เซียนพระลมจับ! โจรงัดบ้านกวาดพระแพง 30 ล้าน โอด พลาดเอง ชอบโพสต์โชว์มีของดี (คลิป)

17 ธ.ค. 61
วันนี้ 16 ธ.ค. 61 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เสม็ด ได้รับแจ้งว่า มีคนร้ายเข้าไปขโมยทรัพย์สินในบ้านเรือนของประชาชน พบว่าบริเวณจุดเกิดเหตุ เป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ตั้งอยู่ริมถนนสายลงตลาดอ่างศิลา ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี
ตู้เก็บพระที่ถูกรื้อค้น
บ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านของนายภูษิต ผ่องรพี อายุ 66 ปี เซียนพระ ซึ่งชอบโพสต์โชว์ว่าครอบครองพระที่เป็นต้องการของนักสะสมพระเครื่อง โดยพบว่าคนร้ายปีนบันไดหนีไฟด้านหลังอาคาร ขึ้นไปที่ชั้น 2 และเข้าไปรื้อค้นในห้องต่าง ๆ แต่เน้นที่ห้องของนายภูษิต และตรวจสอบพบว่า ห้องพระ และชั้นเก็บพระถูกรื้อค้น ซึ่งมีพระที่คนร้ายไม่แตะต้องอยู่อีกจำนวนมาก
ภายในห้องจุดเกิดเหตุที่ถูกรื้อค้น
จากการตรวจสอบพบว่า พระเหรียญหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ อ.เมือง จ.อยุธยา ซึ่งเป็นเหรียญทองคำ ที่วงการพระเครื่องต้องการเป็นอย่างมาก โดยมีมูลค่ากว่ากว่า 30 ล้านบาท และพบว่ามีพระตระกูลหลวงพ่อโต สมเด็จวัดระฆัง เหรียญหลวงพ่อโสธร ราคาไม่ต่ำกว่า 50,000 บาทหายไปหลายองค์ รวมถึงเหรียญหลวงปู่เหมือน วัดกำแพง จ.ชลบุรี เลี่ยมทองหายไปอีก รวมมูลค่าพระ ไม่ต่ำกว่า 40 ล้านบาท นอกจากนี้ คนร้ายยังทุบกระปุกออมสิน ได้เงินไปอีก 5,000 บาท
พระที่ยังเหลืออยู่ในห้อง
โดยนายภูษิตไปทำธุระในตัวเมืองชลบุรี และเข้าบ้านประมาณ 17.00 น. ก็พบว่าห้องถูกงัด จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบคาดว่า คนร้ายน่าจะมาเพียงคนเดียว แล้วปีนบันใดหนีไฟด้านหลัง มุ่งขโมยพระดังราคาแพง โดยราคาถูกไม่เอาไป และมีเงินสดในกระปุกกว่า 5,000 บาท หายไปเท่านั้น ด้าน นายภูษิต อยู่ในอาการเศร้าใจ  ยอมรับว่าเคยโพสต์โชว์พระองค์ต่าง ๆ ในโลกโซเชียล โดยเฉพาะหลวงพ่อกลั่น มูลล่ากว่า 30 ล้าน พบว่ามีคนเข้ามาดูในเฟซบุ๊กกันมาก แต่ไม่คิดว่าจะถูกขโมยไปจนหมด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ