เปิดใจสาวสองคะมำแกงราดเจ้าอาวาสยันวูบล้ม สมภารแฉแค้นขายโลงขอ 3 ล้านจบคดี (คลิป)

27 ธ.ค. 64

กรณีมีการเผยเเพร่คลิปผ่านโซเชียลมีเดีย ปรากฏภาพฆาราวาสสวมชุดสีเหลือง เดินถือภัตตาหารเพื่อจะถวายพระสงฆ์ แต่จู่ ๆ ก็ทำท่าเซล้มเทกระจาดถาดภัตตาหารใส่พระรูปหนึ่ง ทราบชื่อต่อมา พระประเสริฐ ฐานุตตะโร อายุ 62 ปี เจ้าอาวาสวัดเจริญวารี บ้านโนนพะยอม อำเภอชนบท จังหวัดขอนเเก่น

548619

ล่าสุดวันที่ 27 ธ.ค.64 เวลา 14.00 น. พระประเสริฐ ได้เดินทางเข้าเเจ้งความที่ สภ.ชนบท เพื่อเอาผิดกับฆาราวาสคนดังกล่าว ทราบชื่อ เจ๊บัวบาน ซึ่งเป็นสาวประเภทสอง โดยพระประเสริฐ ให้การกับตำรวจเชื่อว่า เจ๊บัวบานมีเจตนาทำร้ายร่างกาย เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยมีเรื่องไม่พอใจกันมาก่อน อาตมาเคยขายโลงเย็นเเละถ้วยชามของวัด ซึ่งชำรุดเสียหายจากน้ำท่วม ขายไปได้จำนวน 600 บาท เเต่ไม่ได้บอกกรรมการหมู่บ้าน ทำให้เจ๊บัวบานไม่พอใจ เเละก่อนเกิดเหตุ เจ๊บัวบาน ยังได้ประกาศเสียงตามสาย เรียกให้ชาวบ้านขับไล่อาตมาออกจากวัดด้วย

793349877509

"ในวันนั้นมีประชาชนมาทำบุญจำนวนมาก เจ๊บัวบานได้ยกถาดเพื่อมาถวาย แต่กลับเทราดที่ตัวอาตมา จนน้ำแกงเข้าตาแสบร้อน จึงรีบไปอาบน้ำล้างหน้า แต่ยังแสบและปวดตา ต้องมาพบแพทย์ที่รพ.ชนบท หลังจากนั้นจึงมาแจ้งความกับตำรวจให้จับกุมเจ๊บัวบาน มาดำเนินคดีตามกฏหมาย อาตมาจะไม่ยอมให้อภัย ต้องมีเงิน 3 ล้านบาท เป็นค่าทำขวัญมาขอโทษ ถ้าไม่มีเงินก็ไม่ต้องมาขอโทษ" พระประเสริฐ กล่าว 

315681

สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ อาตมาจะไม่ยอมความ แม้มาขอโทษก็จะไม่ให้อภัย เพราะเชื่อว่าเจ๊บัวบานมีเจตนาจะทำร้ายร่างกาย แต่โชคดีที่อาตมาใส่แว่นตา อาตมาจะให้ตำรวจดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ตอนนี้ยังรู้สึกปวด มีโรคประจำตัวไขมันอุดตัน แพทย์สั่งไม่ให้เครียด พอเกิดเหตุการณ์ก็เครียดเพิ่มขึ้น ที่เจ๊บัวบานบอกว่าไม่เจตนา ง่วงนอนนั้น อาตมาไม่เชื่อ

743911111774

พ.ต.อ.ชาญศิลป์ นาสูงชน ผกก.สภ.ชนบท กล่าวว่า ตนได้สอบสวนเจ้าอาวาสเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมีพยานที่ถ่ายคลิปขณะเกิดเหตุเอาไว้ได้มอบคลิปให้ตำรวจไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งตนได้ให้พนักงานสอบสวนเรียกเจ๊บัวบานมาสอบสวนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเจ้าอาวาสต้องการให้ดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกายนั้น ต้องดูที่บาดแผลและใบรับรองแพทย์ว่าแพทย์ลงความเห็นเช่นใด หากผู้ถูกกล่าวหามาให้ปากคำ ก็ต้องดูว่ามีเจตนาจะทำร้ายร่างกายจริงหรือไม่

731349539550

นายกิจเหมรัตน์ โพธิยาคำหอม อายุ 48 ปี หรือ เจ๊บัวบาน ชาวบ้านโนนพะยอม อ.ชนบท จ.ขอนแก่น เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนสภ.ชนบท จ.ขอนแก่น เพื่อให้ปากคำกรณีที่ถูกกล่าวหาว่าทำร้ายร่างกายพระประเสริฐ ฐานุตตะโร เจ้าอาวาสวัดเจริญวารี โดยมีพ.ต.อ.ชาญศิลป์ และพนักงานสอบสวนทำการสอบสวนประมาณ 2 ชม. จึงปล่อยตัวกลับไป

titled_1

เจ๊บัวบาน เปิดเผยว่า ตนโตมากับหมู่บ้านแห่งนี้ ทำบุญที่วัดแห่งนี้ทุกวัน หากวันไหนไม่ได้มาก็จะใส่บาตรกับพระที่แห่งวัดนี้ แต่เจ้าอาวาสรูปดังกล่าวมักจะทำอะไรไม่ปรึกษาคณะกรรมการของวัด เช่น นำโลงเย็นที่ญาติโยมนำมาถวายไปขายให้กับคนเก็บของเก่า ในราคา 600 บาท โดยไม่ได้แจ้งให้คณะกรรมหรือชาวบ้านทราบ และเมื่อเช้าที่ผ่านมาก็เพิ่งจะนำเงินมาให้กับคณะกรรมการ โดยไม่ได้ปรึกษาใครเลย

752498

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ตนยืนยันว่าเกิดขึ้นจริง แต่ตนไม่ได้ตั้งใจและไม่มีเจตนาตามที่โซเชียลฯ กล่าวหา ตนขอชี้แจงว่าตนนอนน้อยเพราะไลฟ์สดขายของ ทำให้หน้ามืดล้มลงอย่างที่เห็นในคลิป หลายปีที่ผ่านมาเจ้าอาวาสรูปนี้มีพฤติกรรมหลายอย่างที่ไม่เหมาะสม จนบางครั้งตนคิดว่าทำบุญจะได้บุญหรือเปล่า ตอนนี้อยากจะขอโทษท่าน อยากจะขอขมาลาโทษ เพราะถึงอย่างไรท่านก็เป็นพระ

242116

ทีมข่าวได้เดินทางไปพูดคุยกับนายสะอาด โนนพะยอม ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า ในฐานะที่ตนเป็นคนกลาง รู้สึกไม่สบายใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น เท่าที่ทราบทั้ง 2 ฝั่งเคยมีปัญหากันเรื่องเจ้าอาวาสเคยขายโลงเย็น ซึ่งเป็นโลงที่ชำรุดจากน้ำท่วม ไม่ได้ใช้งานเเล้ว เเต่ฝั่งของเจ๊บัวบานก็อาจไม่พอใจ ที่เจ้าอาวาสไม่ได้เเจ้งคณะกรรมการหมู่บ้านก่อน จึงตั้งข้อสังเกตเรื่องความไม่โปร่งใส หลังจากนั้นก็เกิดการปะทะฝีปากกันกัน ระหว่างญาติของพระกับเจ๊บัวบานจนเป็นเรื่องระหองระเเหงกันเรื่อยมา

325506130341

"ส่วนเหตุการณ์ที่เป็นข่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เเต่ตอนเกิดเหตุผมอยู่ทุ่งนา ไม่ได้ไปวัด ส่วนตัวได้เห็นคลิปเเล้ว ก่อนจะเกิดเหตุได้ยินเสียงเจ๊บัวบาน ประกาศเสียงตามสายเรียกชาวบ้านในทำนองว่า ให้ไปประชุมกันจะเอาอย่างไรกับพระ ผมมองว่าการที่เจ๊บัวบานประกาศเสียงตามสายเเบบนั้น เป็นเรื่องไม่เหมาะสม เพราะการขับไล่พระเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ที่ผ่านมาท่านเป็นพระปฏิบัติดี มีชาวบ้านศรัทธาเป็นจำนวนมาก ส่วนเจ๊บัวบาน ก็เป็นคนดี ชอบทำบุญ ดังนั้น ในฐานะผู้นำชุมชน ก็รู้สึกไม่สบายใจ อยากให้ทุกฝ่ายมาพูดคุยหาทางออกร่วมกัน" ผู้ใหญ่บ้าน กล่าว 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส