วงแตก! โจ๋เมายิงมั่วงานหมอลำโดนลูกหลงเจ็บ 2 ซวยเจอแก๊งทหารเจ้าภาพสกรัมยับ (คลิป)

31 ธ.ค. 64

กรณี พ.ต.ท.มิตรชัย บุญล้ำ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองยโสธร ได้รับแจ้งว่ามีเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยเหตุเกิดขึ้นที่บ้านนาสีนวล ตำบลหนองเรือ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

106751

เมื่อเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่ามีการแสดงหมอลำซิ่ง ซึ่งเจ้าภาพได้ว่าจ้างให้ไปฉลองลูกชายสอบเข้าเป็นนายทหารได้ โดยมีชาวบ้านและกลุ่มวัยรุ่นไปร่วมชมจำนวนมาก โดยในที่เกิดเหตุพบว่ามีอาสากูชีพและชาวบ้านช่วยกันนำตัวผู้บาดเจ็บที่ถูกยิงส่งไปรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลยโสธร

titled_5178932

ทั้งนี้ ทราบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 คน ได้แก่ นายจิราวัฒน์ เสนาพรม อายุ 28 ปี ชาวตำบลหนองเรือ อำเภอเมืองยโสธร ถูกยิงที่บริเวณขาได้รับบาดเจ็บ และสิบเอกเทวินทร์ ขันมณี อายุ 30 ปี ถูกยิงบริเวณด้านหลัง กระสุนทะลุออกใต้รักแร้

187218

นอกจากนี้ ยังพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน ทราบชื่อ นายสนชัย เสนาพรม อายุ 30 ปี ชาวตำบลหนองเรือ อำเภอเมืองยโสธร ผู้ก่อเหตุ นอนหงายหมดสติจมกองเลือดอยู่ในที่เกิดเหตุ เนื่องจากหลังก่อเหตุได้ถูกกลุ่มวัยรุ่นและพลเมืองดีรุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บและหมดสติ หลังจากนั้นอาสากู้ชีพต้องนำตัวส่งไปรับการรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลยโสธร ใกล้กับจุดเกิดเหตุยังพบว่ามีอาวุธปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่ จำนวน 1 กระบอก ซึ่งเป็นอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุยิงผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ

945597

ล่าสุดวันที่ 31 ธันวาคม 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังที่เกิดเหตุ ที่บ้านนาสีนวล ตำบลหนองเรือ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร ลักษณะที่เกิดเหตุอยู่ในทุ่งนา ห่างจากบ้านของผู้จัดงานหรือเจ้าภาพ ประมาณ 100 เมตร พบคราบเลือดของนายสนชัย ผู้ก่อเหตุ และก็เป็นผู้ได้รับบาดเจ็บติดตามพื้นถนน

842925

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนางสาวแตง (นามสมมติ) อายุ 27 ปี ลูกสาวของเจ้าของงาน เล่าให้ฟังว่า ขณะเกิดเหตุตนเต้นอยู่หน้าเวทีหมอลำซิ่ง จังหวะนั้นตนก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นประมาณ 3 นัด จากนั้นก็มีเหตุชุลมุน หลังเกิดเหตุตนถึงมาทราบรายละเอียดว่า ขณะที่หมอลำทำการแสดง มีกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่มทะเลาะกัน จู่ ๆ นายสนชัย ได้ชักอาวุธปืนที่พกติดตัวไปด้วยออกมา พร้อมกับเดินเข้าไปข่มขู่กลุ่มวัยรุ่น

344868

ในระหว่างนั้น นายสิบทหาร ซึ่งเป็นเพื่อน ๆ ของพี่เขยตน ได้เข้าไปห้ามปรามและปัดอาวุธปืนให้หลุดจากมือ จึงเกิดการยื้อแย่งอาวุธปืนกันอย่างชุลมุนวุ่นวาย และมีเสียงปืนดังขึ้นประมาณ 3 นัด ทำให้เหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้บาดเจ็บจากการถูกยิง 2 คน คนแรกคือนายสิบทหารที่เข้าไประงับเหตุ คนที่ 2 คือ เพื่อนของผู้ก่อเหตุ ที่เข้าไปปัดอาวุธปืนออกจากมือผู้ก่อเหตุ 

cg_7

ทั้งนี้ หลังจากนายสนชัย ก่อเหตุเสร็จแล้ว เขาก็วิ่งหลบหนีไป ซึ่งระหว่างเขาวิ่งหนีนั้น เขาได้วิ่งตกคลองจึงทำให้วันรุ่นที่อยู่แถวนั้นช่วยกันจับตัวเอาไว้ได้ แล้วก็มีกลุ่มวัยรุ่นแถวนั้น เข้าไปกระทืบผู้ก่อเหตุ สำหรับงานดังกล่าวครอบครัวจัดขึ้นเพื่อเป็นการแก้บนให้กับพี่เขยของตน ซึ่งสอบติดทหาร โดยมีการว่าจ้างคณะหมอลำซิ่งให้มาแสดง จำนวน 20,000 บาท ตนรู้สึกเสียใจมากที่ตั้งใจจัดงานให้พี่เขย แต่ก็มาถูกวัยรุ่นต่างถิ่นทำให้งานล่มจนหมอลำซิ่งหยุดการแสดง

797449

ต่อมาทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังบ้านของนายสนชัย เสนาพรม อายุ 30 ปี ผู้ก่อเหตุ ที่ตำบลหนองเรือ อำเภอเมืองยโสธร ทีมข่าวได้พบกับนางสาวจอมศรี บุญสวัสดิ์ แม่ของนายสนชัย ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อคืนนี้ (30 ธ.ค.64) หลังจากทราบข่าวว่าลูกชายไปก่อเหตุ และถูกรุมกระทืบจนได้รับบาดเจ็บ ยอมรับว่าหลังทราบข่าวตกใจจนสั่นไปทั้งตัว

774852

จากการสอบถามลูกชาย เล่าให้ฟังว่า เมื่อวานนี้ (30 ธ.ค.64) ก่อนไปดูหมอลำ ลูกชายได้ขโมยปืนของพ่อไปในงานด้วย ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับเหตุการณ์ตอนเกิดเหตุ ตนก็ยังไม่ได้สอบถามลูกชายว่ามีที่มาจากเรื่องอะไร เพราะเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลอนุญาตให้ตนเยี่ยมลูกชายได้เท่านี้

ส่วนประเด็นที่ลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมกระทืบจนได้รับบาดเจ็บนั้น ตนก็ไม่ติดใจเอาเรื่องแต่อย่างใด ถือว่าเป็นเคราะห์ของลูกชาย สำหรับนายสนชัย ปกติเป็นคนนิสัยดี ไม่เคยมีเรื่องกับใคร แล้วก็ไม่เคยมีประวัติทางคดีด้วย ตนเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แล้วก็อยากขอโทษผู้บาดเจ็บแทนลูกชาย ถ้ามีโอกาสตนอยากไปเยี่ยมอาการคนเจ็บด้วยเช่นกัน 

450530

นายอมรินทร์ เสนาพรหม พ่อของนายจิราวัฒน์ ให้สัมภาษณ์ว่า ลูกชายของตนนั้นเป็นเพื่อนสนิทกับนายสนชัย ผู้ก่อเหตุ ทั้งคู่มักจะไปไหนมาไหนด้วยกันเสมอ ๆ ขณะนี้ลูกชายยังรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ยโสธร อาการทรงตัว จากการสอบถามเขาเล่าให้ตนฟังว่า ในวันเกิดเหตุ นายสนชัยขโมยอาวุธปืนของพ่อเข้าไปในงาน เมื่อเมาได้ที่ก็นำอาวุธปืนออกมาโชว์ให้ลูกชายตนและเพื่อน ๆ ในกลุ่มดู

แต่ขณะนั้นมีกลุ่มนายสิบทหาร เพื่อนของเจ้าของงานนั่งอยู่วงข้าง ๆ กับกลุ่มลูกชายของตน เขาเห็นว่านายสนชัย พกพาอาวุธปืนเข้ามาในงาน จึงจะเข้ามายึดอาวุธปืน ทำให้นายสนชัยไม่ยอม พร้อมกับลุกขึ้นเดินออกจากงาน แล้วตัดสินใจยิงปืนขึ้นบนฟ้า 1 นัด เพื่อเปิดทางจนเกิดการชุลมุน ทำให้ลูกชายตนและสิบเอกเทวินทร์ ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ จากนั้นก็มีกลุ่มวันรุ่นเข้ามารุมกระทืบนายสนชัย จนได้รับบาดเจ็บ

764670

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าทางดคี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหานายสนชัย ในข้อหาใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ ส่วนข้อหาอื่น ๆ ยังอยู่ระหว่างสอบสวน และจะได้แจ้งเพิ่มเติมในภายหลังต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส