แฉยับ เสธ.ต่อ กร่างอ้างเบื้องสูง เหยื่อโชว์ภาพขอกินฟรี - ผบ.ทร.ขอธำรงวินัยรับผิด (คลิป)

27 ธ.ค. 64

กรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก "พระจันทร์ ลายกระต่าย" เผยแพร่คลิปที่ปรากฏภาพของ นาวาเอกทหารเรือกร่าง อ้างตัวว่าเป็นเพื่อนกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ สั่งจะย้ายตำรวจสัตหีบทั้งโรงพัก โดยแฟนเพจระบุข้อความว่า "หนุ่มใหญ่เมาแล้วกร่าง ด่าเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไปดูแลร้านอาหาร อ้างรู้จักคนใหญ่คนโตที่ชื่อโจ๊ก พร้อมจะย้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจสัตหีบทั้งโรงพัก คาดว่าเป็นทหารเรือประจำอยู่บริเวณนั้น"

421245

โดยคลิปดังกล่าวเกิดขึ้นภายในร้านอาหารแห่งหนึ่ง เวลา 21.00 น. ของวันที่ 23 ธ.ค.64 ที่อยู่ในเขตพื้นที่การดูแลของ เจ้าหน้าที่ตำรวจสัตหีบ ซึ่งในคลิปเป็นเหตุการณ์ที่หนุ่มใหญ่รายนี้ ท่าทางคาดการณ์ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ทหารเรือ กำลังต่อว่าตำรวจ อ้างว่า "ตำรวจกวนตี_" พร้อมกับปาขวดแก้วใส่เจ้าหน้าที่ที่มีกล้อง ก่อนจะพูดคุยกับรองผกก.สภ.สัตหีบ ด้วยคำพูดที่หยาบคาย อีกทั้งยังบอกอีกว่า "เดี๋ยวบอกโจ๊กให้ว่าจะย้ายไปไหน" และยังมีการอ้างถึง เสธ. ท่านหนึ่ง พร้อมข่มขู่ว่าจะสั่งลูกน้องให้มาตบเรียงตัว

314864

กระทั่งแฟนเพจเฟซบุ๊ก "อยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น Part 2" โพสต์คลิปภาคต่อปรากฏชายคนหนึ่งโวยวายอยู่หน้าร้านอาหาร ภายในซอยเอกมัย 10 พร้อมระบุข้อความว่า "พฤติกรรมหรือสัน...ให้คลิปเล่าเรื่อง #คลิปก่อนที่นี่สัตหีบ #คลิปนี้ที่นี่เอกมัย เหตุเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 ธันวาคม 64 เวลาประมาณ 21.00 น. ร้านอาหารเเถวเอกมัย มาหาเรื่องเบ่งกินเหล้าฟรี พอไม่ให้จะสั่งปิดร้าน ใหญ่โตกว่านี้มีอีกมั้ยครับ #คุ้นเสียงคุ้นสำเนียงมั้ยครับพี่น้องตำรวจ"

845214

โดยคลิปดังกล่าวปรากฏภาพชายสวมเสื้อสีเทา กางเกงสีดำ ตัดผมเกรียน กำลังยืนด่าทอพนักงานของร้านอาหาร บอกกับพนักงานและการ์ดที่มาคอยควบคุมว่า "พวกมึงกระจอก จะเรียกใครมาก็ได้ กูใหญ่ที่สุดในประเทศนี้" โดยมีพนักงานหญิงของร้านเข้ามาขอความร่วมมือให้หยุดโวยวาย แล้วบอกว่า "หนูให้เกียรติพี่ถึงที่สุดแล้ว" แต่ชายคนนี้ยังไม่หยุดยังบอกอีกว่า "มึงจะมาต่อยกูก็ได้ กูให้มึงต่อยกูฟรี ๆ" ก่อนจะถามพนนักงานต่อว่า "มึงเป็นใครให้ไปเรียกบ้านใหญ่ชลบุรีมา ไปเรียกบ้านใหญ่นครปฐมมา"

795326

นอกจากนี้ ชายคนดังกล่าวยังแอบอ้างเบื้องสูงด้วยว่า จะสั่งรื้อร้านเมื่อไรก็ได้ แค่จะเดินไปกินเหล้าในร้าน ทำไมต้องมีคนมาห้ามด้วย ทั้งนี้ยังคุยโวว่าชีวิตราชการเจริญรุ่งเรืองขึ้นเรื่อย ๆ ซ้ำยังได้เลื่อนขั้นจนคุมภาคตะวันออกทั้งหมด ไม่เห็นจะถูกปลด และยังท้าซ้ำ ๆ เรียกให้คนที่มีอำนาจสูงกว่ามาจัดการได้เลย

785411

ล่าสุดวันที่ 27 ธ.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังร้านอาหารดังกล่าว ปรากฏว่าได้พูดคุย กับเจ้าหน้าที่ดูแลลานจอดรถ โดยนายโอ๋ (นามสมมติ) กล่าวว่า ตนรู้จักชายคนนี้ในนาม เสธ.ต่อ เพราะเขาเคยประกาศว่าเขาคือเสธ.ต่อ เมื่อ 3 ปีที่แล้วก็เคยมาข่มขู่กินเหล้าฟรีเช่นกัน กระทั่งวันที่ 16 ธันวาคม 64 ที่ผ่านมา นั่งรถแท็กซี่มากินเหล้าภายในร้านที่เกิดเหตุ แล้วเข้าไปเบ่งคนในร้านว่า "รุ่นไหน ยศอะไร ถ้าเป็นคนรุ่นเล็กกว่า ยศน้อยกว่าก็ให้เลี้ยงหน่อย" แล้วก็ไม่จ่ายค่าอาหารค่าเหล้า จนพนักงานต้องเชิญออกจากร้าน ชายคนดังกล่าวจึงโมโหและด่าทอพนักงานและการ์ด

708640

นายโอ๋ ยังเผยอีกว่า เสธ.ต่อ ยังนำขวดเหล้าเขวี้ยงเกือบจะโดนรถเบนซ์ของลูกค้า ห่างเพียงคืบเดียว ตนยังเสียว ๆ อยู่เลยถ้าวันนั้นขวดเหล้าโดนรถเบนซ์ ตนจะรับผิดชอบอย่างไร ตนจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลชายคนนี้ ปรับพฤติกรรม และเอาผิดกับชายคนนี้ เพราะเขามักจะชอบก่อกวนร้านอาหาร และสถานบันเทิงต่าง ๆ มานานหลายปีแล้ว

761201

ทีมข่าวยังได้รับภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่บริเวณหน้าร้านอาหารและร้านเหล้าที่เกิดเหตุ ภายใน ซอยเอกมัย 10 จะเห็นว่าเวลา 22.00 น. ทหารเรือกร่างคนดังกล่าวถูกการ์ดภายในร้าน 3 คน นำตัวออกมานอกร้าน ในสภาพยื้อยุดฉุดกระชาก โดยเสธ.ต่อ มีท่าทีไม่พอใจ สะบัดเหวี่ยงแขน และยืนชี้หน้าด่าพนักงานนานถึง 7 นาที แต่มีการ์ดประมาณ 5-6 คน คอยยืนคุมเหตุการณ์อยู่ และมีพนักงานของร้าน 2 คน เข้ามาเจรจา เป็นพนักงานผู้หญิงและพนักงานผู้ชาย

เวลา 22.07 น. เสธ.ต่อทำท่าทีเหมือนจะเดินกลับ พนักงานหญิงคนหนึ่งวิ่งออกมา ในมือถือบิลค่าอาหาร ค่าเหล้า คล้ายเหมือนทวงเงิน ทำให้เสธ.ต่อควักกระเป๋าสตางค์ออกมา แล้วหยิบบัตรใบหนึ่งเขวี้ยงใส่หน้าพนักงานคนดังกล่าวแล้วเดินหนีไป และมีการ์ดเดินตามไป 5-6 คน

ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ ร้านอาหารกึ่งบาร์ภายในซอยเอกมัย 10 เพื่อสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นระหว่างเสธ.ต่อกับพนักงานในร้าน ปรากฎว่าทางร้านไม่อยากให้ข่าวใด ๆ ไม่อยากเอาเรื่องทหารเรือคนดังกล่าว และไม่อยากให้เป็นประเด็น

758600

ทั้งนี้ ทีมข่าวได้พูดคุยกับนางสาวส้ม (นามสมมติ) คนที่เห็นเหตุการณ์ และเป็นเจ้าหน้าที่ดูแลโครงการ กล่าวว่า เคยเห็นชายคนนี้มาเที่ยวเมื่อ 3 ปีก่อน และก็ก่อเหตุลักษณะเดียวกัน คือมากินเหล้าแล้วอ้างตัวเป็นคนใหญ่คนโตไม่ยอมจ่ายเงิน แต่ครั้งล่าสุดตนไม่แน่ใจว่าจ่ายเงินหรือไม่ แต่มีเสียงโวยวายดังลั่นหน้าร้าน ด่าหยาบคายนานเกือบ 10 นาที จากนั้นชายคนนี้ก็เดินออกจากร้าน ปาแก้วแตกเกือบถูกรถเบนซ์ หลังจากนั้นก็มีการ์ดเดินตามออกมา ชายอ้างตัวว่าใหญ่สุดในประเทศก็บอกว่า "ถ้าใครไม่อยากซวย อย่าตามกูมา พวกมึงหยุด" จากนั้นก็นั่งวินจักรยานยนต์ออกไป

353619

ทีมข่าวทราบมาว่า เสธ.ต่อ ที่อ้างตัวว่าใหญ่สุดในประเทศ โชว์กร่างจะขอดื่มเหล้าฟรี แต่ผู้จัดการร้านเหล้าไม่ยอม จึงโมโหด่าพนักงานและการ์ดของร้าน เบื้องตรวจสอบข้อมูลพบว่าเสธ.ต่อ คือชายคนเดียวกันกับนายทหารเรือที่ก่อเหตุในร้านอาหาร จังหวัดชลบุรี เมื่อ 2-3 วันก่อน

ทีมข่าวโทรศัพท์สอบถามกับ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ บิ๊กโจ๊ก ผู้ช่วย ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ตนไม่รู้จักนายทหารคนดังกล่าว แล้วชายคนนี้ไม่ได้จบโรงเรียนเตรียมทหาร แต่จบจ่าทหารเรือ ตนยืนยันว่าไม่ใช่เพื่อนร่วมรุ่นกันอย่างแน่นอน แต่การที่นำชื่อตนไปกล่าวอ้างก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง แต่ตนก็ไม่ได้ถือโทษหรือจะเอาความ ทราบว่าทหารนายนี้เป็นข้าราชการสังกัดกองทัพเรือจริง โดยกองทัพเรือสั่งให้หน่วยงานต้นสังกัดเรียกตัวนายทหารผู้ก่อเหตุเข้ารายงานตัวแล้ว

788192

พลเรือโท ปกครอง มนธาตุผลิน เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารเรือ โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า กรณีนาวาเอกอลงกรณ์ หรือ เสธ.ต่อ ผอ.กองอสังหาริมทรัพย์ ฐานทัพเรือสัตหีบ สังกัดกองทัพเรือ มีพฤติกรรมใช้ถ้อยคำหยายคายนั้น เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ดังกล่าวผู้บังคับบัญชา 2 ระดับชั้นของเสธ.ต่อ ได้แก่ 1.พลเรือเอก สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ และ 2.พลเรือโท นฤพล เกิดนาค ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ ได้เข้ารับการธำรงวินัยตัวเอง ตั้งแต้นี้เป็นต้นไป โดยพลเรือเอก สมประสงค์ จะธำรงวินัยเป็นเวลา 3 วัน ส่วนพลเรือโท นฤพล จะธำรงวินัยเป็นเวลา 7 วัน

596979

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้กองทัพเรือสั่งให้หน่วยต้นสังกัดเรียกตัว เสธ.ต่อ เข้ารายงานตัวเพื่อเข้ารับการธำรงวินัย พร้อมแต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาความผิดร้ายแรงเพื่อหาข้อเท็จจริง และลงโทษทางวินัยแล้ว แต่เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ดังกล่าว ผู้บังคับบัญชา 2 ระดับชั้นจึงออกมาธำรงวินัยตัวเอง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส