วันหยุดยาว ปีใหม่ การจราจร ถนนมิตรภาพ ปริมาณรถหนาแน่น ส่วนสายเอเชียรถเริ่มเพิ่มมากขึ้น

28 ธ.ค. 64

การจราจรถนนมิตรภาพบ่าย ปากช่องรถหนาแน่น ขณะที่ บขส. และสถานีรถไฟโคราช ผู้โดยสารเงียบเหงา ไม่กล้ามาใช้บริการเพราะกลัวติดเชื้อโควิด-19 ส่วนสายเอเชียรถเริ่มเพิ่มมากขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการจราจรบนถนนมิตรภาพ ช่วงเวลา 14.00 น. วันที่ 28 ธันวาคม 2564 พบว่า ถนนมิตรภาพช่วงขาขึ้นมาจากกรุงเทพมหานคร มีรถสะสมในปริมาณมาก เกิดการชะลอตัว และเคลื่อนตัวได้ช้า เป็นระยะทางยาวกว่า 20 กิโลเมตร ตั้งแต่บริเวณ ต.กลางดง อ.ปากช่อง จนถึงบริเวณหน้าฟาร์มโคนมโชคชัย ต.ซับน้ำเย็น อ.ปากช่อง และอีกจุดที่มีรถสะสมมากคือบริเวณใต้สะพานมอเตอร์เวย์ ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง ซึ่งได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง คอยอำนวยความสะดวกตลอดทาง แต่ยังไม่มีการเปิดช่องทางพิเศษ เนื่องจากรถยังคงเคลื่อนตัวได้ต่อเนื่อง

1640679858559

ส่วนบรรยากาศภายในสถานีขนส่งจังหวัดนครราชสีมา แห่งที่ 2 พบว่าบรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา โดยมีประชาชนเข้ามาจองตั๋วรถโดยสารปรับอากาศสาธารณะ เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาค่อนข้างน้อยกว่าช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา จากการสอบถามนายประสันติ ขาวปลอด หัวหน้าสถานีขนส่งจังหวัดนครราชสีมาแห่งที่ 2 ได้รับการเปิดเผยว่า สาเหตุที่ผู้โดยสารมาใช้บริการน้อยกว่าทุกปีที่ผ่านมา เนื่องจากส่วนใหญ่กลัวติดเชื้อโควิด-19 จึงเลือกที่จะเดินทางกลับด้วยรถยนต์ส่วนตัว ทำให้ผู้ประกอบการรถโดยสาร จากเดิมที่เคยวิ่งรถอยู่ประมาณ 250 เที่ยวต่อวัน ตอนนี้ต้องลดจำนวนเที่ยววิ่งรถไปกว่า 70% เหลือประมาณ 70 กว่าเที่ยวต่อวันเท่านั้น

1640679786553

ขณะที่บรรยากาศภายในสถานีรถไฟจังหวัดนครราชสีมา ยังคงมีประชาชนทยอยมาจองตั๋วเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาต่อเนื่อง แต่ส่วนใหญ่จะเป็นการเดินทางข้ามจังหวัด แม้ว่าทางการรถไฟแห่งประเทศไทย จะเพิ่มขบวนรถไฟ 1 ขบวน จากเดิม 12 ขบวน เป็น 13 ขบวน โดยเป็นขบวนรถไฟกรุงเทพฯ-อุบลราชธานี เพื่อรองรับประชาชนที่จะใช้บริการช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ แต่ก็พบว่ามีประชาชนมาจองตั๋วขึ้นเป็นส่วนน้อยเท่านั้น

1640680366645

ส่วนการจราจรในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ถนนสายเอเชียและสายพหลโยธินออกต่างจังหวัดช่วงสิ้นปีเทศกาลปีใหม่ ขณะนี้ระดับรถเริ่มเพิ่มมากขึ้นในถนนสายหลักสายพหลโยธินสายถนนเอเชีย ผ่านจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มุ่งหน้าจังหวัดนครสวรรค์ มีการชะลอตัวรถวิ่งได้บางครั้ง 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และบางพื้นที่มีการชะลอตัวติดชะงักเนื่องจากรถชะลอตัวจอดข้างทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงและตำรวจจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเตรียมเร่งอำนวยการสะดวกการจราจรเพื่อความปลอดภัยบนท้องถนนเนื่องจากประชาชนออกต่างจังหวัดแล้วล่วงหน้าตั้งแต่วันนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เปิดวิ่งฟรี มอเตอร์เวย์โคราช เริ่ม 29 ธ.ค. 64 คาดแบ่งเบาภาระ ถนนมิตรภาพ วันละ 3 หมื่นคัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส