พปชร.สรุปผลงานเด่น ประวิตร ปี 64 ลุยพื้นที่แก้ปากท้อง-ลดเหลื่อมล้ำ

31 ธ.ค. 64

พรรคพลังประชารัฐ กางผลงานโดดเด่น พล.อ. ประวิตร ในรอบปี 2564 ลุยพื้นที่แก้ปากท้อง-ดันเศรษฐกิจฐานราก-ลดเหลื่อมล้ำ

วันที่ 31 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรยางานว่า พรรคพลังประชารัฐ (พปชร) สรุปผลงานประจำปี 2564 ภายใต้การนำของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าพรรค โดยให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหาการยกระดับความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ให้กับประชาชน จากการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องทั่วประเทศ เพื่อรับฟังความเดือดร้อน และอุปสรรคที่เกิดขึ้น ในแต่ละด้าน นำไปสู่การผลักดันภายใต้การดำเนินของรัฐบาล

รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ระบุว่า การดำเนินงานตลอดปี 2564 ของ พปชร. แม้ว่าไทยจะต้องเผชิญความยากลำบากจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 แต่ทุกฝ่ายได้ร่วมมือกันในการป้องกันและดูแลเพื่อประคับประคองภาวะเศรษฐกิจโดยตลอดปี พล.อ.ประวิตร ได้รับฟังอุปสรรค และแนวทางการแก้ไขปัญหาจากประชาชนทั่วทุกภูมิภาคของไทยและนำมาสู่การยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับประชาชนที่ดีขึ้น เพื่อลดความเหลื่อมล้ำในสังคม ตลอดจนการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากที่จะมีส่วนสำคัญในการวางโครงสร้างเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมที่เข้มแข็งเพื่อเป็นฐานรากที่มั่นคงในการสนับสนุนเศรษฐกิจในปี 2565 ได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

สำหรับผลงานในรอบปี 2564 ที่สำคัญที่ พล.อ.ประวิตรได้ดำเนินการได้แก่ เดือนมกราคม ได้วางแนวทางการผลักดันและพัฒนากรุงเทพฯ สู่มหานครทันสมัยระดับโลก เดือนกุมภาพันธ์ ได้เข้าไปแก้ไขปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง มุ่งพัฒนาเศรษฐกิจ ดูแลคุณภาพชีวิตให้กับประชาชนบริเวณชายแดนภาคใต้ เดือนมีนาคม ได้ลงพื้นที่หลายจังหวัดเพื่อเข้าไปรับฟังปัญหาและดำเนินการช่วยเหลือชาวบ้านให้น้ำเพียงพอต่อการอุปโภคและบริโภคตลอดช่วงฤดูแล้ง เดือนเมษายน เร่งดูแลชาวบ้านมอบนโยบายลดความเหลื่อมล้ำ จัดสรรที่ดินทำกินช่วยเหลือเกษตรกร และผู้ยากไร้

ในเดือนพฤษภาคม ได้ยกระดับการป้องกันและเข้มงวดการลักลอบ เข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัสโควิด-19 เดือนมิถุนายน มีการมอบอุปกรณ์ ป้องกันโควิด ให้กับพี่น้องประชาชน เดือนกรกฎาคม ได้เร่งช่วยเหลือเยียวยาประชาชน ผู้ได้รับผลกระทบจากโควิดทุกพื้นที่ เดือนสิงหาคม ได้คุมเข้มเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคใต้ตอนล่าง พร้อมแก้ไขปัญหาช่วยเหลือ ประชาชนในทันที เดือนกันยายน ได้นำคณะและหน่วยงานเกี่ยวข้อง ติดตามความพร้อมของการบริหารจัดการน้ำหลากในพื้นที่ลุ่มต่ำพร้อมสั่งการให้หน่วยงานลงพื้นที่ดูแลความเดือดร้อนของประชาชน

ในช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปี โดยในเดือนตุลาคม เริ่มสั่งการให้มีการกวาดล้างขบวนการค้ามนุษย์ โดยเฉพาะดำเนินการกับเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องให้มีการดำเนินการขั้นเด็ดขาด เดือนพฤศจิกายน ลงพื้นที่ จ.นครสวรรค์ ตรวจเยี่ยมพื้นที่บึงบอระเพ็ด เพื่อนำมาสู่การวางแผนรอรับน้ำท่วมน่ำหลากในระยะยาว และในเดือนธันวาคมวางนโยบาย 11 ปี ฟื้นคลองแสนแสบ สร้างเขื่อนวางระบบบำบัดน้ำเสีย วางแผนบริหารด้านคมนาคม เพื่อการฟื้นฟูคลองแสนแสบในระยะยาว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ประวิตร ไม่รู้ โยกเมีย สิระ ลงเลือกตั้งซ่อมแทน ชี้เรื่องส่วนบุคคลจะยุบพรรคได้อย่างไร
- ก้าวไกล ถาม ประวิตร ทำไม บาส ปอป้อ ได้แชมป์โลกแบดมินตัน ไม่มีธงชาติไทยบนยอดเสา
- ประวิตร ลั่นไม่เลิกทะเลาะ ขอลาออก หลัง ธรรมนัส ปะทะ ชัยวุฒิ ปมปรับโครงสร้างพรรค

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม