บุกจับ ลูกน้ำ อิสราลักษณ์ อดีตพิธีกรรายการดัง คดีฉ้อโกงออนไลน์ มูลค่าเสียหาย 100 ล้าน

27 ธ.ค. 64

รวบคาลานจอดรถห้างดัง อดีตพิธีกรรายการ สตรอว์เบอร์รีชีสเค้ก ลูกน้ำ อิสราลักษณ์ คดีฉ้อโกง มูลค่าเสียหายกว่า 100 ล้าน

วันที่ 27 ธ.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.นิภพล สุขนิย ผกก.กก.สส.บก.น.8,พ.ต.ท.ธวัชชัย อินทะเสย์ รอง ผกก.กก.สส. บก.น.8 ,พ.ต.ท.ทีปกร หลาบหนองแสง รอง ผกก.กก.สส.บก.น.8,พ.ต.ท.ชินวัฒน์ แก้วพันธุ์พงศ์ รอง ผกก.กก.สส.บก.น.8 พ.ต.ท.วิทยา สมการ สว.กก.สส.บก.8 พร้อมพวก จับกุม นางสาว อิสราลักษณ์ บุรารักษ์ หรือ ลูกน้ำ อายุ 29 ปี อดีตพิธีกรรายการโทรทัศน์ ข้อหา “ฉ้อโกงประชาชนและโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน”

พ.ต.อ.นิภพล กล่าวว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผบ.ตร. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รองผบช.น. พล.ต.ต.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน ผบก.น.8 สั่งการให้สืบสวนจับกุมคดีที่มีความสร้างความร้อนของประชาชน ต่อมาทาง กก.สส.บก.น.8 จึงสืบสวนจนทราบว่านางสาวอิสราลักษณ์ ผู้ต้องหาซึ่งกระทำความผิดหลบหนีมาอยู่ที่คอนโดย่าน บางเสาธง จ.สมุทรปราการ จึงวางแผนจับกุม และติดตามตัวมาดำเนินคดี เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. เวลาประมาณ 21.30 น. บริเวณลานจอดรถห้างแม็คโคร ต.ราชเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ สอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

พ.ต.อ.นิภพล กล่าวว่าสำหรับผู้ต้องหามีพฤติกรรมชักชวนหลอกลงทุน โดยให้ผลกำไร 10% ขึ้นไป ทำให้มีคนหลงเชื่อจำนวนมากกว่า 100 ราย กลุ่มผู้เสียหายตั้งกลุ่มไลน์ติดตามทวงผู้ก่อเหตุสมาชิกนับร้อย มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้าน โดยมีลักษณะให้ร่วมลงทุนโดยผู้ต้องหาอ้างว่านำเงินไปเป็นทุนในธุรกิจขายของออนไลน์เกี่ยวกับของแบรนด์เนม อาทิ กระเป๋า รองเท้า เสื้อผ้า และเครื่องประดับของผู้หญิง โดยจะแบ่งกำไรให้ตามเปอร์เซ็นต์ที่ตกลงกันไว้ โดยหลอกให้ลงทุน ลักษณะคล้ายแชร์ลูกโซ่ มีผู้เสียหายจำนวนมาก และผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สน.ราษฎร์บูรณะ พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานและขออนุมัติหมายจับนางสาวอิสราลักษณ์ ดังกล่าว

ทางด้าน คุณเอฟ (นามสมมติ) ได้เดินทางเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติมที่ สถานีตำรวจนครบาล ราษฎร์บูรณะ โดยคุณเอฟได้เล่าเหตุการณ์ให้ทีมข่าวอมรินทร์ฟังว่า ตนเองนั้นได้คิดตาม "นางสาวอิสราลักษณ์ บุรารักษ์" ชื่อเล่น "ลูกน้ำ" อดีตพิธีกรรายการทีวี มานานนับ 10 ปี ผ่านเฟซบุ๊ก โซเชียลแคม อินสตาแกรม

ซึ่งก่อนหน้านี้คุณเอฟเห็นมาตลอดว่าลูกน้ำผู้ต้องหา ขายเครื่องสำอางค์  ไดร์ม้วนผม และตนเองเคยอุดหนุน พอเวลาผ่านไป ลูกน้ำผู้ต้องหาได้มีการเปิดรับผู้ร่วมลงทุน และแจ้งผู้ลงทุนว่าไม่ใช่แชร์ลูกโซ่ ไม่ใช่บ้านออม โดยอ้างว่าตัวเองมีหลากหลายธุรกิจที่ร่วมลงทุน ทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า และธุรกิจอื่นๆที่ไม่สามารถเปิดเผยได้ เลยทำให้เกิดความเชื่อใจในการลงทุน เพราะคิดว่าถ้าลูกน้ำผู้ต้องหาโกง ก็คงไม่อยู่มานานถึง 10 ปีขนาดนี้

ภาพลักษณ์ของผู้ต้องหาก่อนหน้านี้ คุณเอฟเล่าว่า ลูกน้ำอยู่ในมาดของนักธุรกิจ มียอดขายสินค้าต่างๆได้เยอะ ยิ่งทำให้ตนเองเชื่อใจว่าลูกน้ำจะจัดการได้ และลูกน้ำได้พูดเชิงชักชวนอีกว่า ถ้าหากผู้ลงทุนมีเงินเย็น แต่ไม่มีความรู้เรื่องเทรดหุ้น คริปโต ก็ให้เอาเงินมาให้ตนเอง โดยมีข้อเสนอว่าจะดูแลเงินของผู้ลงทุนให้ และให้ผู้ลงทุนรอรับแค่เงินปันผลเท่านั้น

ทางคุณเอฟผู้เสียหายนั้นได้โอนเงินไปลงทุนจำนวนเงิน 60,000 บาท 1 ครั้ง และ 60,000 บาทอีก 1 ครั้ง รวมเป็นเงิน 120,000 บาท

ในตอนนั้นคุณเอฟบอกว่าพอรู้ว่าโดนโกงก็พยายามติดต่อลูกน้ำ แต่ก็ไม่สำเร็จ โทรหาก็ถูกตัดสาย ทักเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม ก็ไม่ตอบกลับ จนถึงขั้นไปตามที่บ้านก็โดนว่ารบกวนบ้านอื่น แล้วก็มีการหลบหนีไปอยู่ที่คอนโดภายใน จังหวัดสมุทรปราการ

คุณเอฟเล่าต่ออีกว่า ตนเองได้มีการแจ้งความดำเนินคดีอาญาไว้ก่อนแล้ว เพราะมีทั้งส่อแววว่าโกง หลบหนี ไม่มีความพยายามผ่อนคืน  พอถึงเวลาลูกน้ำออกมาชี้แจงก็พูดไปเรื่อย และก็บอกว่าไม่อยากให้ผู้เสียหายแจ้งความ ยังอยากใช้ชีวิตไปเที่ยว ทำอะไรต่างๆนาๆ แต่พอถามเรื่องเงินก็ไม่สามารถตอบได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส