คนดูค้านแหลก ! หลังชาวปลดแอก ขอ 2 ล้อ ลงอุโมงค์ ชี้ อย่ามองแต่สิทธิ์ ต้องคิดเรื่องความปลอดภัย

17 ธ.ค. 61
กรณีวานนี้ 16 ธ.ค. 61 รายการทุบโต๊ะข่าว ออกอากาศทางช่องอมรินทร์ทีวี เวลา 20.15 น. นำเสนอข่าวเรื่อง ผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์นับ 100 คน ในนามกลุ่มปลดแอกชาวสองล้อ รวมตัวกันแสดงพลังเพื่อกดดันให้ กทม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ถอดป้ายห้ามรถจักรยานยนต์ใช้อุโมงค์ออก
นายภีรสิทธิ์ จิระวงศ์ไพศาล แอดมินกลุ่มปลดแอกชาวสองล้อ
ซึ่ง นายภีรสิทธิ์ จิระวงศ์ไพศาล แอดมินกลุ่มปลดแอกชาวสองล้อ กล่าวว่า โดยกลุ่มปลดแอกชาวสองล้อ นัดรวมตัวกันที่อุโมงค์ลอดทางแยกกรุงเทพกรีฑา เพื่อเรียกร้อง เนื่องจากก่อนหน้านี้ เคยประสานสำนักการโยธา และสำนักการจราจรและขนส่งของกทม. มาแล้ว ทราบว่า อุโมงค์ลอดทางแยก ถูกออกแบบมาให้ใช้ได้กับรถทุกชนิด แต่กลับพบว่า ยังมีป้ายห้ามรถมอเตอร์ไซค์ติดทุกอุโมงค์ ซึ่งถือว่าไม่เป็นธรรมกับคนใช้รถมอเตอร์ไซค์ เพราะเสียภาษีเหมือนกัน (อ่าน : ฮือต้าน กม.ห้าม 2 ล้อ ลงอุโมงค์อีกรอบ ชาวปลดแอก ซัดจ่ายภาษี แต่ถูกตัดสิทธิ์) หลังจากการนำเสนอข่าวของอมรินทร์ทีวี ทำให้มีสมาชิกเฟซบุ๊กเข้ามาแสดงความคิดเห็นระหว่างรายการออกอากาศเป็นอย่างมาก เกี่ยวกับกรณีเรื่องอนุญาตให้รถจักรยานยนต์ใช้อุโมงค์
ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก
"ผมก็ขี่มอเตอร์ไซค์ผมยังไม่อยาก ลงอุโมงค์หรือขึ้นสะพานเลย มันเหมือนช่องทางถูกบังคับให้แคบ อันตราย"
ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก
"ขอถามหน่อยว่าเขาทำช่องทางให้มอเตอร์​ไซต์​วิ่งพวกคุณจะขับช่องทางมอเตอร์​ไซต์​ไมเพราะทุกวันนี้ขนาดมีเลตมอเตอร์​ไซต์​ยังไม่ขับกันเลย"
ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก
"พูดเอาแต่ได้ งั้นขอปลดเอกชาวฟุตบาทมั่ง ขอได้มั้ย ไม่ขับขี่บนฟุตบาท ขี่ละยังไปบีบแตรไล่อีก ไม่ขับขี่ย้อนศรขอได้มั้ย เลิกปาดซ้ายปาดขวา เลิกฝ่าไฟแดง"
ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก
"เป็นที่แคบ เปลี่ยนเลนไว รถจะมองไม่ทัน รับผิดชอบตัวเองได้ ควรรับผิดชอบ ต่อคนอื่นด้วย" "อุโมงค์บางแห่ง มันโค้ง เวลาฝนตก ถ่สใสเน๋งโอกาศเกิดอุบัติเหตุมันง่ายกว่ารถ แล้วทำคนอื่นเดิอดร้อน"
ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก
"ไม่ใช่เรื่องสิทธิ์หรอกค่ะ ความปลอดภัยล้วนๆตามสภาพรถ!! 'และความเสี่ยงที่มีโอกาสเกิดทั้งตัวเองและรถคนอื่น"
ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก
"ไม่ให้ขับมอเตอร์ไซค์​ขึ้นสะพานลงอุโมงค์ เป็นคนขับมอเตอร์​ไซค์​นะคะ แต่บางคันขับแย่มากๆๆ เจ้าหน้าที่เค้าห่วงสวัสดิภาพคุณ เค้าห่วงสวัสดิภาพคนอื่นด้วย บางคันปาดไปมา เป็นภาระของสังคมทำให้คนอื่นเดือดร้อน"  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ