แฉ! พระควงสีกาภาพว่อนเดินมาส์กหน้า อ้างลองครีมหลาน - อีกคนล้วงไข่เณรโต้ยับ (คลิป)

25 ธ.ค. 64

จากกรณีอมรินทร์ ทีวี รับเรื่องร้องเรียนจากอดีตพระลูกวัดชื่อดังใน จ.เชียงใหม่ ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ซึ่งบวชและจำพรรษาอยู่ได้แค่ 3 เดือน และอ้างว่าถูกขับไล่ เพราะพาเณรมั่วสุมเสพยาเสพติดจึงออกมาแฉพระสงฆ์ในวัดแห่งนี้ว่าหลังจำพรรษาอยู่ที่วัด ก็พบพฤติกรรมของพระหลายรูปประพฤติมิชอบ รองเจ้าอาวาสวัดพาสีกาที่เป็นพนักงานชงกาแฟของวัด

515424

ประกอบเณรอีกรูปที่ถูกขับไล่ออกจากวัดพร้อมเจ้าตัว ให้ข้อมูลว่าเห็นสีการายนี้ขึ้นกุฏิรองเจ้าอาวาสช่วงดึกประจำ ซึ่งตนมีรูปถ่ายรถที่รองเจ้าอาวาสให้ใช้จอดหน้ากุฏิ รวมถึงคลิปเสียงจากเณรที่มาสารภาพกับตน ขณะที่พระอีกรูปชื่อพระมหาอุ่น แอบพาสีกาขึ้นกุฏิเช่นกัน ซึ่งมีการแอบถ่ายคลิปไว้ ส่วนพระอีกรูปพระธรรมนูญ ชอบกักขังหนวงเหนี่ยวเณร เรียกเณรไปในห้องกระทำชำเรา ร่วมถึงมีเณรรูปหนึ่งคือเณรหยงมาฟ้องว่าถูกกระทำล่วงละเมิดทางเพศมานานแต่กล้าบอกใคร

600662

วันที่ 25 ธ.ค. 64 พระมหาอุ่น พละปัญโญ ชี้แจงว่า มหามาอยู่ที่วัดนี้ 20 กว่าปีแล้ว กับสีการายนี้เป็นลูกสาวของเพื่อนรู้จักตั้งแต่ เด็กคนนี้ลืมตาดูโลก จึงนับถือเป็นลูกศิษย์คนหนึ่ง ซึ่งตอนนี้น้องอายุ 22 ปีแล้ว และทางพ่อแม่ก็จะพามาหาอาตมาประจำ กระทั่ง 7 ขวบ น้องเริ่มรู้เรื่องน้องก็เริ่มรู้จัดอาตมา และจะมาหาอาตในกรณีที่จะนำของมาถวายเท่านั้น

ตามคลิปที่พระดังกล่าวเอาออกมาแฉนั้น อาตมาขอชี้แจงว่าเหตุการณืนี้เมื่อเดือนตุลาคม โยมหลานบอกว่ามีครีมดี ๆ จะมาให้อาตมาใช้เพื่อลดริ้วรอยที่ใบหน้า ซึ่งจริง ๆ น้องเองก็กังวลว่าการมาอาตมาอาจจะไม่เหมาะสม แต่อาตมาก็บอกว่าไม่เป็นไร มาหาได้เหมือนมาถวายของทั่วไป อีกทั้งวันนั้นมีพระอีกรูปก็ใช้ครีมเหมือนกัน ซึ่งตอนน้องมาพระรูปอื่นก็อยู่ ไม่ได้มีอะไรกันเลย อีกทั้งตนเองก็ไม่ได้ระวังตัว เพราะไม่มีอะไรที่ปิดบัง

สำหรับอาตมากับพระรูปนี้มีเรื่องผิดใจกัน เรื่องที่พระรูปนี้นำแมวมาเลี้ยง และไม่ดูแลรักษาความสะอาด ตนเองจึงตำหนิตักเตือนไปว่าหากนำแมวมาเลี้ยงต้องรักษาความสะอาดด้วย เนื่องจากแมวได้ไปขับถ่ายในห้องน้ำ ที่ลูกศิษย์และลูกค้าเดินทางมาท่องเที่ยววัด เกรงว่าจะทำให้ห้องน้ำวัดสกปรก อีกทั้งอาตมาเองได้ทำความสะอาดให้บ่อยครั้ง

นอกจากนี้ อาตมาทราบเรื่องนี้มาก่อนแล้วว่าพระรูปนี้จะกล่าวหาอาตมาแบบนี้ เพราะก่อนที่จะเดินทางออกจากวัดไป มีการข่มขู่อาตมาว่า "หลวงพี่ผมไปเที่ยวก่อนนะ เดี๋ยวเจอกัน" แต่สำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้น อาตมาไม่ได้ติดใจ เพราะว่าอาตมาไม่ได้ทำอะไรผิด อาตมาเป็นพระนับถือศาสนาพุทธ พร้อมให้อภัยทุกคน

441922

ด้านพระครูสังฆลักษณ์ หรือ พระธรรมนูญ ที่ถูกกล่าวหาว่าทำร้ายและล่วงละเมิดเณร เปิดเผยว่า ปัจจุบันที่วัดมีเณร 48 รูป และพระสงฆ์ 30 รูป ซึ่งอัตราการรับหน้าที่ในการติวหนังสือทั้งหนังสือบาลี นักธรรมชั้นตรี และชั้นโทให้กับเณรทั้งหมดคือ 48 รูป มีการติวบนลานวัดไม่ได้มีการติวส่วนตัว อีกทั้งอาตมาอยู่ที่นี่มา 12 ปี ตั้งแต่เป็นเณร จนเป็นพระ ไม่คิดจะกระทำตามที่กล่าวอ้างเลย

โดยเฉพาะเณรอ๋อง ที่พระอำนาจอ้างว่าตนทำร้ายและกระทำชำเราเณร ขอชี้แจงว่าเณรรูปนี้เป็นลูกหลานของผู้ใหญ่บ้านที่บ้านเกิดอาตมาได้ฝากให้มาอยู่ที่วัด เพราะเณรรูปนี้บ้านยากจน เจ้าอาวาสก็เมตตาให้ไปรับมาที่วัดมาบวชซึ่งอยู่ได้ประมาณ 3 ปี แล้วปัจจุบันเณรรูปนี้ก็ยังอยู่ที่วัด และเณรก็ยังปฏิบัติตามกิจของเณรปกติ

942515427500

อีกทั้งเณรอ๋องจะเป็นผู้รับหน้าที่ต่อจากอาตมาอีกที ในการประสานเวลามีงานที่วัดเช่นงานจัดสังฆทาน งานผูกผ้างานวัดประจำปีต่าง ๆ อาตมาก็จะเรียกมาช่วยงาน และให้เณรเป็นผู้ประสานเณรรูปอื่นมาช่วยกันทำงาน สำหรับพระรูปดังกล่าวนี้มาจำพรรษาอยู่ที่วัดนี้อาตมาได้รับมอบหมายให้อาตมาดูแลทุกอย่าง ไม่เคยทำอะไรให้รู้สึกไม่พอใจเลย กระทั่งพระท่านประพฤติตนไม่ดีเองและออกจากวัดไป

อย่างไรก็ตาม อาตมาขอปฏิเสธทุกเรื่องที่ถูกกล่าวหาว่าไม่ได้ทำ หากร้องเรียนให้ชี้แจงหรือจะตรวจสอบก็จะตอบคำเดิมว่าไม่เคยมีพฤติกรรมตามที่กล่าวเลย อีกทั้งหากทำอาตมาเสียชื่อเสียง อาตมาจะฟ้องร้อง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส