อ่าวมาหยา เปิดวันแรก หลังปิดมานาน 3 ปี นักท่องเที่ยวหลายพันคนแห่ชมความงามฉลอง ปีใหม่

1 ม.ค. 65

อ่าวมาหยา เปิดวันแรกแทบแตก หลังปิดมากว่า 3 ปี นักท่องเที่ยวกว่า 4 พันคนแห่เข้าเที่ยวชมความงามช่วงวันหยุดยาว ปีใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่อ่าวมาหยา หมู่เกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ นายพุฒิพงศ์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานเปิดอ่าวมาหยาให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยววันนี้เป็นวันแรก 1 มกราคม 2565 หลังจากปิดห้ามดำเนินกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวมาเป็นระยะเวลากว่า 3 ปีเพื่อให้ธรรมชาติทั่งบนฝั่งและใต้ทะเลฟื้นตัว เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการท่องเที่ยวมานาน โดยมีเจ้าหน้าที่เจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่จัดระเบียบเรือนำเที่ยวเพื่อความปลอดภัยที่บริเวณท่าเทียบเรืออ่าวโล๊ะซามะ

1641031691447

ในวันนี้พบว่ามีเรือนำเที่ยวจำนวนมากทั่งเรือสปีดโบ๊ท เรือหางยาวนำเที่ยว นำนักท่องเที่ยวมาส่งแล้วออกไปผูกทุ่นจอดรอที่จัดไว้ให้ โดยมีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ ดูแลความปลอดภัยอำนวยความสะดวก โดยมีการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวได้รอบละ 375 คนคนละ 1 ชั่วโมง โดยห้ามลงเล่นน้ำทะเลบริเวณหน้าชายหาดอ่าวมาหยาโดยเด็ดขาด เมื่อครบระยะเวลา 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่แจ้งให้ไกด์นำนักท่องเที่ยวออกจากพื้นที่ เปิดให้นักท่องเที่ยวกลุ่มต่อไปเข้าเที่ยวไปจนถึงเวลา 16.00 น.โดยมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติจองเข้าเที่ยวเต็มจำนวนรวมทั้งวัน 4,100 คน

1641032438530

ขณะที่ยอดจองห้องพักบนเกาะพีพีเต็มทุกที่ไปจนถึงกลางสัปดาห์นี้ที่เปิดให้บริการประมาณ 40 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนห้องพักกว่า 5 พันห้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- อ่าวมาหยา เตรียมกลับมาเปิดให้เที่ยว 1 ม.ค. 65จองคิวผ่านแอปฯ QueQ หลังปิดมาเกือบ 3 ปี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส