หนุ่มโพสต์ภาพ ตร.สลบ หวังประจาน สำนึกบาปรู้ความจริง เจ้าตัวป่วยโหมงานหนัก (คลิป)

15 ธ.ค. 61
จากกรณีโลกออนไลน์ มีการแชร์ภาพตำรวจนอนหลับข้างจักรยานยนต์ โดยมีผู้วิพากษ์วิจารณ์ว่า เจ้าหน้าที่รายดังกล่าวอาจจะเมาไม่ขับ เลยหลับบนพื้นถนน พร้อมทั้งมีผู้แสดงความคิดเห็นว่า พฤติกรรมดังกล่าวไม่เหมาะสม
ภาพที่ถูกแชร์บนสังคมออนไลน์
วันที่ 14 ธ.ค. 61 พ.ต.ท.อนุรักษ์ อิ่มละเอียด รองผกก.จร.สน.บางนา เปิดเผยว่า หลังจากที่มีภาพของ ด.ต.สมพงษ์ สุทธิศักดิ์ ผบ.หมู่ (จร.) สน.บางนา ปรากฏตามสื่อ จึงเรียก ด.ต.สมพงษ์มาสอบถามข้อเท็จจริง โดยทราบว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา ด.ต.สมพงษ์ปฏิบัติหน้าที่ ตั้งแต่เวลา 05.00 - 22.00 น. ที่แยกลาซาล บางนา หลังจากปฏิบัติหน้าที่เสร็จ ก็จะขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน ที่ ต.แพรกษา จ.สมุทรปราการ เมื่อมาถึงบริเวณแยกศิครินทร์ เกิดอาการหน้ามืด จึงขี่รถเข้าข้างทาง แล้วลงไปนั่งบนฟุตปาธ แล้ว จู่ ๆ ก็วูบลงไปนอนบนพื้นถนน
พ.ต.ท.อนุรักษ์ อิ่มละเอียด รองผกก.จร.สน.บางนา
หลังจากนั้น ด.ต.สมพงษ์ ไปพบแพทย์พบว่าความดันขึ้นสูงกว่า 200 ซึ่งในใบรับรองแพทย์ วินิจฉัยว่า เป็นความดันโลหิตสูงเฉียบพลัน โดยตอนนี้ได้อนุญาตให้ ด.ต.สมพงษ์ พักรักษาตัวจนอาการป่วยดีขึ้น โดยจากการพูดคุยกับ ด.ต.สมพงษ์ เจ้าตัวก็ทราบว่ามีคนโพสต์รูปตัวเองลงโซเชียล ซึ่งก็รู้สึกตกใจและเครียด เนื่องจากมีการวิจารณ์ว่าเป็นการดื่มสุรา ซึ่งไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ทั้งนี้ ด.ต.สมพงษ์ ไม่ได้มีการติดใจผู้โพสต์เฟซบุ๊ก เพียงแต่อยากเตือนว่าหากเกิดเหตุที่ยังไม่ทราบข้อเท็จจริงก็ควรตรวจสอบ และให้ความช่วยเหลือก่อนโพสต์ภาพลง เนื่องจากภาพเดียวสามารถตีความหมายได้หลายอย่าง แต่ขณะนี้ผู้โพสต์ได้โทรศัพท์มาเพื่อนัดขอโทษ ด.ต.สมพงษ์ เนื่องจากการกระทำที่ทำไปด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์
นายเจม (นามสมมติ) ผู้โพสต์ภาพ
ด้าน นายเจม (นามสมมติ) ผู้โพสต์ข้อความดังกล่าว เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 ธ.ค. ขณะที่ตนกำลังเรียกรถแท็กซี่กลับบ้านบริเวณสี่แยก เห็นรถจักรยานยนต์คันหนึ่งเปิดไฟอยู่ โดยพบว่ามีชายคนหนึ่งซึ่งตนคาดว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สวมเสื้อคลุมสีดำ เสื้อด้านในสีขาว กางเกงสีกากี นอนอยู่ข้างรถ แม้ว่าตนจะไปเรียกก็ไม่ตอบสนอง ตนจึงไม่ได้เข้าไปให้ช่วยเหลือ เพราะรู้สึกกลัว เนื่องจากจุดดังกล่าวเป็นถนน ไม่มีบ้านเรือนประชาชนอยู่ ต่อมา ตนทราบว่ารูปที่โพสต์เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งไม่สบาย ตนจึงรู้สึกไม่ดีและลบโพสต์ออก ทั้งนี้ ตนต้องการขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าว พร้อมยืนยันว่า จะไม่ให้มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก ครั้งหน้าตนจะคิดให้มากก่อนจะโพสต์ รวมถึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าวหายป่วยไว ๆ ด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ