ปีนี้ต้องให้! 10 คนดัง ผู้สร้างปรากฏการณ์ ที่สุดแห่งปี 2564

29 ธ.ค. 64

ย้อนข่าวเด่นประเด็นดัง กับ 10 บุคคลผู้สร้างปรากฏการณ์ ที่สุดแห่งปี 2564

ปรากฏการณ์ 2 พส.
จากกรณี 2 พส. พระมหาไพรวัลย์ พระมหาสมปอง ควงคู่ไลฟ์สดพูดคุยธรรมะสอดแทรกมุกตลก คนแห่ดูเป็นแสนๆ คน กลายเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในวงการสงฆ์

ท่ามกลางเสียงชื่นชมจากฝั่งคนเชียร์ ขณะเดียวกันก็เกิดเป็นดราม่า เมื่อคนบางกลุ่มมองว่าไม่เหมาะสม ปมพิพาทดังกล่าวร้อนฉ่าขึ้นเรื่อยๆ และไม่นาน พระมหาไพรวัลย์ ก็ประกาศสึกด้วยเหตุผลเพื่อออกมาดูแลแม่ที่กำลังป่วย แต่กว่าจะถึงวันกำหนดสึก ก็เจอดราม่าสารพัด ไม่ว่าจะเป็นการที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กพาดพิง รวมถึงสื่อหนึ่งเขียนข่าวในทำนองให้เข้าใจว่า พระมหาไพรวัลย์ มีทรัพย์สินหลายร้อยล้าน ซึ่ง พระมหาไพรวัลย์ ในขณะนั้นก็ได้โต้กลับแบบแซ่บๆ ผ่านโซเชียล เรียกได้ว่าเป็นประเด็นร้อนที่สื่อติดตามนำเสนอมาอย่างต่อเนื่องกระทั่งถึงวันลาสิกขา

730477

ปรากฏการณ์ เทนนิสคว้าเหรียญทองเทควันโด
ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังระบาดอย่างหนักในไทย การคว้าเหรียญทองของ น้องเทนนิส หรือ เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเตะเทควันโด ชาวจ.สุราษฎร์ธานี เปรียบเหมือนน้ำทิพย์ชะโลมใจคนไทยทั้งประเทศ ให้ได้พักหายใจหายคอจากข่าวโควิดคร่าตายรายวัน

น้องเทนนิส

ปรากฏการณ์ลูกชิ้นยืนกิน
หลังจากปล่อย MV.LALISA ที่สาว ลิซ่า BLACKPINK หรือ ลิซ่า ลลิษา มโนบาล โชว์ความเป็นไทยแบบจัดเต็ม อย่างการสวมชุดไทย ใส่ชฎา โดยมีฉากหลังเป็น ประสาทหิน ซึ่งคาดว่าถอดแบบมาจาก ปราสาทหินพนมรุ้ง จ.บุรีรัมย์ สัญลักษณ์จังหวัดบุรีรัมย์ บ้านเกิดของลิซ่านั่นเอง ทุกความฟีเวอร์ไม่ว่าจะเป็น คนแห่ซื้อชฎาจนขาดตลาด แห่เที่ยวปราสาทหินพนมรุ้ง รวมไปถึงปรากฏการณ์ ลูกชิ้นยืนกิน ที่กระหึ่มมากเวอร์ คนแห่อยากลองกินตามรอยลิซ่า เป็นเหตุให้ทางจังหวัดบุรีรัมย์จัดเทศกาลลูกชิ้นยืนกินรับกระแสฟีเวอร์ สร้างรายได้ให้แก่คนในจังหวัดไปอีก

ลิซ่า BLACKPINK ลิซ่า ลลิษา มโนบาล ลูกชิ้นยืนกิน

ปรากฏการณ์ส่งกำลังใจให้ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร
อย่างที่ทราบกันดีว่าตลอดปีที่ผ่านมา โควิด-19 เล่นงานประเทศไทยอย่างหนัก และ จ.สมุทรสาคร นับเป็นพื้นที่เรดโซนสูงสุดเนื่องจากพบผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก และด้วยความทุ่มเทในการแก้ปัญหา คลี่คลายสถานการณ์ของ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ทำให้วันหนึ่งคนไทยทั้งประเทศก็ได้รับข่าวร้ายว่าท่าน ติดโควิด-19 และอาการในขณะนั้นไม่สู้ดีนัก

กำลังใจจากทั่วทุกสารทิศส่งตรงไปยังท่านผู้ว่าฯ ในส่วนของคณะแพทย์ฯ ทำการรักษาอย่างสุดความสามารถ กระทั่งได้เฮทั้งประเทศเมื่อท่านผู้ว่าฯ พ้นขีดอันตราย อาการดีขึ้นตามลำดับจนสามารถกลับไปพักฟื้นฟูร่างกายที่บ้านได้

ปัจจุบัน ท่านผู้ว่าฯ วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ได้รับคำสั่งให้ย้ายไปไปดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง และยังคงทำงานอย่างเต็มที่เพื่อพี่น้องประชาชนต่อไป

ผู้ว่า วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี โควิด สมุทรสาคร

ปรากฏการณ์หมอยงและวัคซีนโควิด
สืบเนื่องจากการที่ หมอยง ศ.นพ. ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทาง ด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับประสิทธิภาพของวัคซีนซิโนแวค จนถูกกล่าวหาจากชาวเน็ตว่า เชียร์วัคซีนซิโนแวคออกนอกหน้า รวมถึงเหตุการณ์ที่มีมือมืดเข้าไปแก้ข้อมูลในเว็บไซต์วิกิพีเดียว่า หมอยงเป็นเซลล์ขายวัคซีนซิโนแวค ต่อมาตำรวจแกะรอยกระทั่งจับกุมมือมืดรายนี้ได้

และดังคำกล่าวที่ว่า ฟ้าหลังฝนย่อมสดใสเสมอ ด้วยผลงานอันเป็นที่ประจักษ์ ตลอดจนความทุ่มเท อุทิศตนเพื่อความก้าวหน้าในวงการแพทย์มาอย่างยาวนาน มูลนิธิกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ จึงได้มอบรางวัล นักวิทยาศาสตร์การแพทย์เกียรติยศ ประจำปี 2564 จากผลงานการเป็นผู้อุทิศตนในการศึกษาวิจัยด้านไวรัสวิทยาอย่างต่อเนื่องยาวนาน นำไปสู่การดูแล รักษา ป้องกันโรคที่เป็นปัญหาสาธารณสุขจำนวนมาก ไม่หมดเพียงเท่านี้ ล่าสุด หมอยง ยังติดอันดับผลสำรวจ "บุคคลแห่งปี 2564 ในใจประชาชน" ของซูเปอร์โพล โดย หมอยง ได้รับการยกย่องว่าเป็น "คุณหมอของสังคม"

หมอยง ศ.นพ. ยง ภู่วรวรรณ

ปรากฏการณ์ หมอบุญ ดีลไฟเซอร์ล็อตมหึมา 20 ล้านโดส
เรียกกระแสฮือฮาเป็นอย่างยิ่ง หลัง หมอบุญ หรือ นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บมจ. ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป เปิดเผยกับสื่อชื่อดังว่า บริษัทฯ เตรียมลงนามสัญญาเพื่อนำเข้า วัคซีน mRNA จาก BioNTech มีจำนวนทั้งหมด 20 ล้านโดส ในวันที่ 15 ก.ค. 64 โดยมีหน่วยงานรัฐฯ ร่วมลงนามด้วย แต่จะเป็นหน่วยงานไหนนั้นจะเปิดเผยหลังเซ็นสัญญาเสร็จลุล่วง ซึ่งความลับลมคมในตรงนี้ทำให้ กระทรวงกลาโหม ต้องรีบออกมาปัดข่าว ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องตามที่มีการนำเสนอข่าวออกมา

ท่ามกลางความร้อนใจของประชาชนที่อยากฉีดวัคซีนทางเลือก แต่จนแล้วจนรอด วัคซีน mRNA จำนวน 20 ล้านโดสก็ยังไม่ชัดเจน กระทั่งวันที่ 4 ส.ค. 64 หมอบุญ ให้สัมภาษณ์สื่อ ยอมรับดีลไม่สำเร็จ โดยหมอบุญแจงสาเหตุว่า ถอดใจแล้ว โดนยึดเงินมัดจำมา 3 ครั้งแล้ว หน่วยงานรัฐที่พยายามช่วย ก็พยายามแต่ไม่สามารถช่วยได้ ไปเจรจาเป็นผู้นำเข้ากับรัฐฯ แต่ยังไม่สำเร็จ "คิดว่า 90% นำเข้าไม่ได้แล้ว เพราะหน่วยงานรัฐที่จะร่วมมือด้วยก็มีเจตนาดีที่จะช่วย แต่ผ่านอุปสรรคต่างๆ ไม่ได้" ส่วนข่าวที่ว่าตนได้ดีลกับทางกลาโหม ไม่เป็นความจริง อย่างไรก็ตามในวันถัดมา หมอบุญ ก็งานเข้าทันทีเมื่อ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ เดินทางไปร้องทุกข์กล่าวโทษในฐานความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เผยแพร่ เฟกนิวส์ ดีลไฟเซอร์ 20 ล้านโดส แต่กลับกลายเป็น ไฟเซอร์ทิพย์ โดยมีการกล่าวหาว่าหมอบุญเล็งเห็นผลเพื่อให้หุ้นบริษัทฯ มีมูลค่าเพิ่มขึ้น

หมอบุญ

ปรากฏการณ์ 517 เลขเด็ดแม่น้ำหนึ่ง ถูกยกหมู่บ้าน เจ้ามือเผ่นหนี
517 เป็นเหตุ เจ้ามือรับแทง ไม่อั้น สุดท้ายถูกเต็มๆ ยกหมู่บ้าน เจ้ามือโดนและ 6 ล้าน เผ่นหนีตามคาด แต่นอกเหนือจากประเด็นชักดาบที่ดังคับประเทศแล้ว ชื่อ แม่น้ำหนึ่ง ผู้ให้แนวทางเลขเด็ดดังกล่าว ขึ้นแท่น เจ้าแม่เลขเด็ดทันที คอหวยต่างนั่งจ้อง นั่งรอว่าเมื่อไหร่ แม่น้ำหนึ่ง จะบอกใบ้แนวทางอีก ซึ่งภายหลังจากปรากฏการณ์ 517 แนวทางใดๆ ที่มาจาก แม่น้ำหนึ่ง ก็ไม่สามารถหาซื้อเสี่ยงโชคได้โดยง่าย ในส่วนของลอตเตอรี่นั้นเรียกได้ว่า อย่าหวัง! หรือฟลุคเจอโดยบังเอิญ ราคาต่อใบก็แพงเลือดซิบเลยทีเดียว

แม่น้ำหนึ่ง

ปรากฏการณ์วงแตก พลจ๋า ตั้มลาก่อน
โดนโซเชียลถล่มแพ็กคู่แต่ก็ยังเคียงบ่าเคียงไหล่กันมาถึงกลางทาง แต่แล้ว ลุงพล หรือ นายไชย์พล วิภา ผู้ต้องหาในคดีการตายของน้องชมพู่ ก็ต้องช็อก เมื่อจู่ๆ ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด ประกาศถอนตัวทำคดีแบบด่วนฟ้าผ่าไม่ทันตั้งตัว โดย ทนายตั้ม เปรยชัดไม่ยืดเยื้อ ระบุ แยกทางเพราะความเห็นไม่ตรงกัน ขณะที่ ลุงพล งงหนัก ไม่รู้ตนเองผิดอะไร แต่ในเมื่อ โดนเทแบบนี้ ก็ต้องหาทนายใหม่ โดยสื่อหลายสำนักต่างเก็งกันว่า ลุงพล อาจทาบ ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช เสียบแทนทนายตั้ม

แต่แล้วฟ้าก็ผ่ากลางวันแสกๆ อีกครั้ง เมื่อ ทนายอนันต์ชัย แถลงชัด ไม่รับทำคดีให้ลุงพล ซึ่งจนถึงขณะนี้ลุงพลยังไม่ได้ส่งสัญญาณเปิดตัวทนายคู่ใจคนใหม่แต่อย่างใด

ทนายตั้ม ลุงพล

ปรากฏการณ์ หมอปลานำทีมช่วยพ้นนรกบนดิน ศูนย์บำบัดยาฯ โหด ทุบตีทรมานผู้ป่วย
ถือเป็นประเด็นใหญ่ช็อกสังคมอีกหนึ่งเหตุการณ์ เมื่อ หมอปลา ทีมงานหมอปลา และสื่อมวลชน ร่วมกันตีแผ่ นรกบนดิน ใน ศูนย์บำบัด วัดท่าพุราษฎร์บำรุง อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี ซึ่งตรวจสอบพบว่ามีการทุบตีทรมาน รวมถึงสุขอนามัยไม่ได้มาตรฐาน

สื่อหลายสำนักต่างประโคมข่าว ฟ้องสังคมถึงความผิดปกติของสถานบำบัดแห่งนี้ จนในที่สุดศูนย์บำบัดยาฯ แห่งนี้ถูกสั่งปิด ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนเช็กบิลกับผู้กระทำความผิด ผู้ที่เกี่ยวข้อง

หมอปลา

ปรากฏการณ์หัวลำโพงแตก พระมหาเทวีเจ้า เยือนบางกอก
ปังปุริเย่ นะน้องนะ หัวลำโพงแตกกันเลยทีเดียวหลัง พระมหาเทวีเจ้า แห่งเมืองทิพย์ พร้อมด้วย อีทิพย์ เดินทางมากทม. ครั้งแรก แฟนคลับชาวเมืองทิพย์แห่ต้อนรับเนืองแน่น

ความดังความปังระดับฉุดไม่อยู่เมื่อ พชร์ อานนท์ จีบลงเล่นหนัง หอแต๋วแตกแหกโควิดปังปุริเย่ จากนั้นก็เดินสายออกรายการทีวี รัวๆ รวมถึงคลินิกเสริมความงาม สินค้าแบรนด์ต่างๆ รุมเพียบ รับทรัพย์รัวๆ เช่นกัน

เรื่องงานว่าโดดเด่นแล้ว ความรักยิ่งกว่า หวานกรุบจนน่าอิจฉา เพราะเพิ่งเข้าวิวาห์กับหนุ่มเข้มไปหมาดๆ แต่แล้วไม่ถึงเดือนก็ช็อกชาวเมืองทิพย์ แม่ประกาศเลิก แถมมูฟออนไวขอคนดามใจทันที แต่ขึ้นชื่อว่าหนังรักโรแมนติกแล้ว พระนางย่อมคู่กันเสมอ โดยวันแถลงข่าวรอบปฐมทัศน์ หอแต๋วแแตกฯ เจ้าหลวงก็ได้หอบดอกไม้ช่อใหญ่มาง้องอนจนใจอ่อน happy ending สุดๆ พูดเลย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ที่สุดแห่งปี 64 คดีอาชญากรรม สะเทือนขวัญ สะท้านสังคม
- ดวงดาวดับแสง สุดอาลัยคนบันเทิงลาลับ ปี 2564
- ขอบตาดำยันหว่าง! ที่สุดดราม่าแห่งปี 2564 เรื่องนี้ต้องขยี้จนไม่ได้นอนหลายวัน
- ย้อน 10 ข่าวเด่น เหตุการณ์ใหญ่ รอบโลกปี 2021 (พาร์ท 1)
- ย้อน 10 ข่าวเด่น เหตุการณ์ใหญ่ รอบโลกปี 2021 (พาร์ท 2)
- ที่สุดปี 64 พิมรี่พาย ยึดพื้นที่ข่าว ขยับเท่ากับกระแส เจอมาหมดทั้ง ดอกไม้และก้อนอิฐ

พระมหาเทวีเจ้า อีทิพย์

พระมหาเทวีเจ้า แต่งงาน
 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส