ระทึก! ลักลอบทำพลุไล่นก เกิดพลาดบึ้มสนั่น บ้านพังทั้งหลัง บาดเจ็บ 1 ราย

25 ธ.ค. 64

ระทึก! หญิงเมืองสุพรรณฯ ลักลอบทำพลุไล่นก เกิดพลาดบึ้มสนั่น บ้านพังทั้งหลัง บาดเจ็บ 1 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุชาวบ้านลักลอบประกอบพลุไข่ไล่นก แล้วเกิดระเบิดขึ้น ที่บ้านเลขที่ 81/1 ม.2 ต.ศาลาขาว อ.เมืองสุพรรณบุรี พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรีได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุด EOD และ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน กก.สส.ภ.จว.สุพรรณบุรี ได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ บริเวณบ้านที่พังเสียหาย และกันพื้นที่ไม่ให้ชาวบ้านเข้าไปยังจุดเกิดเหตุ เนื่องจากยังมีสารพิษจำนวนมาก และอาจเกิดวัตถุระเบิดหลงเหลืออยู่ ซึ่งต้องทำการตรวจสอบจุดหลุมที่ระเบิด เชื้อเพลิง สารตั้งต้น เพื่อรวบรวมหลักฐานและสาเหตุการเกิดเหตุระเบิดในครั้งนี้เพื่อดำเนินคดีต่อไป

1640434400706

ด้าน พล.ต.ต.เกรียงไกร ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบอย่างละเอียด พบว่าเป็นการลักลอบทำ ไม่ได้ขออนุญาต โดยทำเป็นพลุไล่นก หรือ เรียกว่า พลุปิงปอง ซึ่งส่วนใหญ่ชาวนาหรือชาวบ้านเอาไว้จุดไล่นกตามท้องทุ่งนา ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวอันตรายมากเพราะมีส่วนผสมของวัตถุระเบิด จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้บาดเจ็บ คือ นางกิมเลี้ยง มารศรี อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นภรรยาเจ้าของบ้าน

1640434430123

เจ้าของบ้านได้นำดิมาผสมประกอบบรรจุเป็นพลุไล่นก หรือ พลุปิงปอง แล้วเกิดพลาด อาจเกิดการเสียดสีจนเกิดเป็นประกายไฟ แล้วเกิดแรงระเบิดขึ้น จนทำให้บ้านพังทั้งหลัง อย่างไรก็ดี อยากฝากพี่น้องประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ อย่าจุดพลุ เล่นพลุ เนื่องจากอันตรายมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการเข้มงวดในการกวดขัน หากพบก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะได้รับโทษหนัก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส