เมียเผยกระดูก "อ๊อด คีรีบูน" สีชมพู เชื่อเกิดจากความรัก แพทย์แจงที่มาธาตุทองแดงตกค้าง ต้นเหตุสีบนอัฐิ (คลิป)

25 ธ.ค. 64

หลังจากที่วงการบันเทิงได้สูญเสียศิลปินชื่อดัง “อ๊อด คีรีบูน” ไปด้วยโรคมะเร็งสมอง เมื่อวันที่ 16 ต.ค. 2564 ที่ผ่านมา โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ได้มีกำหนดการพระราชทานเพลิงศพ ณ วัดเขมาภิรตารามราชวรวิหาร ต่อมาที่เป็นเรื่องฮือฮาในโซเชียล หลัง “เอ้ก ปภัสสรา” ภรรยาของ “อ๊อด คีรีบูน” ได้โพสต์ภาพหลังเก็บกระดูกคุณอ๊อด พร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “ความรู้สึกไม่เหมือนวันที่จากไป วันนี้รู้สึกว่าอ๊อดยังอยู่ด้วยกลับมาอยู่ที่บ้านด้วยกัน #กระดูกเป็นสีชมพู #รักอ๊อดสุดหัวใจ”

605856

วันที่ 25 ธ.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้มีโอกาสพูดคุยผ่านทางวิดีโอคอลกับ "คุณเอ้ก ปภัสสรา" ภรรยาของ "คุณอ๊อด คีรีบูน" โดยเจ้าตัวเผยว่า วันนี้ก็ยังเปิดคลิปของคุณอ๊อดดูทั้งวัน ยังคิดถึงตลอด เป็นความรู้สึกเหมือนคุณอ๊อดอยู่กับเราตลอด ตั้งแต่ที่นำอัฐิกลับมาบ้าน ก็มีความรู้ความรู้สึกอบอุ่น เหมือนคุณอ๊อดอยู่ด้วยตลอด

961571

จริง ๆ แล้วตนปลื้มใจ เพราะตั้งแต่สัมผัสกับคุณอ๊อดมา เขาเป็นคนน่ารักกับทุกคน เราสัมผสได้ตั้งแต่เขามีชีวิตอยู่ เพราะคนรอบตัวรักเขามาก ยิ่งตอนที่คุณอ๊อดเสียไป มันเป็นความรู้สึกที่เสียดายและเสียใจกับการที่คุณอ๊อดจากไป แต่ด้วยความดี ความเสมอต้นเสมอปลายคุณอ๊อดก็เป็นอย่างนี้กับทุกคนอยู่แล้ว

104001

วันที่ไปเก็บกระดูก ครูบาอาจารย์ท่านก็ให้ดูว่าส่วนใหญ่กระดูกของคุณอ๊อดจะเป็นสีขาวบริสุทธิ์เลย และมีกระดูกไม่กี่ชิ้นที่เป็นสีชมพู พระอาจารย์ก็บอกให้ตนเก็บเอาไว้ โดยพระอาจารย์ท่านก็ได้พูดเหมือนว่า คุณอ๊อดเนี่ยไม่ธรรมดานะ ถ้าเกิดว่าเป็นครูบาอาจารย์แล้วกระดูกสีชมพูก็คงจะฮือฮากันแล้ว แต่สำหรับตน แค่รู้สึกว่ากระดูกสีชมพูของคุณอ๊อด เหมือนสิ่งที่เราเก็บไว้แทนความรักที่คุณอ๊อดให้เอาไว้แค่นั้นเอง แต่เรื่องนี้ก็เป็นความเชื่อของหลายคน เพราะหลังจากที่ตนโพสต์ไปแล้วคนก็บอกว่าคุณอ๊อดเป็นผู้มีบุญ ตรงนั้นตนก็เชื่อแบบนั้นอยู่แล้ว เพราะคุณอ๊อดเป็นคนทำบุญเยอะ อย่างงานพระราชทานเพลิงศพคุณอ๊อดที่ผ่านมามันก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าคุณอ๊อดเป็นคนที่มีคนรัก เป็นคนทำบุญกับครูบาอาจารย์เยอะ ครูบาอาจารย์หลายองค์ก็ให้ความเมตตามาช่วยการจัดงานของคุณอ๊อดทั้งหมด

สำหรับกำหนดการทำบุญกระดูก จะทำบุญ 100 วันให้คุณอ๊อด ในวันที่ 24 มกราคม 2565 เนื่องจากคุณพ่อของตนเสียชีวิตไป 1 ปี แล้วจะมีงานพระราชทานเพลิงศพคุณพ่อในวันที่ 23 มกราคม 2565 ซึ่งตรงกับ 100 วันของคุณอ๊อดพอดี ตนก็เลยจะจัดทำบุญพร้อมกัน ในวันที่ 24 มกราคม 2565 ที่วัดวัดเขมาภิรตารามราชวรวิหาร โดยจะเป็นพระกรรมฐาน เดินบาตรเช้าเวลาประมาณ 07.30 น. หลังจากใส่บาตรเสร็จก็ทำบังสุกุล เป็นพิธีเรียบง่าย แต่หากใครอยากมาทำบุญให้คุณอ๊อดก็ยินดี

217760

รศ.นพ. วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ มศว ให้ข้อมูลว่า กรณีนี้ทางการแพทย์อธิบายได้ว่าขณะเผาศพน่าจะมีธาตุทองแดงอยู่ด้วย อาจเป็นการสะสมอยู่ในร่างของผู้เสียชีวิตเอง ซึ่งอาจมาจากยาที่กิน อาหารที่กิน หรือแม้แต่ศพที่เคยถูกฝัง ก็อาจจะปนเปื้อนธาตุทองแดงไว้ หรืออาจเป็นวัสดุที่อยู่ในร่างกายของศพ หรือของที่ใส่ลงไปในโลงและเผา ทำให้เมื่อเผากระดูกเป็นสีชมพูได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส