนศิลา ประธานหอการค้าจังหวัดน่าน กล่าวว่า การประกอบการพื้นที่ดังกล่าวส่วนใหญ่จะเป็นนายทุนจากที่อื่น เข้ามาดำเนินการในลักษณะเอาเปรียบนักท่องเที่ยวและผู้ที่ไปใช้บริการ จนเกิดการร้องเรียนบ่อย ๆ ครั้ง ทำให้ภาพลักษณ์ของจังหวัดน่านต้องเสื่อมเสีย

533648

ทั้งนี้ ผู้ประการเหล่านี้ตั้งใจจะกอบโกย โดยไม่คำนึงชื่อเสียงของจังหวัดน่าน ดังนั้น ไม่ช้านานจังหวัดน่านก็จะต้องสูญสิ้นเรื่องชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยว ด้านศิลปวัฒนธรรมที่ดีงามก็จะพลอยเสื่อมเสียไปด้วย ดังนั้น ตนจึงวอนหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยเฉพาะทางราชการได้เร่งรีบเข้าไปแก้ไข โดยเฉพาะพื้นที่แห่งนี้มีเพียงส่วนน้อยที่มีเอกสารสิทธิที่ถูกต้อง จึงขอให้ราชการเข้าไปตรวจสอบและเอาจริงกับปัญหาที่เกิดขึ้นต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส