หญิงไก่พ้นคุก ติดจริง 5 เดือน โร่แจ้งจับหญิงชรา - เหยื่อทุกข์ชีวิตพังไร้เยียวยา (คลิป)

25 ธ.ค. 64

เรื่องราวของ “หญิงไก่" หรือ “นางมณตา หยกรัตนกาญ” ซึ่งก่อนหน้านี้ถูกศาลฯพิเคราะห์พยานหลักฐานตามทางนำสืบของโจทก์-จำเลยแล้ว เห็นว่ากระทำความผิดจริง สืบเนื่องจากกรณีเมื่อช่วงธันวาคม 2558 เจ้าตัวแจ้งความสาวใช้ ซึ่งเป็นโจทก์ว่าลักเอาทรัพย์สินจำนวน 7 รายการไป ทั้งที่เป็นความเท็จทั้งสิ้น เพราะในเวลาต่อมาหญิงไก่รับสารภาพต่อหลักฐานว่าตัวเองได้นำทรัพย์สินดังกล่าวไปจำนำไว้ที่โรงรับจำนำเอง

271570

นอกจากนี้ หญิงไก่ยังมีคดีที่ถูกศาลอาญาพิพากษาลงโทษอีก 2 คดี คือคดีหมิ่นเบื้องสูง เนื่องจากระหว่างปลายปี 2553 - กลางเดือน 2558 หญิงไก่ได้พูดกับสาวใช้ชาวลาวทำนองว่าตนเป็นคุณหญิง มีผู้ใหญ่เคยพาไปอยู่ในวัง เป็นผู้ใกล้ชิดเบื้องสูง เจ้าตัวให้การรับสารภาพ ศาลลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุกจำเลยไว้ 7 ปี 6 เดือน และคดีค้ามนุษย์ ศาลสั่งจำคุก 3 ปี มีอีกหลายคดี รวมแล้วต้องจำคุกเป็นเวลา 17 ปี 12 เดือน

 

953067

ล่าสุด "หญิงไก่" ปัจจุบันอายุ 62 ปี ได้รับอิสระถูกปล่อยตัวออกจากทัณฑสถานหญิง ตั้งแต่ต้นปี 2564 ก่อนหน้านี้ศาลอาญาตัดสินให้จำคุก 5 เดือน 10 วัน ได้รับหักวันคุมขังก่อนศาลมีคำพิพากษา 132 วัน

173182

วันที่ 25 ธันวาคม 2564 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังบ้านของหญิงไก่ ย่านวัดบัวขวัญพระอารามหลวง ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี พบว่าสีหน้าแววตาของเจ้าตัวดูสดใสขึ้น ไร้ความเครียด และใช้ชีวิตประจำวันได้ปกติ ภายในบ้านก็ยังมีแม่บ้านคอยดูแลอีก 2 คน หญิงไก่ เปิดใจว่า ตนสบายใจมากที่พ้นโทษออกมาเร็ว เพราะได้รับพระราชทานอภัยโทษ เนื่องในวาระต่าง ๆ รวมถึงเป็นนักโทษชั้นดี และส่วนตัวก็ไม่ติดใจกับคู่กรณีทุกรายที่เคยมีคดีความต่อกันแล้ว

811992

ขณะเดียวกันเมื่อวานนี้ 24 ธันวาคม 2564 เวลาประมาณ 10.00 น. มีรถกระบะมาจอดหน้าบ้าน แล้วมีหญิงชราอายุประมาณ 80 ปี คนหนึ่งเดินลงมาจากรถพร้อมกับไม้เท้า และมีชายวัยกลางคนอายุประมาณ 40 ปี ตามลงมา พยายามทวงถามหาโฉนดที่ดินจากตน กล่าวหาว่าตนไปโกง เป็นคนไม่ดี และเขย่ารั้วบ้านจนสลักประตูรั้วหลุด ทำให้ตนต้องโทรศัพท์ตามคนรู้จัก ตามตำรวจและทนายให้เข้ามาช่วยเหลือ เพราะกลัวจะได้รับอันตราย

ในคลิปมีอยู่ช่วงหนึ่งที่หญิงชราบอกว่าเขาเป็นอดีตแม่บุญธรรมของหญิงไก่ เนื่องจากหญิงไก่เคยสมัครเป็นลูกบุญธรรม และอีกคลิป หญิงชรารายนี้บอกว่าตัวเองกับหญิงไก่เคยมีปัญหาจนเป็นข่าวดังมาแล้ว

849685

ด้านทนายเกียรติคุณ ตันทาง หรือ ทนายโป้ง บอกว่า เท่าที่ตนได้ข้อมูลจากหญิงไก่ ผู้เสียหาย ทราบว่าเมื่อวานนี้ 24 ธันวาคม 2564 ประมาณ 10.00 น. มีชายวันกลางคนขับรถมากับหญิงชรารายหนึ่งมาที่หน้าบ้าน แล้วก็ออกมายืนดันประตูสักพักจนได้รับความเสียหาย ก่อนที่จะยืนด่าว่าหญิงไก่ซึ่งอยู่ในบ้านว่าเป็นคนไม่ดี เขาจึงประสานไปมายังตน ตนก็เลยประสานตำรวจในพื้นที่ให้เข้ามาพร้อมกัน

ซึ่งหญิงไก่บอกว่าเขารู้จักกับหญิงชรารายนั้นมาก่อน เพราะเมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว ก่อนที่เขาจะเข้าไปอยู่ในเรือนจำ ได้อยู่อาศัยกับหญิงชราคนนี้ แล้วหญิงชราก็เอาโฉนดที่ดินมาค้ำประกันเพื่อกู้ยืมเงินจำนวนหนึ่งกับหญิงไก่ สุดท้ายมีปัญหาไม่เป็นไปตามข้อตกลงจึงมีการฟ้องร้อง จนต้องขึ้นศาลไปเมื่อต้นเดือนธันวาคม 2564 แล้วรอบหนึ่ง เพื่อเจรจาต่อรอง แต่เรื่องก็ไม่จบ พอช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาหญิงไก่ย้ายมาอยู่ที่บ้านแห่งนี้ ด้านของหญิงชราสืบรู้จึงตามมาเพื่อจะขอโฉนดที่ดินดังกล่าวคืน แต่หญิงไก่ให้ไม่ได้ เพราะถือว่าโฉนดฉบับนั้นเป็นทรัพย์สินที่หญิงชราใช้ค้ำประกันกับไว้แล้ว

ทั้งนี้ สามารถแจ้งความหญิงชราและชายหนุ่มคู่นี้ได้ในข้อหาข่มขู่คุกคามให้เกิดความหวาดกลัว ข้อหาบุกรุก ข้อหาหมิ่นประมาท ข้อหาทำให้เสียทรัพย์ และเมื่อวานนี้ตอนเย็นตนจึงพาหญิงไก่ไปแจ้งความที่โรงพัก สภ.เมืองนนทบุรี เรียบร้อยแล้ว

846665

ด้านน้องก้อย อายุ 24 ปี คู่กรณีที่ถูกหญิงไก่แจ้งความดำเนินคดีต่อบิดาและมารดาของน้องก้อย และน้องก้อยร่วมด้วย ในข้อหาลักทรัพย์ โดยอ้างว่ามีทรัพย์สินสูญหายไปรวม 11 รายการ รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท มื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา เรียนจบปริญญาตรี คณะวิศวกรรมศาสตร์ ภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกลและการผลิด หลักสูตรวิศวกรรมอุตสาหการ ม.เกษตรศาสตร์ และปัจจุบันก็ทำงานอยู่ในตำแหน่งวิศวกรประมาณของบริษัทแห่งหนึ่ง

น้องก้อย เปิดเผยว่า ตนยังไม่ได้รับการเยียวยาจากหญิงไก่เลยสักบาทเดียว ไม่มีแม้กระทั่งคำขอโทษ และไม่มีใครติดต่อมาด้วยซ้ำ ส่วนการเยียวยาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หลังจากตนพ้นมลทินก็ได้ยื่นขอความอนุเคราะห์จากกระทรวงยุติธรรม แต่ทางคณะกรรมการไม่อนุมัติเงินเยียวยา ให้เหตุผลว่าคำเรื่องของตนไม่เข้าเกณฑ์ ล่าสุด ตนก็เลยทำการยื่นอุทธรณ์ไม่เห็นด้วยกับคำพิจารณาของคณะกรรมการที่ไม่อนุมัติเงินเยียวยา ปัจจุบันอยู่ระหว่างรอให้ทางกระทรวงยุติธรรมดำเนินการ ยอมรับว่ากังวล เพราะกลัวว่าจะไม่ผ่าน ซึ่งถ้าครั้งนี้ไม่อนุมัติอีก ตนก็จะไม่มีสิทธ์ยื่น หมายความว่าตนจะไม่รับเงินเยียวยาจากกระทรวงยุติธรรม

ทั้งนี้จากข่าวที่หญิงไก่พ้นโทษเมื่อช่วงต้นปีนั้น อยู่ในเรือนจำแค่ 5 เดือนกว่า เนื่องจากหลายคดีถูกยกฟ้องและได้รับพระราชทานอภัยโทษ แอบติดใจนิดหน่อย เพราะหญิงไก่โดยหลายคดีมาก แต่ติดคุกแค่ 5 เดือนกว่า ทั้งที่ตนโดนแค่คดีเดียว ติดคุกไป 3 เดือน ด้วยจำนวนตัวเลขกับจำนวนคดีค่อนข้างน่าสะเทือนใจ เหมือนตัวเองไม่ได้รับความยุติธรรม อย่างไรก็ตาม ส่วนไม่ได้รู้สึกโกรธแค้นอะไรแล้ว เพราะถือว่าเขาได้รับโทษในสิ่งที่เขากระทำแล้ว เพียงแค่อยากจะบอกว่า ช่วงที่ตัวเองโดนคดี มีโอกาสหลายอย่างที่ต้องสูญเสียไป ทั้งเวลาในการเรียนหนังสือ 1 ปีเต็ม ทำให้จบช้ากว่าเพื่อน อีกทั้งค่าใช้จ่ายในการขึ้นศาลฯ ค่าเดินทาง ทุกอย่างเป็นเงินส่วนตัวทั้งหมด ไม่มีใครมาช่วยจ่ายสักบาท

และจากเรื่องคดีความนั้น ก็ทำให้แม่ป่วยหนักขึ้น จากเดิมที่เป็นไทรอยด์เป็นพิษ เป็นเบาหวาน ความดันอยู่แล้ว จากความเครียด แม่ก็มาป่วยเป็นโรคเส้นเลือดในสมองตีบได้ 2 ปีอีก ทำงานไม่สะดวก ช่วงแรกไม่สามารถลุกขึ้นยืนได้เลย สุดท้ายถ้าถามถึงสิ่งที่อยากบอกกับหญิงไก่ ตนก็มีคำเดียวที่อยากจะบอกคือขออโหสิกรรม อย่าให้มีอะไรติดค้างกันอีกเลย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส