เพื่อนวงเหล้ามือฆ่ายกครัว 4 ศพ วอนอย่าเหมารวมพม่าโหด - เผยเคยโดนจับ เมาพกอีโต้ (คลิป)

19 ธ.ค. 61
จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 61 พบผู้เสียชีวิตชาวเมียนมา 4 ศพ ทราบชื่อคือ นายอาดอ อายุ 45 ปี, นางมะขิ่นหละ อายุ 40 ปี ภรรยา, ด.ช.ปอเด หรือ ป็อกเด้ง อายุ 4 ขวบ และด.ช.อายุ 4 เดือน ภายในไร่ ที่บ้านแม่ตาว หมู่ที่ 1 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด โดยพบศพนายอาดอ ภรรยา และ ด.ช.อายุ 4 เดือน นอนเสียชีวิตในกระท่อม ส่วน ด.ช.ปอเด ศพอยู่ในสระน้ำ ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด ได้ขออนุมัติจากศาลจังหวัดแม่สอด ออกหมายจับนายส่วย ผู้ก่อเหตุ ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา (อ่าน : ผวาผี 4 ศพ ถูกฆ่ายกครัวเฮี้ยน! เจ้าของที่ เผยคนตายเมาปรี่ด่า ทำมือฆ่าเดือด ก่อนเผ่นกลับพม่า)
นายพงษ์สิทธิ์ มาขอด ผู้ช่วยฝ่ายปกครอง
วันที่ 18 ธ.ค. 61 ที่ ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก นายพงษ์สิทธิ์ มาขอด ผู้ช่วยฝ่ายปกครองหมู่ที่ 1 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ ผู้ต้องหาเคยมีคดีมาก่อน และตนเองเคยเจอนายส่วยแล้ว 1 ครั้ง เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. ขณะนั้นตนได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ตอนกลางคืนมีผู้ชายไม่ทราบสัญชาติเข้ามาแถวบริเวณหน้าบ้าน ตนจึงเข้าตรวจสอบจุดดังกล่าว พบนายอาส่วย พร้อมเพื่อนชายอีก 1 คน เดินอยู่ริมถนนสายตัดใหม่ อ.แม่สอด จึงเข้าตรวจค้น
อีโต้ของอาส่วยที่เคยใช้ก่อเหตุ ในคดีก่อนหน้านี้
ตอนแรกนายอาส่วยขัดขืนและหลบหนี กระทั่งฝ่ายปกครองของหมู่บ้านควบคุมตัวเอาไว้ได้ ค้นตัวเจออาวุธมีดอีโต้ยาวประมาณ 1 ฟุต พกติดหลังมาด้วย นอกจากนี้ พบว่า นายอาส่วยมีกลิ่นเหล้า อาการมึนเมา แต่ตรวจสอบไม่พบสารเสพติดในร่างกาย จึงส่งตัวนายอาส่วยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการต่อไป นายพงษ์สิทธิ์ กล่าวต่อว่า เมื่อทราบข่าวฆ่ายกครัว ตนก็รู้สึกเสียใจ ไม่คิดว่าคนก่อเหตุจะเป็นคนที่ตนเคยจับกุมมาก่อน ขณะนี้ฝ่ายปกครองในพื้นที่จึงได้ทำการสืบประวัติ และจะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด
นายย้อย แรงงานชาวเมียนมา
ด้าน นายย้อย แรงงานชาวเมียนมา ที่อยู่ในชุมชนมากว่า 20 ปี เปิดเผยว่า ตนเคยนั่งกินเหล้าร้านเดียวกับนายอาส่วยมือฆ่า 4 ศพ แต่ก็ไม่ค่อยสนิทกันนัก รู้เพียงว่า อีกฝ่ายดื่มเหล้าที่นี่มานานแล้ว ซึ่งนายอาส่วยมักจะมากินเหล้าก็จะมากับภรรยา เมื่อมาถึงนายอาส่วยก็จะให้เมียมาซื้อเหล้าให้  ส่วนนายอาส่วยมักไม่พูดอะไรกับใคร เมื่อนั่งกินเสร็จแล้วก็กลับบ้าน เมื่อทราบข่าว ตอนแรกตนเองก็ตกใจ ไม่คิดว่าจะเป็นคนเดียวกับที่ตนเคยดื่มเหล้าด้วย ใจคอผู้ก่อเหตุทำด้วยอะไร เหตุใดจึงทำได้ลงคอ ทั้งที่คนที่ตายก็เป็นคนที่รู้จัก และอยู่สวนเดียวกันอีกต่างหาก นายย้อย กล่าวต่อว่า อยากให้คนไทยมองแรงงานเมียนมาใหม่ เพราะหลังจากข่าวฆ่ายกครัวเผยแพร่ออกไป ก็ทำให้คนไทยมองว่าแรงงานเมียนมาโหดร้าย ตนจึงต้องการจะบอกว่า แรงงานเมียนมาไม่ได้เหมือนกันทุกคน แม้ว่าจะมีส่วนน้อยที่ไปมีเรื่อง แต่แรงงานเมียนมาส่วนมากเข้ามาทำงานเพื่อหาเงินเลี้ยงครอบครัว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ