สั่งปลด! ประธานสภา อบต.ผึ้งรวง เซ่นคดีรุมโทรมเด็ก 12 เมียเผยสามีไม่ได้มีเจตนาร้าย

19 ธ.ค. 61
ปลัด อบต.ผึ้งรวง อ.เมือง จ.สระบุรี ยอมรับ เรื่อง 5 วัยรุ่น ข่มขืน หญิง อายุ 12 ปี โดยมี อบต.คนหนึ่งเข้าไปเกี่ยวข้อง ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของ อบต.ผึ้งรวง เป็นอย่างมาก แม้จะเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ถูกสังคมรุมประณามสร้างความเสื่อมเสียให้กับองค์กร และจริยธรรมของผู้ดำรงตำแหน่งสมาชิก จึงมีความเห็นร่วมกันว่านายสังวาลย์ ไม่เหมาะสมที่จะเป็นสมาชิก อบต. อีกต่อไป จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพ และคลิปวิดีโอ โดยผู้โพตส์เข้าไปไปทำร้ายกลุ่มวัยรุ่น พร้อมระบุ ว่าอยากเตือนภัยชาวสระบุรีเนื่องจากลูกสาวตนเอง ถูกวัยรุ่น 5 คนนี้ ฉุดไปรุมโทรมข่มขืนในร้าน 20 บาททุกอย่าง และผู้เป็นพ่อของ เด็กหญิงวัย 12 ปี ได้ โพสต์ว่า หลังเกิดเหตุ มีอบต. คนหนึ่ง มาพยายามเคลียร์และจ่ายเงินให้ จบเรื่อง แต่พ่อไม่ยอม และบันดาลโทสะทำร้ายร่างกาย พ่อและเด็กที่ก่อเหตุ จากนั้นจึงโดนแจ้งความกลับ โดยอ้างว่า เจ้าหน้าที่ได้ปล่อยตัวเด็กทั้ง 5 คนที่ก่อเหตุ และระบุว่า ไม่มีอำนาจในการจับกุม อ่านข่าว: ตำรวจยังไม่ทำแผน 5 โจ๋รุมโทรมเด็ก 12 – มาร์ค พิทบูลลุยด้วย (คลิป)
มาร์ค พิทบูล
นอกจากนี้ ยังมีคลิป เหตุการณ์ที่ อบต. ได้เรียกเด็กหญิงมาพูดต่อหน้า โดยในคลิปได้พูดว่า เล่ามาตรงๆ ว่า พวกนั้นทำอะไรบ้าง เสร็จหรือเปล่า จากนั้น ยังมีการพูดอีกว่า คุยกันก่อนว่าจะเอายังไง เพราะเด็กมันมั่ว ซึ่งญาติได้แย้งว่า เด็กไม่ได้มั่ว แต่โดนฉุดไป อ่านข่าว: เปิดคลิป อบต. สอบเหยื่อ 5 ทรชนรุมโทรม ถามชัดใครเสร็จบ้าง อ้างเด็กมั่วกันเอง
นายสังวาลย์ สิทธิปัญญา ประธานสภา อบต.ผึ้งรวง ในคลิปวิดีโอ
ล่าสุดวันนี้ ( 19 ธ.ค.61) นายสิริชัย ประทุมมา ปลัด อบต.ผึ้งรวง อ.เมือง จ.สระบุรี บอกว่าอยู่ระหว่างหารือกับนายก อบต.และ สมาชิก อบต.ผึ้งรวง ถึงกรณีนายสังวาลย์ สิทธิปัญญา ประธานสภา อบต.ผึ้งรวง ไปปรากฎตัวและเป็นผู้ไกล่เกลี่ยให้มีการยอมความกันระหว่างผู้เสียหายกรณีวัยรุ่นชาย 5 คนข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงอายุ 12 ปี ในคลิปที่เผยแพร่ในโลกออนไลน์ โดยยอมรับกับทีมข่าวว่า เรื่องดังกล่าวส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของ อบต.ผึ้งรวง เป็นอย่างมาก แม้จะเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ถูกสังคมรุมประณามสร้างความเสื่อมเสียให้กับองค์กร และจริยธรรมของผู้ดำรงตำแหน่งสมาชิก อบต.และประธานสภา อบต.จึงมีความเห็นร่วมกันว่านายสังวาลย์ ไม่เหมาะสมที่จะเป็นสมาชิก อบต.และประธานสภา อบต.ผึ้งรวง อีกต่อไป โดยจะเชิญนายสังวาลย์มาคุย และขอให้ยื่นหนังสือลาออกจากสมาชิกและประธานสภา ภายใน 12.00 น.วันนี้ หากนายสังวาลย์ไม่ยินยอมลาออก ก็จะทำหนังสือถึงนายอำเภอเมืองสระบุรี เพื่อขออนุมัติเปิดสภาวิสามัญ พิจารณาวาระเร่งด่วน ให้สมาชิกลงคะแนนเสียง 2 ใน 3 ถอดถอนนายสังวาลย์ออกจากการเป็นสมาชิก อบต.และพ้นจากตำแหน่งประธานสภา อบต.ผึ้งรวง โดยยื่นหนังสือต่อนายอำเภอเมืองสระบุรีภายในวันนี้เช่นเดียวกัน โดยคาดว่าจะเปิดประชุมสภาวิสามัญได้ภายใน 1-2 วัน หลังจากได้รับอนุมัติจากนายอำเภอ วันนี้ ( 19 ธ.ค.61) ทีมข่าวของเราได้เดินทางไปที่บ้าน นายสังวาลย์ สิทธิปัญญา อบต.ผึ้งรวง จังหวัดสระบุรี แต่ไม่พบ อบต.รายดังกล่าว พบแต่เพียงภรรยาของนายสังวาลย์ เท่านั้น และทราบเรื่องว่า สามีถูกปลดแล้ว โดยไม่ขอพูดถึงเรื่องนี้ จากเหตุการที่เกิดขึ้นนั้น สามีตนไม่ได้มีเจตนา และไม่ได้เกี่ยวของใดๆ ทั้งสินไม่ว่าจะเป็นคำพูด หรือกริยาอะไรก็แล้วแต่ แถมยังถูกกล่าวหาว่าเป็นมาเฟีย
นายสังวาลย์ สิทธิปัญญา ประธานสภา อบต.ผึ้งรวง
ซึ่งในเหตุการณ์ตำรวจก็อยู่ด้วย ตอนนี้สามี และครอบครัวเครียดมาก เพราะจริงๆ ก็เป็นอย่างที่พูดไปแล้วว่า ไม่ได้รู้เรื่องเหตุการณ์ทั้งหมด เพียงแค่พ่อนายเบียร์ช่วยให้ไปช่วยไกล่เกลี่ยเท่านั้น

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ