สกัด โอมิครอน นายกฯ ขอให้ WFH 1 สัปดาห์ หลังกลับจากเดินทาง-ท่องเที่ยวปีใหม่

29 ธ.ค. 64

สกัดการระบาด โอมิครอน โฆษกฯ เผย นายกฯ ของความร่วมมือให้ทำงานที่บ้าน 1 สัปดาห์ หลังกลับจากเดินทาง-ท่องเที่ยวปีใหม่

วันที่ 29 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ห่วงใยประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ ย้ำผู้ขับขี่รถยนต์ ยานพาหนะต่างๆ เคารพและปฏิบัติตามกฎจราจร รวมทั้งงดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ระหว่างขับขี่ยานพาหนะ หรือกรณีเมาไม่ควรขับรถ ขอให้มีน้ำใจเอื้อเฟื้อแบ่งปันซึ่งกันและกัน เพื่อให้การเดินทางไปสู่ที่หมายอย่างปลอดภัย เพื่อจะได้ร่วมฉลองปีใหม่อยู่กับครอบครัวและญาติพี่น้องอย่างมีความสุข

พร้อมย้ำทุกฝ่ายต้องป้องกันการติโรคโควิดขั้นสูงสุด ด้วยการปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขแบบครอบจักรวาล Universal Prevention และให้สถานประกอบกิจการและร้านอาหารต่างๆ เข้มงวดในการปฏิบัติตาม COVID Free Setting รวมทั้งการฉีดวัคชีนให้ครบตามเกณฑ์ที่กำหนดอย่างน้อย 2 เข็ม แม้ในภาพรวมของประเทศไทยเริ่มดีขึ้นแล้ว แต่ก็พบว่ามีผู้ติดเชื้อจากโควิดสายพันธุ์โอไมครอนเพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตาม หลังเดินทางกลับจากการไปท่องเที่ยวหรือกลับภูมิลำเนาในช่วงวันหยุดยาวปีใหม่แล้ว ก็ขอความร่วมมือให้ทำงานจากบ้าน (Work from Home) เป็นเวลา 1 สัปดาห์ เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโรคโควิดสายพันธุ์โอไมครอน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- กรมวิทย์ฯเผยยอด โอมิครอน ขยับเป็น 739 ราย ติดเชื้อในประเทศ 251 คน
- ลำปาง พบผู้ป่วยโควิด โอมิครอน รายแรกเป็นหญิงไทยมาจากสวิตเซอร์แลนด์
- หมอยง คาด โอมิครอน ระบาดในไทยแล้ว ย้ำ! เคร่งครัดมาตรการ หากไม่อยากเป็นแบบ อังกฤษ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส