อดีตเจ้าอาวาส ยันโยมเพื่อนเข้ากุฏิกลางดึก แค่มาเอาทุเรียน สีกาเผยชาวบ้านขับไล่พระ เพราะเข้าใจผิด

17 ธ.ค. 61
ชาวบ้านตาเมาะ ต.ลำดวน อ.ลำดวน จ.สุรินทร์ รวมกลุ่มกันขับไล่พระครูมานพ ตันติสาโร อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านตาเมาะ เพราะมีประพฤติผิดศีลธรรม ด้วยการชักชวนสีกาให้เข้ามาในกุฏิสองต่อสอง ช่วงยามวิกาล เมื่อ 6 เดือนก่อน โดยชาวบ้านพยายามพูดคุยไกล่เกลี่ย แต่อดีตเจ้าอาวาสกลับหลบหน้าหนีหายไป ก่อนจะกลับมาที่วัดเมื่อสัปดาห์ก่อน สร้างความไม่พอใจให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก
กลุ่มชาวบ้านประท้วงขับไล่อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านตาเมาะ
กลุ่มชาวบ้านประท้วงขับไล่อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านตาเมาะ
โดยเจ้าหน้าที่ อบต.ลำดวน และตำรวจสถานีตำรวจภูธรลำดวน ได้เข้าดูแลรักษาความปลอดภัย ก่อนเจ้าหน้าที่ สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสุรินทร์ จะได้เชิญทั้ง 2 ฝ่าย คือฝ่ายสนับสนุนอดีตเจ้าอาวาส และฝ่ายขับไล่ มาประชุมร่วมกันเพื่อหาทางออกอย่างสันติ แต่ก็ยังไม่ได้ข้อสรุป
พระครูมานพ ตันติสาโร อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านตาเมาะ
ล่าสุด พระครูมานพ เปิดใจว่า ที่หายตัวไปจากวัดตั้งแต่เดือนมิถุนายน เพราะติดกิจนิมนต์ไปเผยแผ่พระพุทธศาสนา ที่สหรัฐอเมริกา และสีกาที่ชาวบ้านพบว่าอยู่ในกุฎิด้วยช่วงกลางดึก เมื่อ 6 เดือนก่อน คือ โยมเพื่อน ที่แจ้งให้มาเอาทุเรียน ที่ได้รับมาจากญาติโยมจาก จ.ระยอง ที่นำมาถวาย โดยให้มารับในช่วงเที่ยง แต่โยมเพื่อนขอมาช่วงเย็นแทน โดยช่วงที่โยมเพื่อนเข้ามาภายในกุฏิ ไม่ได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า และในขณะนั้น อาตมากำลังสรงน้ำ จึงไม่ทราบว่าโยมเพื่อนเข้ามารอในกุฏิในยามวิกาลแล้ว ก่อนที่ชาวบ้านจะบุกเข้ามา
เพื่อนของอดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านตาเมาะ
ขณะที่ หญิงสาวที่ถูกระบุว่าเป็นโยมเพื่อน กล่าวว่า ได้ไปเอาทุเรียนที่กุฏิพระครูมานพ ก่อนที่ผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านจะบุกเข้าไป โดยยืนยันว่าไม่ได้มีอะไรกับพระ ตามที่ชาวบ้านบางส่วนเข้าใจผิด ซึ่งก่อนออกจากร้านซักรีด เพื่อไปเอาทุเรียน ตนได้อาบน้ำที่ร้านและเปลี่ยนชุดชั้นในและกางเกงใน พร้อมนำกางเกงที่ใช้แล้วพกติดตัวไปด้วย เพื่อนำกลับไปซักที่บ้าน ก่อนจะทำกางเกงในตกในกุฏิ ช่วงที่วิ่งออกมา หลังชาวบ้านบุกเข้าไปในกุฏิ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ