พิจิตร พบผู้ป่วยโควิด โอมิครอน รายแรกของจังหวัด พบประวัติเดินทางไปดูไบ

29 ธ.ค. 64

พิจิตร พบหญิงอายุ 33 ปี ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์ โอมิครอน รายแรกของจังหวัด พบประวัติเดินทางไปทำธุรกิจที่ดูไบ ยืนยันผู้ป่วยไม่มีการแพร่กระจายเชื้อไปยังผู้อื่น

นายแพทย์อดิสรณ์ วรรธนะศักดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร เปิดเผยผลตรวจผู้ป่วยหญิงอายุ 33 ปี ชาวอำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอนรายแรกของจังหวัดพิจิตร โดยผู้ป่วยรายดังกล่าวเดินทางไปทำธุรกิจกับน้องชายที่ประเทศดูไบ ระหว่างวันที่ 12-21 ธ.ค.64 โดยตรวจโควิดทางโพรงจมูกเมื่อเดินทางเข้าประเทศดูไบวันที่ 19 ธ.ค. จากนั้นเมื่อเดินทางกลับประเทศไทยและตรวจอีกครั้งในวันที่ 21 ธ.ค.ไม่พบเชื้อ จนกระทั่งวันที่ 26 ธ.ค.มีอาการไข้จึงไปพบแพทย์และตรวจพบเชื้อที่ รพ.พิจิตร ซึ่งได้ส่งตรวจหาสายพันธุ์โอมิครอน และทราบผลเวลาประมาณ 18.50 น.ของวันที่ 28 ธ.ค.64

ผู้ป่วยอยู่ระหว่างการรักษาในห้องแยกโรค รพ.พิจิตร อาการดีขึ้น ส่วนน้องชายผู้ป่วยที่ไปดูไบด้วยกันเป็นผู้เสี่ยงสูงอยู่ระหว่างการกักตัวและรอตรวจซ้ำตามมาตรการทางสาธารณสุข และยืนยันผู้ป่วยไม่มีการแพร่กระจายเชื้อไปยังผู้อื่น เนื่องจากผู้ป่วยเข้ารับการตรวจพบเชื้อและเข้ารักษาตั้งแต่วันที่ 26 ธ.ค.64

ขณะนี้พิจิตรยังไม่มีผู้ติดเชื้อโอมิครอนเพิ่มซึ่งอยู่ระหว่างการส่งตรวจหาสายพันธุ์โอมิครอน ดังนั้นขอให้คนพิจิตรอย่าตื่นตระหนกวิธีป้องกันที่ดีที่สุดคือฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดยเฉพาะบูสเตอร์เข็ม 3 จะป้องกันสายพันธุ์โอมิครอนได้มากขึ้น ซึ่งขณะนี้ สสจ.พิจิตร ร่วมกับ รพ.ทุกแห่งรณรงค์ให้ฉีดเข็ม 3 ในทุกอำเภอ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส