ชาวตลาดวุ่น เข้าชาร์ตหนุ่มคลั่ง ควงมีดไล่ฟันคน - แม่เผยลูกป่วยประสาท

14 ธ.ค. 61
วันที่ 14 ธ.ค. 61 ร.ต.ท.เจริญชัย นิกูลกาญจน์ รองสวป.สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังตำรวจสายตรวจอินทรีย์ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ หลังรับแจ้งจากศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทองว่า มีเหตุชายคลุ้มคลั่งถืออาวุธมีดไล่แทงประชาชน บริเวณหลังตลาดไทยศิริ 1 ถ.นิตโย ต.หนองบัว อ.เมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนภายในตลาดได้ช่วยกันจับกุมตัวได้แล้ว แต่ชายคลุ้มคลั่งรับบาดเจ็บที่ศรีษะ เนื่องจากชายที่มีอาการคลุ้มคลั่งต่อสู้ขัดขืนและไม่ยอมวางอาวุธมีดขณะควบคุมตัว
เจ้าหน้าที่เข้าปฐมพยาบาลผู้ก่อเหตุ
ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านยืนมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก โดยนายวีรศักดิ์ อายุ 37 ปี นั่งสิ้นฤทธิ์อยู่บริเวณหน้าแผงขายหมูสด มีอาการเลือดไหลออกจากศีรษะจำนวนมาก และพูดจาวกวน อ้างว่าตนก่อเหตุเพราะโกรธคนในหมู่บ้าน รวมถึงญาติพี่น้อง ที่ชอบบ่นว่าตนเองกินแต่เหล้าเมายา การงานไม่ยอมทำ ทั้งที่ตนช่วยแม่ขายกับข้าวถุงทุกวันไม่เคยขาด ขณะเดียวกัน นางปราณี วิเศษศรี อายุ 59 ปี แม่ของผู้ก่อเหตุ นำบัตรประวัติการรักษาระบบประสาท รพ.ศูนย์อุดรธานีของนายวีรศักดิ์มาให้ตำรวจตรวจสอบ
นายธัญพิสิษฐ์ ชูชานนท์ อายุ 56 ปี พ่อค้าแผงของชำในตลาด
นายธัญพิสิษฐ์ ชูชานนท์ อายุ 56 ปี พ่อค้าแผงของชำในตลาด เปิดเผยว่า ขณะตนนั่งขายของอยู่ที่แผง เห็นชาวบ้านช่วยกันไล่จับคนคลุ้มคลั่ง ก่อนที่นายวีรศักดิ์จะวิ่งมาทางตนและใช้มีดปลอกผลไม้จี้ ตนจึงจับมือที่มีมีดไว้ และเกิดการต่อสู้กับผู้ก่อเหตุ จากนั้นนายวีรศักดิ์ล้มทับแผงขายหมูสดที่อยู่ติดกัน ทำให้ศีรษะแตกเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก จากนั้นชาวบ้านและพ่อค้าแม่ค้าในตลาดจึงวิ่งเข้ามาช่วยเหลือตน และปลดอาวุธมีดออกจากมือของนายวีรศักดิ์จนสำเร็จ พร้อมควบคุมตัวเพื่อรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ
นางปราณี แม่ของผู้ก่อเหตุ
ด้าน นางปราณี แม่ของผู้ก่อเหตุ ให้การว่า ลูกชายป่วยเป็นโรคประสาท มักมีอาการชักหากขาดยา เนื่องจากจากเกิดจักรยานยนต์ล้ม ต้องรับการผ่าตัดสมองเมื่อ 8 ปีที่แล้ว ทำให้ลูกชายทำงานหนักไม่ได้ ตนจึงให้มาช่วยล้างถ้วยจานและขายกับข้าวถุงที่หน้าบ้าน
บัตรผู้ป่วยของนายวีรศักดิ์ ผู้ก่อเหตุ
ที่ผ่านมาลูกไม่เคยมีอาการคลุ้มคลั่งหนักขนาดนี้ เมื่อคืน (13 ธ.ค.) ลูกชายมีอาการชักเกรง แต่ก็กินยาที่หมอให้มากระทั่งอาการดีขึ้น กระทั่งเช้าวันนี้ เพื่อนลูกชายชวนกินเหล้าอยู่หน้าบ้าน จึงคาดว่าลูกชายลืมกินยา จึงเกิดอาการคลุ้มคลั่งเดินถือมีดมาขู่ตนและญาติพี่น้อง พร้อมพูดว่าให้ด่าว่าหยุดพูดดุด่า ก่อนจะวิ่งถือมีดไล่แทงคนที่ขี่รถผ่านหน้าบ้าน จนถึงหลังตลาด ก่อนจะถูกจับกุมตัวไว้ได้
ร.ต.ท.เจริญชัย นิกูลกาญจน์ รองสวป. สภ.เมืองอุดรานี
จากนั้น ร.ต.ท.เจริญชัย นิกูลกาญจน์ รองสวป. สภ.เมืองอุดรานี เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุเคยมีประวัติเสพยาเสพติด ตนจึงอยากฝากถึงผู้ที่ดูแลบุคคลซึ่งป่วยเป็นโรคประสาท ให้ดูแลและรักษาผู้ป่วยอย่างต่อเนื่อง เพราะหากขาดยาประกอบกับดื่มสุรา อาจทำให้ผู้ป่วยเกิดภาพหลอน หูแว่ว และทำร้ายผู้อื่นแบบไร้สติ ครั้งนี้โชคดีที่ชาวบ้านช่วยกันควบคุมตัวเอาไว้ได้ทัน ก่อนที่จะเกิดเหตุสลดขึ้นตามมา

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ