แตงโม นิดา เปิดใจยิ่งกว่าถูกรางวัลที่ 1 ได้ เบิร์ด มาเป็นคนดูแลหัวใจ

27 ธ.ค. 64

ผ่านพายุฝนของชีวิตมาหนักไม่น้อยแต่ แตงโม ภัทรธิดา หรือ แตงโม นิดา ที่มาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ Club Friday Show เปิดใจแบบหมดเปลือกในทุกมุมของชีวิตและหัวใจ เผยว่าช่วงเวลาชีวิต ณ ตอนนี้มีความสุขมากๆ รักตัวเองเป็น และมีคนที่รักเราอยู่รอบตัว เพราะทุกคนช่วยให้ตัวเองผ่านมรสุมและดึงตัวเองขึ้นมาอยู่ในจุดที่เรียกว่า ความสุข

s__81313800

แตงโม : โมแทบจะนอนติดเตียงเลย เป็นช่วงที่คุณพ่อป่วยแล้วโมป่วยหนักมาก โมรับไม่ได้ที่คุณพ่อเป็นแบบนี้ โมแบบน้ำไม่อาบ ผมไม่สระ ฟันไม่แปรง ข้าวแทบไม่กิน อยากตายอย่างเดียวแค่นั้นเลยค่ะ

ถาม ณ ตอนนั้น คุณพ่อยังป่วยอยู่คู่ขนานกัน

แตงโม : ใช่ค่ะ ตอนนั้นโมก็ป่วยคู่กับคุณพ่อ ซึ่งมันเป็นอะไรที่แบบมันทรมานมาก หนูจะลงไปหาพ่อ หนูก็จิตใจอ่อนแอ ลงไปเห็นปุ๊บร้องไห้ หนูก็ต้องวิ่งขึ้น แล้วบางทีคุณพ่อเขาได้รับมอร์ฟีนเนอะ นิดหนึ่ง เพราะว่าเขาปวดไปหมด แล้วพอได้รับมอร์ฟีนเยอะ เขาเพ้อค่ะ บางครั้งเขาบอกโมว่าวันหลังอย่าทำแบบนี้กับคุณพ่อนะ อย่าพาคุณพ่อไปขึ้นรถ ไปรถตู้ที่ไหน เขาพาคุณพ่อไปรอบเมืองเลย เขาจะจับคุณพ่อไปฆ่า อย่าทำแบบนี้อีกนะ เราเป็นพ่อลูกกัน ซึ่งเขาเพ้ออะค่ะ แล้วก็แบบน้องมีเงินสัก 25,000 บาทไหม คุณพ่อของบสัก 25,000 บาทได้ไหม ขอเอาไปซื้อปืนเถื่อนหน่อย คุณพ่ออยู่ไม่ไหวแล้ว คุณพ่อทรมานมาก มันมีแต่แบบนี้เข้ามาในหัวหนู หนูเลยแบบป่วยหนักเข้าไปอีก แล้วคือตอนนั้นเบิร์ดเข้ามาพอดี เบิร์ดก็ส่งน้ำเต้าหู้เกือบทุกวัน ขับมอเตอร์ไซค์มาส่งน้ำเต้าหู้แล้วก็กลับไป จนมาช่วงที่โมรู้สึกว่าเพื่อนโมค่อนข้างที่จะยอกรับเขาแล้ว โม ก็เบิร์ดขึ้นมาที่บ้าน แบบนั่งชั้นสองกันได้นะ คือโมก็จะมีเพื่อนอยู่ด้วยค่ะ หลังจากนั้นก็แป๊บนึงค่ะ เขาก็มาจับมือเราใต้โต๊ะแล้วก็บอกเป็นแฟนกันนะอย่างนี้ค่ะ โมก็อืมๆ เพราะว่าตอนนั้นเหมือนโมมีความรู้สึกว่าโมอยู่จุดที่ตกต่ำที่สุดแล้วในชีวิต แต่เขายังมองเห็นค่าเรา คนที่เขาทุกข์ไปกับเราอย่างนี้ค่ะ มันหาได้ยาก เรื่องของเรากลายเป็นเรื่องใหญ่ของเขาเหมือนกัน แล้วก็หนูมีความรู้สึกว่าคนคนนี้มีความเมตตาสูงมาก มีความเอ็นดู รักสัตว์ รักเด็ก พื้นฐานจิตใจอ่อนโยน โมมีความรู้สึกว่าถ้าโม อยู่กับคนนี้ ถ้าไม่ได้มีอะไรให้เราทะเลาะกันอย่างรุนแรง หรือว่าไม่มีปัจจัยอื่นเข้ามา โมก็บอกตามตรงเลยค่ะว่า โมก็ไม่ได้อยากไปไหนจากเขาแล้วชีวิตนี้

ถาม ใช้เวลาอยู่นานไหมกว่าจะตัดสินใจเป็นแฟนกัน

แตงโม : ตอนที่เขาขอคบกันมาได้ไม่กี่เดือนเองค่ะ แต่ว่าที่พอเป็นแฟน หลังจากนั้นเขาก็อยู่บ้านโมจนถึงวันนี้ค่ะ


ถาม ซึ่งจริงๆ ตอนที่เราถามว่าเขาคุยกี่คน แล้วเขาบอกว่าทุกคนไปหมดแล้ว มันทำให้เรายังมีความระแวงบ้างไหมว่าไปจริงหรือเปล่าหรือแค่แกล้งบอกไปแบบนั้น เรามีวิธีการทดสอบอย่างไร

แตงโม : เรื่องนี้นะคะ มันเป็นเรื่องอีกเรื่องหนึ่งที่โมโตผ่านมันมาแล้ว คือความหึงหวงและความเป็นเจ้าข้าวเจ้าของ หรือไม่ก็เป็นพวกแบบตีกรอบให้แฟนตัวเอง โมไม่เป็นแบบนั้นแล้วสำหรับแฟนคนนี้ เพราะฉะนั้น 3-4 คนที่เธอว่า เธออาจจะเก็บเขาเป็นเพื่อนในทุกวันนี้ก็ได้ มีอะไรปรึกษากันก็ได้ ไม่ใช่เรื่องผิดสำหรับเขา เพราะว่าเขามาก่อน เขาอาจจะเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันก็ได้อะไรอย่างนี้ค่ะ ถ้าย้อนกลับไป เราเคยเป็นคนที่ขี้หึงปรี๊ดปร๊าดไหม เคยค่ะ เคยแต่ว่าน้อยค่ะ โมจะเป็นคนไม่ค่อยพูด โมไม่ชอบพูด เก็บแล้วก็มานั่งทุกข์คนเดียวอะไรอย่างนี้ค่ะ รอหายเอง


ถาม เขาดูแลโมอย่างไรบ้าง ที่โมรู้สึกว่าแบบดูแลดีจังเลย

แตงโม : เขาดูแลดีเยอะไปหมดเลยค่ะ ทั้งพยายามให้โมออกจากความขี้เกียจ ความไม่รักตัวเอง ไม่เห็นค่าตัวเอง แต่เขาคือคนที่คอยบอกว่าโมมีความสามารถอะไรบ้าง สิ่งที่โมผ่านมา โมมีเยอะแยะเลย ทำไมโมไม่เห็นคุณค่าตัวเองเลย แล้วก็พยายามปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของโมเสียใหม่ จากคนที่อาบน้ำครั้งเดียว แปรงฟันครั้งเดียว เขาก็บอกโมว่าเธอลองเปลี่ยนทัศนคติดูสิ เธอลองอาบน้ำตอนเช้านะ แล้วเธอจะรู้สึกสดชื่น โมก็บอกว่าทำไมโมจะต้องอาบน้ำตอนเช้า ในเมื่อตอนกลางคืนโมไม่ได้วิ่งที่ไหน โมนอนแอร์แล้ว โมก็แห้งมาก คือถ้าอาบ 2 ครั้งต่อวัน ผิวแห้งไปเลยนะเธอ ไม่เธอ โมต้องเชื่อเขา มันจะดีกับหลายๆ อย่างมันจะรู้สึกสดชื่น มันจะรู้สึกเหมือนเวลาเราเครียดอยู่ ถ้าปล่อยไปกับสายน้ำเนี่ยมันจะดีขึ้น เขาจะเป็นคนแบบคอยจัดระเบียบชีวิตจัดระเบียบชีวิตให้โม ให้ออกกำลังกายด้วย แล้วก็จะมีพวกรายละเอียดที่เขาเองอาจจะไม่รู้นะคะ ที่โมประทับใจ ยกตัวอย่างเช่นเวลาเรากินข้าว ผมผู้หญิงมันก็จะลงใช่ไหมคะ เขาจะคอยรวบให้แบบนี้ ปล่อยให้โมกินหรือว่าบางครั้งเสื้อมันยาวไป ตักไม่สะดวก เขาจะคอยถกแขนให้ เหมือนเราเป็นลูกค่ะ แล้วเวลาก่อนนอน ก็จะมีเซตก่อนนอน 1 ครั้ง อุ้ย!! ไม่ใช่อย่าคิดอย่างนั้นนะคะ เซตก่อนนอนคือหอมหน้าเรา 4 ครั้ง หอมๆ ถึงจะนอนได้ เป็นแบบนี้ทุกคืน แล้วความน่ารักคือคนห่มผ้าให้กัน มันก็น่ารักพอแล้วใช่ไหมคะ แต่ว่าคุณเบิร์ดค่ะ ห่มผ้าเสร็จ รูตรงไหนที่แอร์ยังเข้าได้ เบิร์ดอุดให้หมดเลย กะให้โมนอนอุ่นที่สุดเลย

s__81313799

ถาม แต่จริงๆ การใส่ใจในเรื่องเล็กๆ มันให้ความรู้สึกชื่นใจใหญ่ๆ จริงๆ

แตงโม : ใช่ค่ะ โมไม่คิดว่าโมจะได้รับอะไรพวกนี้เลย แต่กลับกลายเป็นเธอลุคแบบนี้ แต่เธอแบบละเอียดอ่อนจัง


ถาม แตงโมบอกว่าเป็นคนที่ได้เห็นธาตุแท้กันอย่างแบบไวมากและชัดมาก

แตงโม : ใช่ค่ะ ปกติแล้วคนเรา มันก็เวลาผ่านไปนะคะ พอหมดโปรโมชันก็จะเห็นธาตุแท้ที่ไม่ดีต่อกัน แต่ครั้งนี้มันเป็นการเห็นธาตุแท้ที่ดีต่อกัน เหมือนพอเราไม่ได้ตั้งความหวังไว้ว่าเขาจะเป็นยังไง แต่พอเขาทำอะไรให้เราดีสักอย่าง มันกลายเป็น โมได้โบนัส โมดีใจนะคะ

แตงโม : เมื่อก่อนเคยคิดค่ะ แต่พอเราคิดใหม่แล้ว มันเป็นเรื่องที่ดีจังเลยที่ชีวิตมีแต่เรื่อง เพราะว่าอย่างที่บอกค่ะ ถ้าพระเจ้าจะสร้างให้โมมาทำประโยชน์ โมต้องเป็นที่รู้จัก เพราะฉะนั้นโมคิดว่าสิ่งที่มันเกิดขึ้นคือการวางแผนของพระเจ้าที่ดีเสมอ พระเจ้ามีหนทางสำหรับเราเสมอ ฟ้าหลังฝนมันดีขึ้นมาจริงๆ

ถาม ในวันที่คุณพ่อเสีย โมแข็งแรงที่จะดูแลทุกอย่างได้มากแค่ไหน

แตงโม : วันที่คุณพ่อเสียใช่ไหมคะ ทำอะไรไม่เป็นเลยค่ะพี่ฉอด วันที่คุณพ่อเสียแบบต้องฝากทุกคนเลยค่ะ โมทำได้แค่สวัสดีทุกคนที่มา

ถาม แต่จริงๆในความโชคดีของโม คือโมมีเพื่อนที่ดี โมมีคนรอบข้างที่พร้อมจะซัพพอร์ตในเรื่องของความรู้สึก หรือแม้แต่อะไรก็ตาม เพราะนั่งฟังที่โมเล่าสิ่งที่เจอ ถ้าโมรู้สึกไม่มีใครอยู่รอบๆ ตัวเลย โมจะโดดเดี่ยวกว่านี้มาก

แตงโม : โมมานั่งคิดดูค่ะ อย่างที่ใครหลายคนเขาบอกว่ามีเพื่อน ถ้ามี 10 คน แต่ไม่มีคุณภาพมีคนเดียวแล้วมีคุณภาพไปเลยก็พอแล้วอะไรอย่างนี้ใช่ไหมคะ พอโมโตขึ้น โมมีความรู้สึกว่า โมมีเพื่อนที่มีคุณภาพเยอะมากเลยรอบตัว โม เราโชคดีจังเลย ก็เลยรู้สึกว่าขอบคุณทุกคนเลยค่ะ ที่แบบเข้าอกเข้าใจโม อาจจะเป็นด้วยความที่โลกสมัยนี้มันเปิดกว้าง ไม่เหมือนสมัยก่อน เราจะได้เห็นนักแสดงในหลายๆ มิติ เมื่อก่อนเราอาจจะเห็นผ่านโทรทัศน์ ผ่านข่าวหนังสือพิมพ์อะไรอย่างนี้ค่ะ เพราะทุกวันนี้มันค่อนข้างกลมนะคะ คนหลายๆ คนเขาก้รู้สึกว่าเรื่องของโม บางทีก็มีเหตุผล บางเรื่องของโมก็ไม่มีเหตุผลเขาก็สามารถวิพากษ์วิจารณ์กันได้

s__81313796

ถาม จนถึงวันนี้แล้ว ช่วงที่เราเป็นข่าวเป็นคราวสารพัด จะมีคนพร้อมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับชีวิตของเรามากมายเต็มไปหมด ณ วันนี้ ความคิดเห็นต่างๆ เหล่านั้นมีผลต่อชีวิตแตงโมมากน้อยแค่ไหน

แตงโม : มีผลต่อชีวิตโมน้อยค่ะ แต่อาจจะมีผลต่อชีวิตเบิร์ดเยอะ เพราะอาจจะด้วยความไม่ชินเหมือนที่พี่ฉอดบอก เขาอาจจะไม่ชิน แต่สำหรับโม เสียงวิพากษ์วิจารณ์จากคนอื่นๆ ใช่ไหมคะ โมเฉยๆ มากเลย

ถาม แต่เมื่อก่อนมันเคยมีผลกับเรา

แตงโม : เมื่อก่อนก็ไม่เคยมีผลค่ะ ทุกคนมักจะมาเป่าหูบอกว่าดาราต้องคู่กับไฮโซ ทุกคนฝากความหวังไว้อย่างนี้กับนางเอกทุกคนว่าเธอต้องหาผัวดีๆ ผัวรวยๆ เธอทำงานหนักมามากพอแล้ว เธอต้องให้เขาเลี้ยง แต่โมลองศึกษาดูแล้วค่ะ การที่ผู้ชายเป็นฝ่ายเลือกผู้หญิงแล้วสุดท้ายต้องมานั่งปวดหัวเรื่องมีเมียน้อยบ้าง จับได้บ้าง ผัวให้เงินเยอะ แต่งตัวสวยๆ แต่สุขทางใจหายไป โมขอเลือกคนที่เขาเมตตาเอ็นดูเราแล้วไม่ทิ้งเราดีกว่า โมรู้สึกว่าตรงนี้เหมือนถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1


สามารถชมคลิปย้อนหลังได้ทางยูทูบ :

https://youtu.be/LSN3mvXXYow
https://youtu.be/gAal1MfV4cs
https://youtu.be/5UUFjcr0NJk

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- แตงโม นิดา เล่าชีวิตเปลี่ยนหลังประสบอุบัติเหตุรถคว่ำ เย็บ 140 เข็มบนใบหน้า!
- แตงโม นิดา ขอลุกขึ้นสู้อีกครั้ง ลบรอยแผลเป็นที่เกิดจากอุบัติเหตุครั้งร้ายแรงที่สุดในชีวิต
- แตงโม นิดา เผยเหตุส่งจดหมายเตือนสื่อดัง หลังพาดหัวข่าวแรง!

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส