เจ๊บัวบาน นำขันธ์ 5 เข้ากราบขอขมาลาโทษเจ้าอาวาส ยุติปัญหาแกงราดพระ

29 ธ.ค. 64

เจ๊บัวบาน นำขันธ์ 5 เข้ากราบขอขมาลาโทษเจ้าอาวาสวัดเจริญวารี อ.ชนบท จ.ขอนแก่น หลังจากเจ้าอาวาสเปิดโอกาสให้เข้าขอขมาเพื่อยุติปัญหาความขัดแย้ง โดยมีชาวบ้านร่วมเป็นสักขีพยาน

เมื่อเวลา 11.00 น.ที่วัดเจริญวารี บ้านโนนพะยอม ต.โนนพะยอม อ.ชนบท จ.ขอนแก่น นายกิจเหมรัตน์ โพธิยาคำหอม อายุ 48 ปี หรือ “เจ๊บัวบาน” ชาวบ้านโนนพะยอมที่สะดุดล้มทำถาดภัตตาหารคว่ำใส่ศีรษะพระประเสริฐฐานุตตะโร อายุ 62 ปี เจ้าอาวาสวัดเจริญวารี ได้นำขันธ์ 5 เข้ากราบขอขมาพระประเสริฐ โดยมีพระศิษณุพงษ์สิริปัญโญ เลขานุการเจ้าคณะตำบลโนนพะยอม ร่วมเป็นสักขีพยาน รวมทั้งชาวบ้านอีกกว่า 20 คน

1640762622667

ตัวแทนชาวบ้านได้พาเจ๊บัวบานกล่าวคำขอขมาลาโทษที่ได้กระทำการล่วงเกินเจ้าอาวาส ทั้งจะตั้งใจหรือไม่ได้ตั้งใจก็ตาม ซึ่งหลังกล่าวคำขอขมาแล้วเสร็จเจ๊บัวบานได้กราบลงที่แคร่ที่เจ้าอาวาสวัดและเลขานุการเจ้าคณะตำบลนั่งอยู่ 3 ครั้ง ก่อนจะกล่าวกับเจ้าอาวาสสั้นๆ ว่า “หลวงตาให้อภัยลูกหลานนะ” ซึ่งเจ้าอาวาสก็พยักหน้าตอบรับคำขอโทษ

1640762643461

จากนั้นเลขานุการเจ้าคณะตำบลโนนพะยอมได้เทศนาธรรมสั้นๆ ให้กับเจ้บัวบานและชาวบ้านสาระสำคัญคือ ขอให้ทุกคนมีความรักความเมตตาต่อกัน ช่วยกันดูแลรักษาวัดวาอารามพระพุทธศาสนา รวมทั้งสั่งสมแต่คุณงามความดี โดยหลังเสร็จพิธีเจ้บวนบานก็ได้กราบลาและเดินขึ้นรถออกจากวัดไปโดยปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์แต่บอกเพียงสั้นๆ ว่ามาขอขมาแล้วก็ขอจบเพียงเท่านี้

1640762659549

ด้านพระประเสริฐฐานุตตะโร เจ้าอาวาสวัดเจริญวารี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเสร็จว่า ไม่ได้ติดใจต่อเรื่องที่เกิดขึ้นแล้วเพราะเจ๊บัวบานได้มาขอขมาแล้วก็คือจบเรื่อง อาตมาเองก็ให้อภัยส่วน ในทางคดีก็ขอให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าจะดำเนินการอย่างไร ซึ่งอาตมานั้นก็จะไปถอนแจ้งความให้แต่ขอให้สภาพร่างกายดีขึ้นก่อน

1640762730647

ขณะที่ชาวบ้านบอกว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นเรื่องที่รุนแรงสำหรับพระสงฆ์จนชาวบ้านยอมรับไม่ได้ จึงเดินทางมาร่วมในพิธีวันนี้ว่าเจ๊บัวบานจะขอขมาเจ้าอาวาสจริงหรือไม่ แต่เมื่อทุกอย่างเป็นไปตามที่ตกลงกันไว้ และเจ๊บัวบานก็เปรียบเสมือนญาติอีกคนชาวบ้านก็พร้อมให้อภัยและอยากให้เรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดจบลงเพียงเท่านี้ และอยากให้คนในหมู่บ้านกลับมารักสามัคคีกันเหมือนเดิม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เจ๊บัวบานลมจับ! คลิปมัดตัวระดมคนไล่พระ - วัดระอุฉะใส่ร้ายสมภาร
- เปิดใจสาวสองคะมำแกงราดเจ้าอาวาสยันวูบล้ม สมภารแฉแค้นขายโลงขอ 3 ล้านจบคดี

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส