พ่อผวามือปืนยิงลูก 5 นัด จะได้ประกัน หวั่นตามล้างแค้น หลังเข้าใจผิดคิดว่าเป็นสายตร. (คลิป)

18 ธ.ค. 61
วันที่ 18 ธ.ค. 61 ความคืบหน้ากรณี สภ.ท่ายาง และชุดสืบสวน สภ.ท่ายาง ได้บุกจับกุมตัวนายพงศ์ศิริวัฒน นิทัศน์เกษม ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายอนันต์ คำสอน อายุ 39 ปี นอนเสียชีวิตทับกองเลือดอยู่ใต้โต๊ะอาหาร ภายในร้านค้า พื้นที่ จ.เพชรบุรี ขณะหลบซ่อนตัวที่บ้านพักนายอัครา แช่มเทศ อายุ 32 ปี
เจ้าหน้าที่จับกุม 2 ผู้ต้องหา
โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุได้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ที่มีนายอัคราเป็นผู้ขับขี่ เดินทางผ่านมาที่บริเวณร้านอาหารตามสั่งที่เกิดเหตุ และสังเกตุเห็นนายอนันต์ พร้อมเพื่อน กำลังนั่งกินข้าวอยู่ จึงจอดรถแล้วเข้าไปสอบถามหานายธงชัย พ่อของนายอนันต์ ที่ตนคาใจกรณีที่นายธงชัย เคยเป็นสายให้ตำรวจจับปืนสงครามเมื่อหลายปีก่อน แต่เกิดการโต้เถียงด่าทอกันอย่างรุนแรง ตนจึงชักปืนที่พกติดตัวมา กระหน่ำยิงไปจำนวน 5 นัด จากนั้นได้พากันไปหลบซ่อนตัวที่บ้านของนายอัครา เพื่อเตรียมตัวจะหลบหนีไปต่างจังหวัด แต่มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมก่อน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และร่วมกันพกพาอาวุธปืน และเครื่องกระสุนไปในทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต
นายธงชัย คำสอน พ่อของผู้เสียชีวิต
ด้าน นายธงชัย คำสอน อายุ 69 ปี พ่อของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนไม่เคยแจ้งให้ตำรวจจับกุมนายพงศ์ศิริวัฒนแต่อย่างใด โดยตนจำได้ว่าเมื่อหลายปีก่อน ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจค้นบ้านของนายพงศ์ศิริวัฒน เจ้าหน้าที่ได้ขับรถสวนทางกับตน กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นพบอาวุธสงครามจากนายพงศ์ศิริวัฒน จำนวน 1 กระบอก ทำให้เกิดเข้าใจผิด คิดว่าตนเป็นผู้แจ้งเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ ตนคิดว่านายพงศ์ศิริวัฒนจะมาก่อเหตุยิงตน แต่กลับไปยิงลูกชายของตนแทน ซึ่งขณะนี้ตนมีความกังวลว่าผู้ก่อเหตุจะได้รับการประกันตัว หากได้รับการประกันตัว ตนเกรงว่าตนจะไม่ได้รับความปลอดภัย
นางเผื่อน คำโพธิ์ แม่ของผู้เสียชีวิต
ขณะที่นางเผื่อน คำโพธิ์ อายุ 70 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุ ตนพร้อมลูกชายขี่รถจักรยานยนต์มาสั่งข้าวกินที่ร้านดังกล่าว ขณะยืนสั่งข้าว มีคนร้ายจำนวน 2 คน ซึ่งนั่งกินข้าวในร้านอยู่ก่อนแล้ว ได้เดินเข้ามาถามลูกชายตนว่า "มึงใช่ลูกนายเอี้ยงหรือเปล่า" เมื่อลูกชายบอกว่า "ใช่" คนร้ายได้พูดว่า "พ่อมึงแจ้งตำรวจจับกู จนต้องติดคุก" จากนั้น คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนจ่อยิงนายอนันต์จนเสียชีวิต และขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ